10 điểm đến lý tưởng cho “du lịch thiền”

17:42 08/08/2013

Nếu bạn đang tìm kiếm nơi để nghỉ ngơi, thư giãn, thậm chí để thiền định thì châu Á là một lựa chọn hoàn hảo.

1. Lâu đài mùa hè (Summer Palace, Trung Quốc)

Trung Quốc nắm giữ kỷ lục đông dân nhất thế giới và do dân cư đông đúc hơn các nước khác nên đất nước này có rất nhiều khóa tu, thiền được tổ chức giúp cho con người được thư giãn và tâm hồn thanh thản. Cung điện mùa hè (còn gọi là Yiheyuan) là một công viên, một tòa nhà lịch sử và một dinh thự có kiến trúc cảnh quan tuyệt đẹp của Trung Quốc. Nơi đây từng là nơi để tu thiền mùa hè dành cho các hoàng đế Trung Quốc, còn ngày nay địa danh này có những khóa tu du lịch dành cho những du khách mệt mỏi, căng thẳng với cuộc sống bận rộn thường nhật.

Du lịch thiền châu Á - iVIVU

Du khách có thể thư giãn ở đây và đi dạo qua các ngôi nhà cổ, cây cầu và các khu vườn tuyệt đẹp. Ngoài ra còn có một biệt thự cổ tuyệt đẹp giúp du khách bao quát xung quanh và một hồ nước xanh tuyệt đẹp. Đây là nơi hoàn hảo để dành một buổi chiều thư giãn, thưởng thức văn hóa truyền thống và lịch sử của các triều đại Trung Quốc

2. Vạn lý Trường Thành

Không phải tất cả sự quyến rũ của Trung Quốc đều được tìm thấy trong thành phố của mình. Mặc dù việc leo lên Vạn Lý Trường Thành nghe như không phải là một cách thư giãn đúng nghĩa, song bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi tìm thấy cảm giác tuyệt vời khi được nhìn ngắm cảnh quan tuyệt đẹp, không gian cực kỳ khoáng đạt, ngoạn mục. Vạn Lý Trường Thành là một nơi lý tưởng để khám phá lịch sử đồng thời là nơi hoàn hảo để suy niệm về ý nghĩa của công trình vĩ đại, hoành tráng này của Trung Quốc.

Du lịch thiền châu Á - iVIVU

3. Swaminarayan Akshardham, Ấn Độ

Không có gì là hoàn hảo cho việc thiền định hơn một ngôi đền hay quang cảnh yên bình của một khu vườn tuyệt đẹp. Swaminarayan Akshardham là một công trình kiến trúc điêu khắc đá đồ sộ lớn nhất của Ấn Độ trong thời đại ngày nay. Công trình bao gồm với 10 triệu tảng đá hồng xây dựng trên một mãnh đất hơn 200 mẫu.

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Vivendva Sompura trên sự phát hoạ của Giáo Si Hindu giáo Pramukh Swani Mahajaj, ngôi đền Swaminarayan Akshardham đã nói lên toàn bộ nền văn hoá, lịch sử, kiến trúc nghệ thuật của Ấn Độ với sự huy hoàng tột đỉnh của nó.

Du lịch thiền châu Á - iVIVU

Công trình được xây dựng với lực lượng điêu khắc hùng hậu 7000 người thợ và trong suốt 5 năm trời. Ngôi đền chính (chánh điện) kiến trúc của nó là một kiệt tác cao 141 feet và rộng 316 feet, chiều dài 30 feet, với 234 cây cột được trang trí lộng lẫy với 20.000 bức điêu khắc và hình tượng của các vị thần và 11 mái vòm cao khồng lồ làm bằng đá.

Lâu đài được tạo đứng trên 148 tượng con voi khổng lồ và nó được bao quanh bởi một bức họa trong truyện cổ Thiên anh hùng ca. Xung quanh ngôi đền có nhiều khu vườn đẹp tuyệt và có một đài phun nước vô cùng quyến rũ hoạt động vào buổi tối dành cho du khách chiêm ngưỡng.

Hiện nay, ngôi đền thu hút tín đồ Hindu và khách thập phương trên khắp thế giới đến chiêm bái và tham quan mỗi ngày trên 5000 lượt người.

4. Chhatrapati Shivaji Terminus, Ấn Độ

Một nhà ga không phải là điều đầu tiên mà nói đến cái tâm khi nghĩ đến việc thư giãn và thiền định, nhưng đừng lo lắng. Ga đường sắt của cơ cấu kiến trúc Bombay là gợi nhớ của một nhà thờ, tự hào tuyệt đẹp cửa sổ kính màu, bay trụ tường, ngọn tháp cao chót vót và tháp gothic. Nó là một tòa nhà tuyệt đẹp mà khách du lịch thường mong chờ tìm thấy ở trung tâm của Pháp hoặc Anh. Đừng bỏ lỡ trên đá quý này không thể tin được của văn hóa Ấn Độ.

Du lịch thiền châu Á - iVIVU

Nhà ga có lẽ không phải là điều đầu tiên mọi người thường nghĩ đến khi nhắc đến việc thư giãn và thiền. Nhưng đừng lo lắng. Kiến trúc của nhà ga Bombay gợi người ta nhớ đến một nhà thờ, tự hào với những cửa sổ kính màu tuyệt đẹp, những ngọn tháp cao chót vót và những tòa tháp với kiến trúc gothic.

Được xây dựng từ thời Ấn Độ còn là thuộc địa của Anh, Chhatrapati Shivaji Terminus là một trong những công trình kiến trúc hấp dẫn bậc nhất của Ấn Độ. Được đặt tại thành phố Mumbai, Chhatrapati Shivaji Terminus là sự kết hợp hoàn hảo của của kiến trúc kiến trúc Gothic Revival Victoria và kiến trúc truyền thống Ấn Độ.

Công trình này là thiết kế bởi kiến trúc sư architect Frederick William Stevens và đã mất đến 10 năm để hoàn thành. Chhatrapati Shivaji Terminus được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Nếu đến Ấn Độ, bạn đừng bỏ qua viên đá quý này của văn hóa Ấn Độ.

5. Vườn bách thảo Singapore

Mặc dù nổi tiếng với những khu chợ trời đa dạng, thành phố sôi động Singapore vẫn có những chốn nghỉ chân yên tĩnh dành cho du khách.Đứng đầu trong số 291 điểm tham quan không thể bỏ qua khi tới Singapore năm 2011 theo TripAdvisor, Vườn Bách thảo Singapore Botanic Gardens sẽ đem đến cho bạn thời gian nghỉ ngơi tránh xa sự hối hả nhộn nhịp của thành phố.

 Du lịch thiền châu Á - iVIVU

Vườn bách thảo Singapore (Singapore Botanic Gardens) trải dài trên khu đất rộng 74 hecta. Khu vườn trưng bày nhiều bộ sưu tập thực vật độc đáo, bao gồm những mẫu thực vật quý hiếm với hơn 1000 loài lan thiên nhiên và 3000 loài lan ghép. Ở đây còn có vườn Trẻ em Jacob Ballas – vườn trẻ em đầu tiên của châu Á – địa điểm hoàn hảo cho tất cả trẻ em vui chơi, khám phá và tìm hiểu về sự phức tạp của đời sống thực vật. Đây là vườn thực vật duy nhất trên thế giới mà mở cửa từ 5h sáng đến 12h đêm mỗi ngày và bạn được miễn phí vé vào cửa.

6. Khu bảo tồn thiên nhiên Bukit Timah, Singapore

Một nơi yên tĩnh và tuyệt vời khác để ghé thăm khi đến Singapore là Khu bảo tồn thiên nhiên Bukit Tumah. Đây là một khu rừng nhiệt đới được bảo tồn ở vùng ngoại ô của thành phố. Du khách đến đây có thể tham gia các môn thể thao nhẹ nhàng như: đi bộ đường dài, đi xe đạp và đi bộ đường mòn. Khu bảo tồn này cũng sẽ giúp du khách tìm hiểu về những côn trùng và động vật có vú hiếm nhất và kỳ lạ nhất thế giới.

 Du lịch thiền châu Á - iVIVU

7. Đền Long Shan, Đài Loan

Đền Long Shan, một ngôi đền Paoan 200 năm tuổi trên núi Rồng, Đài Bắc. Hoạt động Thiền có thể được đảm bảo an toàn tuyệt đối trong di tích tôn giáo nổi tiếng Đài Loan này.

 Du lịch thiền châu Á - iVIVU

Khu đền được xây vào cuối thế kỷ 18 bởi các di dân từ Phúc Kiến. Trải qua chiến tranh và thiên tai, đền bị hư hại, bị cháy, đến sau Thế chiến thứ hai được trùng tu lại nhưng vẫn giữ nguyên những nét kiến trúc cổ kính cũ và được xem là một trong những ngôi đền linh thiêng nhất, rộng lớn nhất, lộng lẫy nhất ở Đài Loan. Mặc dù có nhiều lễ hội và lễ kỷ niệm được tổ chức ở đây, song du khách đến thăm trong giờ cầu nguyện thì sẽ được đảm bảo yên tĩnh, thanh bình.

8. Suối nước nóng Bei Tou, Đài Loan

Còn điều gì khác tuyệt vời hơn khi được ngâm mình trong làn nước nóng để thư giãn, nghỉ ngơi như trong tiệm Spa. Suối nước nóng thiên nhiên Bei Tou (Đài Loan) sẽ giúp bạn xua tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.

 Du lịch thiền châu Á - iVIVU

Suối nước nóng ở Beitou ấm áp quanh năm nhờ vào nguồn nước từ ngọn núi lửa Dương Minh. Nơi đây có khá nhiều suối nước nóng lớn nhỏ để bạn lựa chọn.

9. Đền thờ Sensoji, Nhật Bản

Đền Sensoji – ngôi đền cổ nhất ở Tokyo từ thời Edo và là trung tâm của lễ hội Sanja Matsuri hằng năm. Truyền thuyết kể lại rằng, vào năm 628, khi đang đánh cá trên dòng sông Sumida, 2 anh em Hinokuma Hamanari và Hinokuma Takenari, đã tìm thấy một tượng phật quan âm (Kannon) cao khoảng 5,5 cm vướng vào trong lưới của mình; và mặc dù nhiều lần họ thả tượng Phật về với dòng sông nhưng bức tượng vẫn quay trở lại với họ.

Vị trưởng lão trong làng là Hajino Nakamoto đã nhận ra được sự linh thiêng của bức tượng nên đã hiến một phần ngôi nhà của mình lập một ngôi đền nhỏ thờ Phật Quan Âm để dân chúng trong làng có thể đến cầu viếng. Đền được hoàn thành vào năm 645.

 Du lịch thiền châu Á - iVIVU

10. Công viên Yoyogi, Nhật Bản

Là một trong những công viên lớn nhất ở Tokyo, nằm tiếp giáp Ga Harajuku và Đền Thiên Hoàng Minh Trị trong khu vực Shibuya. Địa điểm mà công viên Yoyogi tọa lạc ngày nay trước đây vốn là nơi thử nghiệm thành công chuyến bay bằng trực thăng đầu tiên của Nhật Bản vào ngày 19 tháng 12 năm 1910 do Đại Úy Yoshitoshi Tokugawa cầm lái, và sau đó trở thành nơi diễu hành duyệt binh của quân đội mặt đất. Trong thời kì chiến tranh thế giới thứ II nổ ra, đây là nơi đóng quan của sĩ quan Mĩ. Về sau, trong thế vận hội Olympic mùa hè, địa điểm này trở thành làng vận động viên Olympic, nơi tổ chức các trận thi đấu môn bơi lội, lặn và bóng rổ.

3034_03

Giống như một “ốc đảo xanh” giữa Tokyo, cảnh quan và vẻ đẹp của những khu vườn trong Công viên Yoyogi có lẽ không thể so sánh với bất kỳ nơi nào khác. Ghé thăm Công viên Yoyogi một lần sẽ khiến bạn không bao giờ quên.

Cho dù bạn đến thăm Châu Á để thăm bạn bè, gia đình hoặc đơn giản là khám phá một nền văn hóa mới cho chuyến thăm lần đầu tiên, thì các quốc gia ở châu Á sẽ đem đến cho bạn nhiều khoảnh khắc thú vị, nhiều chuyện để để xem và làm, và hơn cả là có nhiều chỗ dành cho bạn thư giãn. Bạn chắc chắn sẽ về nhà nghỉ ngơi đầy đủ và chuẩn bị cho một chuyến đi tiếp theo.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Toquoc.

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...