5 thành phố tuyệt vời để đạp xe tại Việt Nam

10:26 08/07/2013

Nếu đến Hội An, Huế hay Vũng Tàu… hãy đừng quên thuê một chiếc xe đạp và dạo khắp các con phố, thưởng thức các món ăn ngon nhé.

Lãng đãng Hà Nội

Xe đạp là hình ảnh quen thuộc với người dân Hà Nội từ thế kỷ trước, sau khoảng 20 năm, hình ảnh những chiếc xe đạp với đủ kiểu dáng, màu sắc đã quay trở lại trên những con phố xinh xắn ở thủ đô. Với những con đường rợp bóng mát, những góc phố xinh xinh, nhiều vòng xe lăn bánh trên các con phố Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu, khu vực Lăng Bác, Hồ Tây, Hồ Gươm, phố cổ Hà Nội… Sau một hành trình xe đạp là một buổi trà đạo ven đường với chúng bạn.

Du lịch Hà Nội - đạp xe dạo phố - iVIVU.com

Huế mộng Huế mơ

Hình ảnh những cô gái dịu dàng áo dài, nón lá đã trở thành biểu tượng của Huế. Thành phố xinh đẹp và dịu dàng bên dòng sông Hương này rất thích hợp để khám phá bằng xe đạp. Từ Đại Nội Huế đến các lăng tẩm, những con phố lao xao trong gió bên quốc học Huế, từ Cồn Hến đến biển Thuận An, Huế đẹp lắm, tình lắm. Chè Hẻm hay những món bánh chỉ có ở Huế luôn là những địa chỉ bạn có thể dừng chân để nghỉ và thưởng thức.

Du lịch Huế - đạp xe dạo phố - iVIVU.com

Trẻ trung Đà Nẵng

Một đường biển dài cùng những con phố zic zắc với không khí trong lành dễ chịu khiến Đà Nẵng xứng đáng có tên trong danh sách những thành phố tuyệt vời cho xe đạp. Từ Sông Hàn đến biển Mỹ Khê, từ chợ đến Non Nước, những con phố lộng gió biển cùng vô vàn những điều thú vị đón đợi những người khách ghé thăm. Đạp xe ra biển và thưởng thức hải sản tươi ngon, vùng vẫy dưới làn nước mát lạnh, không còn gì thư giãn tuyệt vời hơn.

Du lịch Đà Nẵng - đạp xe dạo phố - iVIVU.com

Xúng xính Hội An

Trong các thành phố tuyệt vời cho xe đạp, Hội An nên được xếp vào vị trí hàng đầu. Không đâu thích hợp với việc di chuyển bằng xe đạp như Hội An. Từ việc lang thang trong những con phố nhỏ vô cùng đáng yêu đến con đường dọc theo sông Thu Bồn ra biển Cửa Đại hay những con đường đất gập ghềnh qua những cánh đồng bát ngát, Hội An hội tụ đủ mọi hành trình khám phá thú vị cho chuyến đi xe đạp của bạn. Khi những guồng quay đã mỏi, hãy tạt vào một quán sữa đậu nành nơi ngã ba và thưởng thức món đồ uống mát lạnh.

Du lịch Hội An - đạp xe dạo phố - iVIVU.com

Trên những con đường ven biển Vũng Tàu

Thành phố trẻ trung Vũng Tàu có một đường biển đẹp chạy dọc ven biển, bao bọc quanh thành phố thú vị này. Không ồn ã, chỉ có tiếng sóng và tiếng gió vồn vã những guồng xe. Từ đây, với một chiếc xe đạp, bạn có thể thỏa sức khám phá thành phố này: đi dạo ven biển, tắm biển tại các bãi Trước, bãi Sau hay bãi Dương, thăm quan dinh Bảo Đại hay tượng Chúa Giesu trên đồi và café chiều dưới những tán hoa sứ thơm hương ngắm hoàng hôn dần khuất.

Du lịch Vũng Tàu - đạp xe dạo phố - iVIVU.com

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Ngoisao

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...