Thánh địa Mỹ Sơn lọt top 10 tổ hợp đền đẹp nhất Đông Nam Á

15:15 28/06/2013

Thánh địa Mỹ Sơn của Việt Nam đứng thứ 9 trong top 10 tổ hợp đền đài đẹp và nổi danh nhất Đông Nam Á.

Thánh địa Mỹ Sơn – Việt Nam

Thánh địa Mỹ Sơn thuộc xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Đây là tổ hợp nhiều đền đài Champa trong thung lũng đường kính khoảng 2 km, bao quanh là đồi núi. Thánh địa từng là nơi tổ chức cúng tế và là nơi tập trung các lăng mộ của các vị hoàng thân quốc thích của vương triều Chăm. Mỹ Sơn rất gần Đà Nẵng hoặc Hội An.

Du lịch Quảng Nam - Thánh địa Mỹ Sơn - iVIVU.com

Mời bạn tham khảo danh sách khách sạn Đà Nẵng, Hội An 

1. Bagan – Myanmar

Du lịch Myanmar, Bagan - iVIVU.com

Bagan hiện tại là một thành phố nhỏ thuộc vùng Mandalay, Myanmar. Nó từng được gọi là Pagan, kinh đô của vương quốc Pagan từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 13 ở miền Trung Myanmar ngày nay. Với diện tích khoảng gần 70 km2, khu vực này bao gồm hàng trăm đền chùa, tự viện. Những đền chùa này được xây dựng từ thế kỷ 11 đến 13 và đánh dấu sự khởi đầu của những truyền thống Phật giáo mới ở Myanmar.

2. Đền Angkor – Campuchia

Du lịch Sieam Reap - đền Angkor, Campuchia - iVIVU.com

Angkor từng là kinh đô của Khmer và đã phát triển rực rỡ từ khoảng thế kỷ thứ 9 đến thế kỷ 15. Angkor có rất nhiều đền, trong đó nổi tiếng nhất là Angkor Wat và Angkor Thom tại tỉnh Siem Reap. Tất các các ngôi đều có kích cỡ và hình dáng khác nhau mang đậm kiến trúc Khmer.

 Danh sách khách sạn Siem Reap Campuchia 

3. Công viên lịch sử Ayutthaya – Thái Lan

Công viên này tọa lạc trong thành cổ Ayutthaya của Thái Lan. Thành phố do vua Ramathibodi I (U-thong) thành lập năm 1350 và trở thành kinh đô của Thái Lan cho đến khi bị quân đội Myanmar phá hủy năm 1767.

Du lịch Thái Lan - Công viên lịch sử Ayutthaya - iVIVU.com

Công viên lịch sử này nằm cách Thủ đô Bangkok 76 km về phía bắc có diện tích 2.556 km2. Đây là tổ hợp di tích bao gồm rất nhiều đền, chùa, bảo tàng với kiến trúc độc đáo.

 Danh sách khách sạn Ayutthaya Thái Lan

4. Yogyakarta – Indonesia

Du lịch Indonesia - Yogyakarta - iVIVU.com

Vùng đặc biệt là một tỉnh của Indonesia trên đảo Java và được xem là trung tâm văn hóa, nghệ thuật truyền thống Java. Nơi đây có công trình Phật giáo giữa lòng quốc gia Hồi giáo là ngôi đền Borobudur, công trình từng được công nhận là di sản thế giới năm 1991.

 Danh sách khách sạn Yogyakarta Indonesia

5. Shwedagon – Yangon, Myanmar

Du lịch Myanmar - Swedagon - Yangon - iVIVU.com

Chùa Shwedagon hay còn gọi là Chùa Vàng là ngôi chùa linh thiêng nhất Myanmar. Ngôi chùa nằm trên đồi Singuttara, từ đây có thể quan sát được cả thành phố Yangon.

6. Luang Prabang – Lào

Du lịch Lào - Luang Prabang - iVIVU.com

Luang Prabang là một thành phố của Lào có lịch sử hình thành từ năm 700 sau công nguyên và từng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa. Tại đây có rất nhiều đền điện, lăng mộ cổ với kiến trúc độc đáo. Hai lăng mộ tuyệt đẹp nhất là Wat Xiengthong và Wat May. Ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất ở đây là Wat Visounarath và nhiều địa danh nổi tiếng khác.

7. Chiang Mai – Thái Lan

Chiang Mai là thành phố thuộc tỉnh Chiang Mai của Thái Lan. Đây là nơi tập hợp rất nhiều đền chùa với kiến trúc độc đáo và thu hút rất nhiều khách du lịch tới thăm quan. Một số đền ngôi chùa nổi tiếng ở thành phố này như Wat Chiang Mai, Wat Chang Lom, Wat Phra Singh, Wat Suan Dok… Nổi bật trong số đó là chùa Doi Suthep.

Du lịch Thái Lan - Chiang Mai - iVIVU.com

Từ chân núi Doi Suthep, leo núi 12 km là đến chùa Doi Suthep. Ngôi chùa được đánh giá là thiêng liêng nhất tại Chiang Mai và được nhiều người Thái tin sùng.

8. Ubud – Indonesia

Du lịch Indonesia - Ubud - iVIVU.com

Ubud là một thị trấn trên đảo Bali ở Indonesia. Nơi đây hàng năm đón rất nhiều du khách từ nhiều nơi trên thế giới đến thăm quan. Các địa danh đền chùa nổi tiếng tại đây là cung điện Ubud, ngôi đền Pura Desa Ubud tiến hành các nghi lễ của người theo đạo Hindu, Pura Marajan Agung với cổng vào tráng lệ, đền Pura Tamna Saraswati kiến trúc độc đáo…

10. Kek Lok Si – Penang, Malaysia

Du lịch Malaysia - Penang - iVIVU.com

Kek Lok Si Temple là một ngôi đền thờ Phật ở Air Itam, Penang, Malaysia. Ngôi đền này lớn nhất Đông Nam Á.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Zing

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...