Trào lưu ăn tối trên bầu trời

09:33 28/06/2013

Tạp chí Forbes từng bầu chọn dịch vụ ăn tối trên bầu trời là một trong những bữa ăn xa hoa nhất thế giới, bởi ý tưởng độc đáo và nguồn cảm hứng truyền dẫn tới rất nhiều người của nó.

Dinner in the sky (Ăn tối trên bầu trời) là một trào lưu thời thượng bắt nguồn từ nước Bỉ, do hai doanh nhân phát minh ra. Trào lưu này hiện đã lan rộng đến 15 quốc gia trên thế giới, kể cả những quốc gia nổi tiếng “khó tính” như Mỹ, Canada, Úc, Nam Phi… Đây quả thực là một ý tưởng có một không hai, chỉ bằng cách chuyển đổi không gian thưởng thức ẩm thực tạo nên những thay đổi, dư âm trong lòng người tham gia. Đó cũng là lý do nhiều người chọn cách này để gặp gỡ, bàn thảo công việc với các đối tác kinh doanh quan trọng, tổ chức sự kiện, sinh nhật, hôn lễ…

Bữa tối xa hoa trên bầu trời

Một bàn phục vụ ăn tối trên bầu trời có thể chứa 22 khách. Tất cả ổn định chỗ ngồi trước khi cất cánh lên độ cao cách mặt đất khoảng 50 – 60 mét. Công ty phát minh ra dịch vụ ăn tối độc đáo này đã xây dựng một trang web riêng và cung cấp các bảo hiểm về rủi ro do thời tiết và một hệ thống sưởi ấm hồng ngoại nếu cần thiết. Có một giá cố định chân cho các thực khách. “Bạn giống như đang ngồi trên một chiếc xe đua công thức, có dây an toàn kết nối với chỗ ngồi, các thực phẩm đã được chuẩn bị chu đáo”, Janeen Hinden, giám đốc điều hành dịch vụ ăn tối trên bầu trời Las Vegas nói. Las Vegas từ lâu đã được coi là thủ đô giải trí và nghệ thuật ẩm thực, nay lại càng vang danh nhờ có dịch vụ ăn tối trên cao.

Nơi khởi nguồn của ý tưởng Dinner in the sky, Brusselicious (Bỉ)

Nơi khởi nguồn của ý tưởng Dinner in the sky, Brusselicious (Bỉ)

Trong vòng 1 giờ, thực khách sẽ được dùng rượu trong khi thưởng thức thức ăn mặn hoặc chay tùy theo lựa chọn, đồng thời có được những bức ảnh để lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ này. Phần lớn thực phẩm đều được chuẩn bị từ trước, và được làm nóng bằng một lò nướng đối lưu trên cao. Ba nhân viên phục vụ đồ ăn và giải trí sẽ làm không khí bữa ăn thêm phần sôi nổi. Mỗi thực khách muốn tham gia vào trải nghiệm độc đáo này tại Las Vegas sẽ phải chi khoảng 290 USD.

MTV Middle East - Bel Hawa Sawa (Lebanon)

MTV Middle East – Bel Hawa Sawa (Lebanon)

Bất cứ không gian nào mong muốn, sân golf, nơi công cộng, đường đua, lâu đài, vườn nho, di tích lịch sử, miễn là có diện tích tiếp đất khoảng 500 m2, dịch vụ ăn tối trên bầu trời đều có thể phục vụ thực khách. Nếu cần thiết, các cuộc họp mặt, hội nghị còn được giăng băng-rôn theo yêu cầu của khách hàng. Để đảm bảo an toàn cho khách hàng, các thiết bị để tạo dựng nên không gian của bữa ăn trên bầu trời được được thiết kế theo tiêu chuẩn Đức DIN 4112, dưới sự kiểm soát của TÜV Rheinland.

dinner06

Bữa ăn với trà java, Tokyo (Nhật Bản)

Bữa ăn với trà java, Tokyo (Nhật Bản)

dinner08

Trên bầu trời thành phố Vilnius (Lithuania)

Trên bầu trời thành phố Vilnius (Lithuania)

dinner10

Sự kiện của Samsung Galaxy, London (Anh)

Sự kiện của Samsung Galaxy, London (Anh)

Họp mặt hãng thời trang cao cấp Hugo Boss, London (Anh)

Họp mặt hãng thời trang cao cấp Hugo Boss, London (Anh)

Tiệc đêm của ngân hàng HSBC (Lebanon)

Tiệc đêm của ngân hàng HSBC (Lebanon)

Hạnh phúc trong bữa tối trên bầu trời Sao Paulo (Brazil)

Hạnh phúc trong bữa tối trên bầu trời Sao Paulo (Brazil)

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: Libero

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...