7 lộ trình phiêu lưu mới “lên ngôi”

17:28 02/01/2014

Mỗi năm, những người du lịch chuyên nghiệp lại lựa chọn những điểm đến mới cho chặng đường khám phá của mình. Hãy cùng chiêm ngưỡng những chốn lý tưởng cho người ưa phiêu lưu mạo hiểm lọt vào danh sách năm nay.

1. Botswana, châu Phi

Phiêu lưu mạo hiểm - châu Phi - Botswana - iVIVU.com

Botswana không chỉ nổi tiếng với thác nước Victoria hùng vĩ mà còn bởi một hệ sinh thái đa dạng với sư tử, hổ, báo, voi, ngựa vằn và hươu cao cổ… sinh sống dọc theo châu thổ Okavango. Đến với Botswana, du khách có cơ hội tham quan khu bảo tồn động vật bằng thuyền có mái chèo, dựng trại và chiêm ngưỡng các loài thú quý hiếm dọc hành trình. Chặng đường gian nan vượt qua những ghềnh, thác lớn chắc chắn sẽ trở thành kỷ niệm khó quên của bạn.

2. Bán đảo Cape York, Australia

Phiêu lưu - Bán đảo Cape York - Úc - iVIVU.comSở hữu những rặng san hô khổng lồ cùng hệ thủy sinh phong phú, mỗi năm Cape York đón đông đảo du khách tới tham quan. Đây là điểm đến thú vị cho các hoạt động phiêu lưu mạo hiểm trên nước như lướt sóng, lặn biển ngắm san hô, nhảy dù từ máy bay…

3. Koh Phangan, Thái Lan

Phiêu lưu mạo hiểm - đảo Koh Phangan - Thái Lan - iVIVU.comHòn đảo thuộc vịnh Thái Lan này vô cùng nổi tiếng với bữa tiệc lớn và sôi động mỗi dịp trăng rằm. Cũng giống như “người anh em” là đảo Koh Samui, Koh Phangan có bờ biển cát trắng, những hàng cọ rủ bóng xanh mướt và khu rừng nhiệt đới, hấp dẫn những du khách thích hoạt động leo núi mạo hiểm cũng như lặn có bình dưỡng khí.

4. Sa mạc Namib, Namibia

Phiêu lưu mạo hiểm - sa mạc Namib - Namibia - iVIVU.comSa mạc Namib là điểm đến hoàn hảo cho những ai yêu thích cảnh quan hoang sơ, thích ngủ dưới bầu trời sao và cảm nhận gió cát trên vùng đất trống, với những đụn cát cao. Du khách có thể tham gia các hoạt động thể thao như trượt cát, leo núi, chèo thuyền kayak ở dòng sông gần đó.

5. Ruaha, Tanzania

Phiêu lưu mạo hiểm - Ruaha - Tanzania - iVIVU.comRuaha là công viên quốc gia lớn nhất đất nước Tanzania, châu Phi, với một lượng động, thực vật hoang dã khổng lồ. Tại đây, du khách có thể cắm trại trong rừng và chèo thuyền khám phá khu rừng dọc theo dòng sông lớn.

6. Myanmar

Phiêu lưu mạo hiểm - Myanmar - iVIVU.comSau một thời gian dài đóng cửa trước khách du lịch, ngày nay, Myanmar đang ngày càng mở rộng các hoạt động kích thích du khách tới tham quan. Một trong số đó là đạp xe tham quan những đền, chùa cổ trên đất nước Phật giáo này. Du khách không chỉ được chiêm ngưỡng hơn 2.000 ngôi đền, chùa cổ kính, tham quan các xưởng thủ công mỹ nghệ chuyên sản xuất đồ sơn mài và thả mình bên những bãi cát trắng muốt ở quần đảo Mergui.

Khách sạn giá rẻ Yangon, Myanmar

Khách sạn Alfa Yangon: từ 1.766.000 VND, cập nhật ngày 11/3/2013.

7. Rossland, British Columbia, Mỹ

Phiêu lưu mạo hiểm - Rossland, British Columbia, Mỹ - iVIVU.comNằm ở phía Bắc Washington, Rossland được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan núi nón và những ruộng trồng nho xanh ngắt. Về mùa đông, các đỉnh núi ở Rossland phủ trắng tuyết, thu hút đông đảo du khách tới trượt tuyết. Mùa hè, đây là lộ trình lý tưởng cho những ai đam mê môn đạp xe leo núi.

Đảo Koh Phangan, Thái Lan hay Yangon, Myanmar – Những điểm du lịch kỳ thú ngay trong khu vực Đông Nam Á đang chờ đón bạn trong hành trình phiêu lưu mạo hiểm sắp tới.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...