Lào – đất nước yên bình và mến khách

17:04 16/10/2015

Lào không xa lạ nhưng đủ khác biệt để hấp dẫn du khách Việt Nam. Những cung đường còn vắng sẽ đưa bạn khám phá từng thắng cảnh nổi bật của đất nước Triệu Voi, để cảm nhận không gian sống mới mẻ ở một quốc gia khác, để thấy đất nước Lào còn nghèo nhưng thật yên bình và mến khách.

Xem thêm:

>> Hướng dẫn du lịch Luang Prabang, Lào

>> Những điểm tham quan hấp dẫn tại thủ đô Vientiane

>> 9 ngày du lịch bụi ở Lào

Vientiane, Lào - iVIVU.com

Thủ đô Vientiane

1. Người dân hiền hòa

Nếu hỏi cảm nhận của những người đã từng đi Lào, câu trả lời ít khi thiếu nhận xét rằng: Người Lào rất hiền lành thuần phác. Họ luôn thân thiện và để lại ấn tượng tốt với du khách Việt. Sang đến nước Lào anh em, bạn sẽ không cảm thấy lạc lõng như du lịch ở bất kỳ quốc gia nào khác.

2. Người Lào giỏi tiếng Anh

Không hiểu lý do vì sao, dù Lào còn nghèo nhưng trên cung đường đi phượt của mình, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều người biết và giỏi tiếng Anh. Từ các bác lái xe tuk tuk đến những viên chức Lào đều có thể sử dụng ngoại ngữ có khi còn thành thạo hơn chính bạn. Ngoài ra, người Lào biết tiếng Việt cũng rất nhiều.

Luang Prabang, Lào - iVIVU.com

Khung cảnh thường thấy mỗi buổi sáng sớm ở Luang Prabang

3. An ninh tốt

Lần đầu tiên đi bụi ở Lào, bạn sẽ có một chút băn khoăn về an ninh, bảo quản tài sản trên các cung đường, khi ngồi trên xe khách. Xin thưa, lo lắng này vẫn còn là thừa thãi ở thời điểm hiện tại. Dù ở Pakse, Vientiane, Luang Prabang hay bất kỳ nơi nào trên đất Lào gần như không  có bạo lực và trộm cắp. Dân Lào coi ăn trộm là một tội ác, ai bị bắt sẽ phạt rất nặng. Có du khách lỡ quá chén ngủ quên ngay tại quán nhậu, hôm sau thức dậy vừa ngại vì đã vô phép lại vừa vui khi thấy hành lý không suy chuyển chút nào.

4. Cuộc sống chậm rãi, bình yên

Nếu hầu hết các quốc gia thuộc Đông Nam Á đang chuyển mình và vươn lên hội nhập với quốc tế thì du khách vẫn có thể thấy sự thanh bình, yên ả tại Lào. Kể cả tại thủ đô Vientiane, người ta cũng có cảm giác đây là một thị trấn yên ả nằm bên sông nhiều hơn là thủ đô của một quốc gia. Lào cũng đang tiến lên nhưng có vẻ như ở đất nước này những lề thói, giá trị truyền thống hàng ngày vẫn được người dân và chính quyền nâng niu gìn giữ.

Khải hoàn môn Patuxay - iVIVU.com

Khải hoàn môn Patuxay

5. Đường phố không tiếng còi xe

Đã quen với tiếng ồn của xe cộ, tiếng còi hú vội vã ở các thành phố Việt Nam, bạn sẽ bất ngờ đôi chút trước sự im lặng gần như tuyệt đối của giao thông Lào. Ngay tại Vientiane, dù dòng phương tiện tham gia trên đường cũng khá đông đúc nhưng tuyệt nhiên không một tiếng còi. Các phương tiện nghiêm chỉnh đi đúng làn đường, chấp hành luật giao thông và nhường nhịn nhau. Đường phố ở Vientiane cũng không quá thênh thang nhưng sự phân luồng rất tốt, xe ôtô không bao giờ lấn sang phần đường của xe cơ giới cũng như chiếm chỗ của xe được phép rẽ phải. Thâm chí người dân ở đây xem chiếc còi… là chi tiết thừa nhất trên một cái xe.

6. Bia Lào ngon nhất châu Á

Bia lào rất lạ miệng và ngon, uống lúc đầu thì nhẹ lắm, nhẹ hơn bia hà nội nhiều nhưng uống tới đâu thấm tới đó. Bia Lào từng được tạp chí Asia Magazine bình chọn là loại bia ngon nhất châu Á. Ở Lào có món cá sông Mekong rất đặc biệt, ngọt, thịt chắc nịch, nướng lên đem nhấm với bia Lào thì thật tuyệt vời.

Khách sạn giá rẻ ở các thành phố đáng ghé thăm của Lào:

Khách sạn Vientiane – Viêng Chăng

Khách sạn Vang Vieng

Khách sạn Luang Phrabang

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 2,00 điểm trên 5)
Loading...