Du lịch Myanmar – P 3: Thăm làng “cổ dài” Kayan

17:03 15/10/2015

Du lịch đến Myanmar tôi đã có dịp ghé thăm bộ lạc Kayan với những người phụ nữ có cái cổ dài như hươu cao cổ, nơi đây còn được gọi là làng “cổ dài”. Tại đây tôi bắt gặp hình ảnh những cụ già móm mém với chiếc vòng đeo cổ dài đầy tự hào khi khoe với du khách, hay những cô gái rất xinh thẹn thùng khoe chiếc vòng cổ lấp lánh của mình, rồi cả những bé gái cũng đã tập đeo vòng như các chị, các mẹ của mình!

>> Du lịch Myanmar  – P.2: Chiêm ngưỡng đền chùa Bagan đẹp đến ngỡ ngàng

>> 10 điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Myanmar

Du lịch Myanmar - làng cổ dài Kayan - iVIVU.com

Theo như tôi được biết, từ bé các cô gái bộ tộc Kayan đã được đeo những chiếc vòng cổ này, theo thời gian những chiếc vòng cổ được chồng lên nhau ngày càng dài ra. Số vòng và trọng lượng tùy thuộc vào sự lựa chọn của cô gái, nhiều nhất là 32 chiếc vòng với tổng trọng lượng từ 13kg đến 15kg. Tuy nhiên, ngày nay việc đeo vòng cổ của những cô gái Kayan không còn phải bắt buộc như ngày xưa.

Du lịch Myanmar - làng cổ dài Kanyan 2 - iVIVU.com

Du lịch Myanmar - làng cổ dài Kanyan 3 - iVIVU.com

Thực tế những chiếc vòng này không có tác dụng kéo dài cổ mà làm cho xương bả vai bị ép xuống, khiến người ta có cảm giác những người phụ nữ này có “cổ dài” như cổ phượng hoàng. Nhưng nếu tháo vòng ra, cổ họ có thể bị gãy bởi xương cổ đã quá yếu. Đây cũng là một hình phạt đối với những người phụ nữ ở bộ tộc này mỗi khi họ mắc sai lầm nghiêm trọng.

Du lịch Myanmar - làng cổ dài Kanyan 4 - iVIVU.com

Du lịch Myanmar - làng cổ dài Kanyan 5 - iVIVU.com

Đến thăm làng “cổ dài”, khách du lịch thỏa thích chụp hình chung với người phụ nữ cổ dài mà không bị phải trả một số loại phí như nhiều điểm du lịch khác. Người dân nơi đây rất thân thiện, mến khách.

Du lịch Myanmar - làng cổ dài Kanyan 6 - iVIVU.com

 

Xem thêm khách sạn Yangon

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Theo Thien Nguyen/blog.tamtay

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...