3 bãi biển Malaysia nằm trong top 50 thế giới

10:52 25/11/2015

Theo đánh giá của mạng tin quốc tế CNN, bãi biển đảo Perhentian Kecil ở bang Terengganu, bãi biển Juara ở đảo Tioman bang Pahang và bãi biển Tanjung Rhu ở Langkawi bang Kedah, Malaysia được đưa vào danh sách bình chọn 100 bãi biển tốt nhất thế giới, lần lượt xếp ở các vị trí 13, 21 và 49.

Danh sách được soạn thảo dựa trên nhiều nguồn ý kiến khác nhau, kể cả đánh giá của các chuyên gia du lịch, du khách và độc giả trên toàn thế giới.

bãi biển dài Tanjung Rhu ở Langkawi

Bãi biển dài Tanjung Rhu ở Langkawi

Theo CNN, bãi biển dài Tanjung Rhu ở Langkawi có một vẻ đẹp bình dị và bầu không khí thanh bình, được bao quanh bởi những hang động đá vôi cổ, đường gợn sóng và rừng ngập mặn dày đặc.

Hàng năm một lượng lớn du khách cả trong nước và quốc tế đổ về Langkawi không chỉ vì vẻ đẹp của bãi biển Tanjung Rhu, bãi biển Cenang nơi đây mà còn vì Langkawi sở hữu một vị trí ngắm cảnh ngoạn mục đầy hấp dẫn trên đỉnh Gunung Mat Cincang, một trong những ngọn núi cao nhất của đảo.

Bãi biển Juara ở đảo Tioman

Bãi biển Juara ở đảo Tioman

Trong khi đó, tuy kém phát triển và ít bóng bẩy hơn đảo Thái Lan, bãi biển Juara ở đảo Tioman lại có một vẻ đẹp hết sức tự nhiên, mang lại cảm xúc yên tĩnh để trải nghiệm bãi biển. Đảo Tioman là một nơi tuyệt vời cho những người thích mạo hiểm muốn thử thách leo vách núi ở núi đá Nenek Semukut.

Còn điểm nổi bật của bãi biển đảo Perhentian Kecil ở bang Terengganu là làn nước trong xanh luôn luôn có rùa và cá mập nhỏ.

bãi biển đảo Perhentian Kecil ở bang Terengganu

Bãi biển đảo Perhentian Kecil ở bang Terengganu

Tuy nhiên, Bộ Du lịch Malaysia lại đưa ra một số đảo và bãi biển tốt nhất Malaysia theo lựa chọn của người dân địa phương, đó là đảo Sipadan, Mabul và Kapalai ở bang Sabah.

Sipadan là một địa điểm lặn nổi tiếng trên thế giới được bao quanh bởi biển Sulawesi và vị trí địa lý của Sipadan ở khu vực Đông Nam Á-Thái Bình Dương (trung tâm của các sinh cảnh biển giàu nhất thế giới) làm cho nó một thiên đường cho các thợ lặn.

Bãi biển Cherating được người dân Malay yêu thích

Bãi biển Cherating ở Pahang được người dân Malay yêu thích

Các cảnh biển còn được trang điểm bằng các dải san hô sừng hình quạt khổng lồ, bọt biển xốp và san hô khổng lồ cây mềm.

Theo Bộ Du lịch, Malaysia có hàng trăm hòn đảo nằm rải rác trên lãnh hải nước này. Trong bán đảo Malaysia, bãi biển Cherating ở Pahang, đảo Redang và đảo Lang Tengah ở Terengganu, và đảo Pangkor ở bang Perak là nằm trong số những bãi biển và đảo được người dân địa phương yêu thích nhất.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com -Theo: Vietnam+

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...