10 khách sạn nổi độc đáo nhất thế giới

16:57 19/12/2013

Được gọi là “khách sạn nước” hay khách sạn nổi, đây là những điểm nghỉ dưỡng xa hoa kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc và môi trường nước xung quanh, để lại những cảm giác khó quên cho du khách lưu trú.

1. SIX SENSES RESORT, SONEVA GILI, MALDIVES

Tọa lạc trên một trong những phá lớn nhất của đảo quốc Maldives, resort này nổi tiếng vì phong cách phục vụ chu đáo. Muốn đến resort, du khách phải ngồi thuyền mất 15 phút từ đảo chính. Tại đây du khách sẽ lưu trú trên những biệt thự biệt lập trên biển. Six Senses Resort được mệnh danh là thiên đường trên hạ giới, du khách được trải qua những phút giây thư giãn trong không gian tinh sạch, giữa mênh mông trời biển, nắng vàng.

SIX SENSES RESORT, SONEVA GILI, MALDIVES - iVIVU.com

2. OBEROI UDAIVILAS, UDAIPUR, ẤN ĐỘ

OBEROI UDAIVILAS, UDAIPUR, ẤN ĐỘ - iVIVU.comKhách sạn 5 sao Oberoi Udaivilas nằm ở giữa hồ Pichola có kiến trúc lộng lẫy, nội thất sang trọng cùng nhiều không gian sân và các khu vườn lãng mạn. Không gian bên trong khách sạn như một tòa lâu đài xa hoa của vua chúa Ấn Độ xưa. Khách sạn có đầy đủ tiện ích cho giới thượng lưu, đưa rước khách từ sân bay, những chiếc thuyền xinh xắn dạo chơi trên hồ, spa phong cách truyền thống…

Tham khảo danh sách khách sạn Udaipur, Ấn Độ

3. BORA BORA LAGOON RESORT & SPA, POLYNESIA

BORA BORA LAGOON RESORT & SPA, POLYNESIA - iVIVU.comThuộc vùng Polynesia ở Nam Thái Bình Dương, resort cách đảo chính Bora Bora khoảng một dặm, có 44 bungalow nổi trên biển và nhìn ra dãy núi Otemanu. Ngay dưới chiếc bàn cà phê trong phòng ngủ được thiết kế tấm gương trong suốt, bạn có thể vừa nhâm nhi thức uống vừa ngắm nhìn cuộc sống dưới lòng đại dương. Lưu trú tại đây, bạn còn có thể trải nghiệm cảm giác tự tay cho cá mập ăn, thử massage cá hay dành thời gian khám phá cuộc sống đầy màu sắc của cư dân bản địa.

4. PUNTA CARACOL, PANAMA

PUNTA CARACOL, PANAMA - iVIVU.comPunta Cracol có gồm 9 ngôi nhà nổi nhỏ nhắn trên mặt biển trong vắt như pha lê. Trong thời gian lưu trú ở đây, du khách có thể ngắm nhìn những đàn cá heo lượn quanh phòng mình. Với mong muốn tạo ra một không gian thuần khiết nhất, khách sạn được xây dựng hoàn toàn theo phương thức của người địa phương, sử dụng những vật liệu sẵn có nhưng ít gây tổn hại đến môi trường nhất. Nguồn điện để thắp sáng cũng là năng lượng mặt trời.

5. KING PACIFIC LODGE, BRITISH COLUMBIA, CANADA

KING PACIFIC LODGE, BRITISH COLUMBIA, CANADA - iVIVU.comKhách sạn nằm gọn trên một chiếc sà – lan, được xây dựng để du khách có thể tận hưởng thiên nhiên hoang dã trong không gian sang trọng của khách sạn 5 sao. Ngay gần khách sạn là núi cao, rừng thẳm, biển xanh, cát trắng để du khách vui chơi nghỉ ngơi đơn thuần hay tham gia những cuộc chinh phục đỉnh núi tuyết mạo hiểm.

6. CONRAD MALDIVES, ĐẢO RANGALI, MALDIVES

CONRAD MALDIVES, ĐẢO RANGALI, MALDIVES - iVIVU.comConrad Maldives được xây dựng trên đoạn nối giữa hai hòn đảo tư nhân thuộc Ấn Độ Dương. Đây là điểm dừng chân thường xuyên của các nhân vật nổi tiếng. Nơi đây có 50 villa nổi, một nhà hàng có vách bằng kính nằm dưới mặt nước và 21 phòng spa. Để đến được khách sạn, du khách sẽ trải qua một chuyến bay bằng thủy phi cơ. Và tuy giá phòng rất đắt đỏ, nhưng lịch book ở đây thường xuyên kín chỗ, du khách luôn phải book trước thời gian khá lâu.

7. KHÁCH SẠN REEFWORLD, RẠN SAN HÔ GREAT BARRIER, ÚC

KHÁCH SẠN REEFWORLD, RẠN SAN HÔ GREAT BARRIER, ÚC - iVIVU.comReefworld là khách sạn nổi nằm ở Great Barrier – quần thể san hô lớn nhất thế giới – với tám phòng ngủ chìm dưới nước và phòng tắm có vách bằng thủy tinh. Đây cũng là khách sạn nổi thân thiện môi sinh đầu tiên trên thế giới, có khả năng tự tạo ra điện và nhiệt riêng cho mình bằng các tuabin, panô năng lượng mặt trời và các máy phát điện dưới nước.

Tham khảo danh sách khách sạn Sydney, Úc

8. DRAGON INN FLOATING RESORT, SEMPORNA, MALAYSIA

DRAGON INN FLOATING RESORT, SEMPORNA, MALAYSIA - iVIVU.comResort bao gồm những nhà sàn nổi trên mặt nước, tạo cho du khách cảm giác như đang sống trong những ngôi làng nổi của người dân địa phương. Được xây dựng trên biển gần thị trấn Semporna, khách sạn Dragon Inn Floating Resort có các phòng nghỉ dựng trên cột và một khu nghỉ dưỡng đảo duy nhất thế giới với mái được lợp bằng lá cọ. Kiến trúc của khách sạn gợi cho du khách nghĩ đến ngôi làng Bajau truyền thống và một nơi lặn biển tuyệt vời. Hàng ngày, khách sạn tổ chức các chuyến lặn biển hấp dẫn, đến những địa danh nổi tiếng thế giới tại Sipadan.

Danh sách khách sạn Kuala Lumpur, Malaysia

9. M3 HOTEL

M3 HOTEL - iVIVU.comM3 thực chất là những khối nhà nổi, có thể di động từ nơi này đến nơi khác. Khách được đưa đến M3 bằng trực thăng. Dự kiến giá thành để xây dựng quần thể khách sạn này có thể lên đến 104 triệu USD. Nhà thiết kế là các kiến trúc sư M3 ở London (Anh).

10. FLOATING ROTATING HOTEL TOWER, DUBAI

FLOATING ROTATING HOTEL TOWER, DUBAI - iVIVU.comKhách sạn này là một tòa tháp nổi, cao 25 tầng, làm bằng kính và thép. Khách sạn có thể tự xoay tròn mỗi phút một lần và du khách sẽ liên tục được ngắm nhìn các khung cảnh khác nhau. Khách sạn này là một minh chứng rõ nét về sự chịu chơi của Dubai trong việc đầu tư xây dựng các công trình kỳ lạ và tốn kém nhất thế giới.

Danh sách khách sạn Dubai, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Theo Thethaovanhoa/Phụ nữ TP

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...