Về Trà Vinh dự Lễ hội Ok Om Bok 2012

15:23 20/12/2013

Lễ hội Ok Om Bok 2012 mang chủ đề “Tạ ơn thần Trăng” sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 28-11, tại khu di tích ao Bà Om (Trà Vinh) nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ. Đây là một trong những lễ hội quan trọng nhất năm 2012 của tỉnh Trà Vinh. Trà Vinh chỉ cách TP. Hồ Chí Minh 120 km và nằm Ngay cạnh tỉnh Bến Tre, bạn có thể chọn nghỉ khách sạn TP. Hồ Chí Minh (Sài Gòn) hoặc đặt phòng khách sạn Bến Tre và tham dự Lễ hội Ok – Om – Bok đi về trong ngày.

Lễ hội Ok Om Bok Trà Vinh 2012- iVIVU.com

Đua ghe tại Lễ hội Ok Om Bok

Lễ hội có sự tham gia của một số tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long cùng 3 tỉnh, thành phố thuộc khu vực Đông Nam bộ là Bình Dương, Đồng Nai và TP. HCM.

Một sân khấu nổi sẽ được thiết kế ngay trên mặt ao Bà Om để tổ chức khai mạc lễ hội, phục dựng hội cúng trăng, thả đèn gió và biểu diễn các tiết mục văn nghệ của các đoàn nghệ thuật Khmer… Bên cạnh đó, một số gian hàng cũng sẽ được bố trí xung quanh ao để các tỉnh, thành phố trưng bày, giới thiệu những giá trị văn hóa, thành tựu kinh tế – xã hội nổi bật, các sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương mình.

Đặc biệt, lễ hội năm nay còn diễn ra đồng thời với hội chợ xúc tiến thương mại – du lịch Trà Vinh 2012 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh nhằm tôn vinh những thành tựu mà các doanh nghiệp thương mại – du lịch trong và ngoài tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Dự kiến, hội chợ thu hút khoảng 400 gian hàng, được chia thành các khu: khu hàng Việt Nam chất lượng cao; khu triển lãm văn hóa dân tộc; khu dành cho các nhà tài trợ; khu dành cho các tỉnh, thành phố và khu hàng hóa có thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.

Việc tổ chức thành công Lễ hội Ok – Om – Bok 2012 sẽ không chỉ góp phần giữ gìn và phát huy văn hóa Khmer mà còn là tiền đề quan trọng để tỉnh Trà Vinh nâng lễ hội lên tầm quốc gia dự kiến được tổ chức vào năm 2013.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Theo NLD

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...