Du lịch Indonesia ăn món gì?

14:31 27/06/2013

Indonesia gồm 6000 hòn đảo có người sinh sống, hình thành nên các vùng văn hóa, ẩm thực đa dạng. Du khách đến Indonesia đừng quên thưởng thức các món ăn độc đáo, lạ và ngon miệng.

Xem thêm:

>> “Ai đến Bali cũng có một mối tình

>> Kinh nghiệm du lịch đảo Bali

1. Cơm chiên Nasi goreng

1-nasi-goreng- IVIVU.com

Nasi goreng bao gồm cơm chiên ăn kèm với các món ăn phụ khác như rau, nước sốt… Món Nasi goreng đặc biệt còn được chiên cùng me và ớt, thêm trứng và tôm. Du khách có thểi thưởng thức món Nasi goreng cùng rau bắp cải và món thịt truyền thống của Indonesia.

2. Sate Lilit

2 sate-lilit-iVIVU.comMón ăn đặc trưng của người dân Bali làm từ tôm, cá hải sản. Cá bỏ hết xương và tôm nguyên bóc vỏ, xay nhuyễn rồi ướp với một hỗn hợp các gia vị gồm nước cốt dừa, rau thơm, tiêu, ớt, muối, đường… sau đó dùng thân của một loại chanh cỏ đắp thịt vào rồi nướng xiên. Người Bali thường dùng ngọn lửa từ xác cây dừa để nướng, điều này làm cho món Sate Lilit có mùi vị đặc trưng, ngon hơn so với cách nướng trên than củi bình thường.

3. Bekek Betutu

3-bebek-betutu- iVIVU.comThịt vịt được bọc trong lá chuối cùng nhiều loại rau và gia vị khác. Bali là nơi lý tưởng nhất để nếm thử món ăn Bekek Betutu. Được so sánh như món “vịt quay Bắc Kinh” nổi tiếng của Trung Quốc, nhưng Bebek betutu không phải là vịt quay mà là món vịt vừa hầm vừa rán. Vịt phải là vịt nuôi trên đồng ruộng, khoảng 6 tháng tuổi, làm sạch rồi đem hầm 10 tiếng đồng hồ sao cho xương vịt mềm ra mà không bị nhão. Sau đó vớt để ráo nước rồi đem rán giòn, ướp gia vị đặc biệt. Khi ăn nhai cả da, thịt, xương… thơm ngon đến “nhức cả răng”.

4. Babi Guling

4-babi-guling-iVIVU.comNếu có dịp ghé thăm đảo Bali xinh đẹp du khách không nên quên thưởng thức món Babi Guling. Món ăn được làm từ thịt heo sữa quay và gạo. Cả hai hòa cùng trộn lẫn với một hỗn hợp các loại gia vị băm nhỏ bao gồm hẹ tây, tỏi, gừng, nghệ, hạt tiêu, rau thơm, riềng, ớt, sả… trước khi đem quay trên một ngọn lửa lớn trong vòng 5 giờ đồng hồ. Món Babi Guling thường được làm trong các dịp lễ lớn để cúng tế của người dân đảo Bali.

5. Món cá ướp cay

5-ca-uop-cay-indonesia-iVIVU.comCác món cá ướp với vị cay đậm đà, nồng nàn là món ăn mang đậm phong cách ẩm thực đặc trưng của đảo thiên đường Bali. Có nhiều loại cá hải sản được dùng, thường là cá hồi. Cá làm sạch ướp với lá thơm, tiêu, bột ớt rất cay và nhiều gia vị đặc biệt khác trong khoảng 20 phút. Sau đó đem sốt, chiên…tuy nhiên ngon nhất vẫn là nướng. Cá nướng Bali có mùi thơm khó cưỡng và là một đặc sản nổi tiếng mà bất kỳ ai cũng muốn thưởng thức.

6. Nasi Kuning

6 nasi-kuning-iVIVU.comNasi Kuning là món ăn được làm từ một loại gạo vàng đặc biệt thường được người dân Bali dùng trong các dịp lễ hội, cúng tế. Gạo được nấu với nước cốt dừa và nước hầm gà, thêm những gia vị thơm và một bí quyết nấu khéo léo sao cho những hạt cơm khi chín rời nhau từng hạt riêng biệt. Nasi Kuning thường được dọn ra trên đĩa lớn và trang trí rất đẹp mắt, ăn kèm với trứng, thịt, cá… rất ngon miệng.

7. Mì xào Java

7 mi-xao-java-iVIVU.comCác món mì xào là món ăn ưa thích của người dân Indonesia. Nhìn chung món mì được làm bằng các loại ngũ cốc được trồng từ Indonesia như gạo, nếp, đậu xanh, đậu nành… Sợi mì mềm dai vừa ăn thấm đậm các hương vị xào kèm với các loại rau củ quả đặc trưng. Du khách dùng món mì đừng quên cho thêm các loại nước chấm truyền thống. Đây là một nét riêng của các món ăn ở Indonesia.

8. Món Nasi gudeg

8-nasi-gudeg-iVIVU.comNasi gudeg là đặc sản của vùng Yogja Indonesia. Sasi gudeg trông gần giống như món mít kho ở Việt Nam nhưng được chế biến cầu kỳ hơn. Mít non được xé nhuyễn hầm cùng với thịt gà cùng cùi dừa nạo mỏng, trứng, đậu hũ và nhiều loại rau củ khác. Sasi gudeg mang đầy đủ vị ngọt của thịt, vị béo của dừa, chút ngậy từ những hạt mít non và không thể thiếu vị cay của giống ớt xứ Java – Indonesia cay lan tỏa trong miệng.

9. Rendang

9_beef_rendang-iVIVU.comRendang là một món ăn có nguồn gốc từ các nhóm dân tộc Minangkabau của Indonesia. Rendang bò từ từ được nấu cùng nước dừa và gia vị trong vài giờ cho đến khi tất cả chín mềm hoà vào nhau tạo nên độ sánh cần thiết. Các gia vị có thể bao gồm gừng, hẹ tây, riềng, lá nghệ, cỏ chanh và ớt. Rendang gà hay vịt có thêm me và thường là không nấu chín như thịt bò. Rendang sấy khô có thể được giữ cho 3- 4 tháng,  được dành cho những dịp lễ; Rendang ướt còn gọi là kalio có thể dùng trong vòng một tháng.

10. Món Satay

10-satay-iVIVU.comMón ăn du khách có thể bắt gặp bất cứ đâu ở đất nước Indonesia. Thịt dùng trong món này thường là thịt bò hoặc thịt gà. Đặc biệt, công đoạn giết lấy thịt các con vật do người theo đạo Islam giáo thực hiện. Thịt nướng được ướp các gia vị như sả, riềng, muối, đường… rồi nướng trên bếp than hồng. Que thịt xiên satay khi nướng xong có màu vàng nâu, miếng thịt ánh màu thơm nức. Món thịt xiên satay sẽ không trọn vẹn nếu thiếu nước chấm làm từ đậu phộng.

11. Cơm nước cốt dừa Nasi Uduk

11-nasi-uduk-iVIVU.comGạo được nấu bằng nước cốt dừa nên chỉ cần hương thơm của chén cơm nước cốt dừa dậy lên thôi cũng đã đủ để mời gọi khách hàng phải đến thưởng thức. Món cơm nước cốt dừa sẽ được phục vụ kèm theo rất nhiều món như thịt tẩm gia vị, cá, thịt gà, trứng luộc, xốt ớt và bánh quy giòn. Tất nhiên, khi trình bày ra đĩa, gia vị không thể thiếu của các món cơm Indonesia là hành tây rán.

12. Tempeh

12-tempeh-iVIVU.comLà món bánh làm bằng đậu nành và bột gạo qua dạng lên men, rất phổ thông và nổi tiếng tại Indonesia, được bán trên thị trường dưới hình thức tươi hay đông lạnh. Những bánh này thường thường được chiên giòn và có mầu xám đậm. Họ cũng biến đổi Tempeh theo khẩu vị của người Tây phương như Tempeh Burgers, Tempeh với salad và cà chua Sandwiches… Tempeh chứa 19%  protein đậu nành, có nhiều chất xơ và ít chất béo hơn đậu hũ và sữa đậu nành.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU

Tham khảo khách sạn Jakarta, Indonesia

Tham khảo khách sạn Bali, Indonesia

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 2,50 điểm trên 5)
Loading...