Lưu ý những trải nghiệm miễn phí khi du lịch Thái Lan

11:33 13/05/2016

Khi nắm được những nơi không yêu cầu trả tiền, đôi khi sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí phát sinh, để có chuyến du lịch Thái Lan thoải mái hơn.

Tàu thủy miễn phí

Một số nơi ở Thái Lan, chẳng hạn khu vui chơi và mua sắm Asiatique có phục vụ tàu miễn phí chở du khách đến nơi, song song với nó có cả chuyến tính phí. Dĩ nhiên, khi trả tiền thì bạn sẽ có chỗ ngồi thoải mái hơn, cũng như không phải chờ đơi thuyền quá lâu.

du lịch Thái Lan

Khu mua sắm Asiatique có thuyền đưa đón miễn phí. Ảnh tripadvisor.

Xe Buýt trung chuyển

Thành phố Bangkok có 2 sân bay quốc tế là Suvarnabhumi Airport và Don Muang. Thông thường, các hãng máy bay giá rẻ sẽ hạ cánh ở sân bay Don Muang. Nhưng nếu bạn có lịch trình đến một nơi khác hoặc vào khu trung tâm thì việc sử dụng xe buýt trung chuyển để đến sân bay Suvarnabhumi là một lựa chọn tối ưu.

Click chọn ngay Khách sạn Thái Lan giá ưu đãi tuyệt vời, dành riêng cho khách hàng của iVIVU.com

du lịch Thái Lan

Xe buýt miễn phí ở sân bay. Ảnh iVIVU.

Lễ hội âm nhạc

Khoảng sân lớn trước cửa trung tâm thương mại Siam hay khu vực Central World khá rộng lớn nên thường xuyên tổ chức các bữa biểu diễn âm nhạc hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn muốn thưởng thức không khí sôi động hãy nhớ đến đây vào mỗi tối ở Bangkok.

du lịch Thái Lan

Tại các trung tâm thương mại lớn hay có biểu diễn nghệ thuật. Ảnh afamily.

Xem đấu võ – múa

Muay Thái được xem là môn võ cổ truyền hay một nét văn hóa riêng biệt. Vào lúc 6 giờ chiều mỗi thứ tư hằng tuần tại MBK Shopping Mall, chương trình Fight Night diễn ra ở phía bên ngoài trung tâm thương mại sẽ thu hút hằng trăm võ sĩ từ khắp nơi trên thế giới đến đây tỉ thí, hẳn sẽ giúp bạn mãn nhãn.

du lịch Thái Lan

Đấu Muay Thái tại MBK Shopping Mall. Ảnh lovelyplanetz.

Tại góc giao lộ Ploenchit và Ratchadamri Road (gần trạm BTS Chitlom Station), có ngôi đền Erawan Shrine thờ một vị thần Hindu – Brahma rất linh thiêng, thu hút hàng ngàn du khách ghé thăm mỗi ngày. Nơi đây thường diễn ra các hoạt động múa hát vào những ngày lễ nên ghé đúng dịp bạn có thể xem miễn phí.

Toà nhà The Bangkok Art and Culture Center

Không gian nghệ thuật này được mở cửa vào năm 2008 và nằm đối diện trung tâm mua sắm MBK Shopping Mall tại quảng trường Siam. Toà nhà này là nơi các nghệ sĩ Thái Lan tổ chức các buổi triển lãm nghệ thuật đương đại, các buổi hoà nhạc hay các sự kiện văn hoá, giáo dục.

du lịch Thái Lan

Toà nhà The Bangkok Art and Culture Center. Ảnh wikimedia.

Cơm chay tại chùa

Không khó để vào chùa xin thưởng thức một bữa cơm chay, vì vậy khi có điều kiện bạn cũng nên thử qua. Nếu lanh lẹ bạn còn có thể xin phụ việc các nhà sư, để tìm hiểu thêm về quan niệm Phật giáo ở đất nước Thái Lan.

du lịch Thái Lan

Thái Lan được mệnh danh là đất nước Phật giáo. Ảnh ST.

Cung điện Vinanmek

Đây là một dinh thự hoàng gia được làm bằng gỗ tếch, chịu ảnh hưởng phong cách kiến trúc cung điện Châu âu và được bao quanh bởi các bảo tàng, khu vườn và kênh đào. Cung điện được xây dựng vào năm 1900 dưới lệnh vua Rama V. Du khách sẽ được miễn phí vé vào cửa Cung điện Vinanmek khi xuất trình vé tham quan Hoàng cung (Grand Palace) trong vòng 1 tuần.

du lịch Thái Lan

Cung điện Vinanmek. Ảnh wordpress.

Tàu hỏa miễn phí

Ở một số vùng quê nghèo, vua Thái Lan đã bố trí một số tuyến đường sắt miễn phí cho dân nghèo. Nếu muốn trải nghiệm, bạn cũng có thể thử nhưng lưu ý nhỏ là chuyến tàu này thường rất đông. Do đó, khi sức khỏe không được tốt thì hãy mua vé đi chuyến khác.

 

du lịch Thái Lan

Để đó được tàu hỏa miễn phí là chuyện không đơn giản. Ảnh soha.

CLICK THAM KHẢO NGAY CHÙM TOUR THÁI LAN VỚI NHIỀU MỨC GIÁ HẤP DẪN CÙNG HÀNH TRÌNH CỰC THÚ VỊ

Theo Huy Bân

Tham khảo Một số KHÁCH SẠN THÁI LAN giá ƯU ĐÃI chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...