Nhật ký Thung Nai – Hòa Bình

15:55 27/06/2013

Tôi bị chinh phục bởi Thung Nai ngay cái nhìn đầu tiên, hồ nước gợn sóng choáng ngợp cả không gian rộng lớn, những dải núi bất tận nối đuôi nhau xa phía chân trời. Dập dìu trên con tàu nhỏ, tôi gắng mình hít căng bầu không khí trong lành tinh khiết của sớm mai.

Du lịch Hòa Bình - Thung Nai - iVIVU.com

Vì được bao phủ bởi một vùng sóng nước nên mọi di chuyển của tôi đều gắn liền trên những chuyến tàu đi từ đảo này sang đảo khác. Ở Thung Nai có đảo Dừa, đảo Cối Xay gió, đảo thác bờ và vô số đảo khác mà tôi chưa kịp nhớ tên, nhưng chuyến đi này địa điểm tôi chọn lưu lại là Đảo Dừa.

Tôi đi tàu thăm quan đảo Cối xay gió trước nên khi đặt chân lên đảo Dừa tôi có một chút hụt hẫng trong lòng, đảo không màu mè như trong tưởng tượng của tôi, chỉ đơn sơ một tấm biển chào đón những con người từ xa mới đến. Nhà sàn đơn sơ xây nối nhau hướng mình ra phía mặt hồ. Có lẽ, chẳng có người thiếu nữ nào lộ ra những vẻ đẹp ngay từ lần đầu gặp gỡ cả, thế nên đảo đem đến cho tôi một sự ngỡ ngàng khi những bước chân dần dần đặt dấu trên mảnh đất này.

Những bông lau trắng muốt hòa vào màu lá xanh non không thua kém những bãi lau nổi tiếng ở Mỹ Đình- Hà Nội, hay những vườn nhãn đang đến độ nở hoa đẹp giản dị, mà thanh bình hơn những vườn nhãn chân cầu Vĩnh Tuy khiến các bạn trẻ phát sốt. Chỉ cần ngắm nhìn đã khiến con mắt no nê trong đủ vị của sắc xanh.

Du lịch Hòa Bình - Thung Nai 2 - iVIVU.com

Ở Đảo Dừa có một không gian đủ rộng để về đêm, tôi ngồi quay quần bên bạn bè đốt lửa trại, nướng những của khoai lang thơm lựng bên than hồng đỏ, cùng chiếc ghita tấu những bản nhạc quen thuộc của thời sinh viên. Vì được bao bọc bởi Hồ rộng lớn nên đặc sản ở đây chỉ toàn là cá, cua…. Mỗi lần ngồi chờ bữa cơm, tôi và lũ bạn thường sôi nổi tranh luận xem tiếp theo sẽ được ăn món cá nấu cách nào: có cá rán vàng ươm, cá sốt thơm lựng…, đặc biệt đến với khu chợ của người dân tộc tôi còn được thưởng thức những xâu cá nóng hổi mới nướng.

Chợ cách đảo khoảng 20 phút ngồi tàu, chủ yếu là người dân tộc thiểu số bán những món hàng mà họ tự tay làm ra. Tôi vừa lạ lẫm vừa thích thú với những con cua được cho vào ống tre nhỏ bán theo xâu, hay những cây măng non mơn mởn, những bụi lan rừng thơm ngát mới lấy trên rừng xuống. Mất chưa đầy 30ph tôi thăm thú hết được các mặt hàng, người bán hàng thân thiện niềm nở không mang một nỗi niềm toan tính như túi ni long đựng đồ vì hầu như họ chỉ dùng những chiếc lá bản to để gói hàng cho khách. Giá như nơi đâu cũng vậy thì con người sẽ giảm đáng kể trong việc lo nghĩ đến vấn đề rác thải.

Du lịch Hòa Bình - Thung Nai 3 - iVIVU.com

Xa chợ một chút là đảo suối, đó là tên do tôi tự nghĩ bởi trên đảo có một con suối nhỏ. Trước khi được chạm vào dòng suối mát lành bạn phải lội qua một bãi bùn vì tàu không thể đi sâu vào đảo. Tay xách dép, chân lội qua những làn nước suối mát lạnh mọi mệt mỏi của chuyến đi trước đó đã bay biến hết. Đi xa một chút còn có thác nước phía trên. Ở đấy có một khoảng đủ rộng để tôi cùng bạn bè nghịch ngợm những trò chơi dưới nước.

Và địa điểm hầu như du khách nào tơi Thung Nai cũng không thể bỏ qua đó là đảo thác bờ, gọi tên là thác bờ bởi trong đảo có một hang động được đặt tên là thác bờ. Nếu bạn đã đi thăm thú nhiều nơi thì hang động này sẽ chẳng có gì đặc biệt, cũng chỉ là một hang động bình thường. Thác Bờ khác ở điểm muốn đi vào bạn sẽ phải đi qua những cây cầu nhỏ được làm từ những thanh trúc, nứa xếp sát nhau. Trong hang động có hơi hứng khá tôn nghiêm vì ở đây có xây dựng chùa thờ một số vị Phật.

Du lịch Hòa Bình - Thung Nai 4 - iVIVU.com

Nhiệt độ ở Thung Nai thường cao hơn nhiệt độ các khu vực lân cận bởi nó bị hầu hết các đảo chắn gió vì vậy nên tôi thường hay có cảm giác oi bức. Hơn nữa, điện dùng ở các đảo chủ yếu còn dùng bằng máy nổ dung tích lớn nên việc đáp ứng đủ nhu cầu cho khách du lịch là khá khó khăn.

Bạn muốn có một cảm giác khó quên ở nơi đây? Không hề gì vì chỉ cần thuê một chiếc tàu nhỏ lái ra xa đảo tầm 500m rồi cả thân mình đổ ùm xuống mặt hồ phẳng lặng thì bạn sẽ không thể quên địa danh này. Tôi không biết bơi nhưng vẫn cố gắng thử cảm giác mạo hiểm này vì được trang bị áo phao đầy đủ đảm bảo an toàn. Cả thân mình vùng vẫy trong một biển nước mênh mông, thả những tâm tư những muộn phiền theo dòng nước mát, khi ấy tôi đã mang trong tim một khoảng yêu thương dành cho nơi này.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Huongzazi/blog.tamtay

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...