Santorini – Hòn đảo bước ra từ thần thoại

17:10 27/06/2013

Santorini thuộc cụm đảo Cyclades nằm trên biển Aegean nằm cách 200 km (120 mi) về phía đông nam của Hy Lạp . Đây là đảo lớn nhất của một quần đảo nhỏ, hình vòng tròn có cùng tên và là tàn dư của một miệng núi lửa. Từ lâu, nơi đây đã nổi tiếng với những vách đá dựng đứng ôm lấy bờ biển cát đen đặc trưng của bụi núi lửa, cùng với nét kiến trúc độc đáo của hai gam màu trắng và xanh da trời.

>> 10 hòn đảo kỳ thú nhất hành tinh.

>>  Những điểm du lịch như thiên đường trên trái đất.

Hy Lạp là một quốc gia thuộc khu vực châu Âu, nằm phía nam bán đảo Balkan. Hy Lạp giáp với các nước Albania, Cộng hòa Macedonia và Bulgaria về phía bắc, giáp với Thổ Nhĩ Kỳ về phía đông. Biển Aegaeum bao bọc phía đông và phía nam Hy Lạp, còn biển Ionia nằm ở phía tây. Phần lớn địa hình của đất nước này là núi non hiểm trở. Hy Lạp có rất nhiều những hòn đảo lớn nhỏ thuộc khu vực Địa Trung Hải.

Hòn đảo bước ra từ thần thoại -  Santorini -  Cùng iVIVU.com

Santorini về cơ bản là những gì còn lại sau một vụ nổ núi lửa khổng lồ đã tàn phá các khu định cư đầu tiên trên một hòn đảo đơn nhất, và tạo ra hõm chảo núi lửa địa chất như hiện nay. Santorini là tên được Đế quốc Latinh đặt vào thế kỷ 13, và ám chỉ đến Thánh Irênê, từ tên của một nhà thờ cổ tại làng Perissa. Hòn đảo là kết quả của một chuỗi lặp đi lặp lại của núi lửa hình khiên được tạo nên theo sau sự sụp đổ của miệng núi lửa. Vùng bờ biển bên trong xung quanh miệng núi lửa là một bờ vực thẳng đứng với độ sâu trên 300 m từ diểm cao nhất, và phô bày các địa tầng khác nhau của dung nham cứng hóa trên đỉnh và đô thị chính được xây dựng tại chóp của vực. Mặt đất sau đó dốc ra phía ngoài và đi xuống phần chu vi ngoại vi, và các bãi biển ngoại vi mịn và nước nông. Màu sắc của các bãi cát phụ thuộc vào lớp địa chất lộ ra; có những bãi biển với cáy hoặc đá cuội tạo thành từ nham thạch cứng hóa với các màu khác nhau: đỏ, đen, trắng…. Nước tại các bãi biển có màu tối hơn thường ấm hơn do dung nham hấp thu nhiệt. Santorini và Anafi là những địa điểm duy nhất tại châu Âu có một khí hậu sa mạc nóng theo hệ thống phân loại khí hậu Köppen.

Hòn đảo bước ra từ thần thoại -  Santorini  2 - Cùng iVIVU.com

Để đến với Santorini, bạn sẽ mất một đêm đi phà Blue Star từ cảng Piraeus ởAthens (Thủ đô của Hy Lạp). Nếu không có quỹ thời gian dư giả, bạn có thể đáp may bay từ Athens thẳng tới Santorini trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ. Trong chuyến phà của mình, bạn sẽ được ngắm Mặt trăng tuyệt đẹp trên biển Địa Trung Hải. Rồi đến khi cập cảng Thira ở Santorini, bạn có thể dạo quanh chân núi để đi vào trung tâm hòn đảo, từ từ thưởng thức khung cảnh của những vách đá hùng vĩ. Không những thế, cảm giác mặt biển đang thấp dần dưới chân bạn quả thực vô cùng thú vị.Khi vừa đặt chân lên hòn đảo, bạn sẽ có cảm giác như tất cả các công trình ở Santorini đều được sơn trắng, từ nhà thờ, nhà ở cho đến các khách sạn, tất cả nổi bật trên nền đại dương và bầu trời xanh ngắt nơi đây

Hòn đảo bước ra từ thần thoại -  Santorini -  Cùng iVIVU.com

Từ cảng tới thị trấn Fira cách mặt biển gần 300m du khách có thể đi bằng lừa. Có cách khác để lên núi đến với Fira là đi cáp treo nhưng nhiều người cho rằng đi cáp treo không thú vị bằng vắt vẻo trên lưng lừa. Thị trấn Fira có những ngôi nhà màu sáng hoặc trắng toát, tô điểm bằng những ô cửa sổ xanh nước biển. Đó đây nổi lên một mái vòm tròn của các nhà thờ Chính thống giáo với tháp chuông đặc trưng. Ở trung tâm thị trấn tấp nập người đi lại, hàng quán lúc nào cũng bận rộn. Fira về đêm càng nhộn nhịp hơn khi du khách đổ về các hàng quán, sàn nhảy…

Từ bãi biển Đen, du khách có thể đến với phế tích của Thera cổ đại trên ngọn núi Mesa Vouno và càng không nên bỏ lỡ cơ hội đến thăm thị trấn cổ đại Akrotini gần bãi biển Đỏ. Akrotini được phát hiện năm 1886 dưới tầng tro bụi của núi lửa phun trào cách đây hơn 35 thế kỷ, nhưng mãi đến năm 1967 mới được khai quật.

Hòn đảo bước ra từ thần thoại -  Santorini -  Cùng iVIVU.com

Những gì còn lại nơi này không nhiều nhưng đủ cho chúng ta biết về nền văn minh Minoan của đảo Crete đã ngự trị trên Santorini thời gian dài, đến khi thị trấn Akrotini và nền văn minh Minoan cổ đại bị vùi lấp dưới nham thạch và tro than núi lửa. Phải chăng mảnh đất Atlantis huyền thoại mà nhà triết học cổ đại Plato nhắc đến chính là Santorini? Câu hỏi vẫn chưa có lời đáp chính thức dù theo nhiều người, Santorini có rất nhiều điểm giống với những gì Plato đã mô tả về Atlantis cổ đại.

Hòn đảo bước ra từ thần thoại -  Santorini -  Cùng iVIVU.com

Nhưng dẫu có là Atlantis huyền thoại hay không, Santorini vẫn để lại những ấn tượng không phai trong tôi với những buổi hoàng hôn nên thơ trên đảo, những bãi biển nhiều màu sắc và biển thì xanh ngắt như không thể xanh hơn thế nữa…

Hoàng hôn trên đảo Santorini được đánh giá là một trong những cảnh tượng huy hoàng nhất thế giới. Được biết, đây là nơi cầu hôn của rất nhiều cặp đôi với khung cảnh lãng mạn dưới ánh hoàng hôn. Chắc chắn bạn sẽ bị mê hoặc bởi hoàng hôn thẫm đỏ, sự pha trộn của sắc màu ánh sáng và bãi biển mê hồn. Mặt trời lặn sau hòn đảo xa xa, màu trời sẽ chuyển từ vàng nhạt sang màu anh đào và sau cùng là bao trùm trong không gian màu tím huyền bí. Đứng ngắm hoàng hôn trên những bậc thềm, bên những khung cửa hay trên boong tàu, ngồi trong một quán ăn lãng mạn… tất cả đều sẽ mang lại cho bạn những khoảnh khắc tuyệt vời nhất.

Hòn đảo bước ra từ thần thoại -  Santorini -  Cùng iVIVU.com

Hệ thống đặt vé máy bay trực tuyến www.abay.vn luôn cập nhật và cung cấp vé máy bay đi Hy Lạp và nhiều quốc gia trên thế giới. Hệ thống cho phép khách hàng có thể so sánh giá vé máy bay đi Hy Lạp của hơn 100 hãng hàng không và book vé máy bay Hy Lạp một cách nhanh chóng qua hệ thống thanh toán tiện lợi với mức giá tốt nhất và đội ngũ tư vấn, chăm sóc khách hàng phục vụ 24/7.

***

Nguồn :  Cẩm Nang Du Lịch cùng iVIVU.com  –  theo ebay.vn

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...