7 địa chỉ phá lấu ‘biến tấu’ hấp dẫn ở Sài Gòn

13:58 01/08/2013

Món ăn vốn mê mẩn mọi đối tượng thực khách Sài Gòn càng quyến rũ hơn khi được ăn theo phong cách lẩu, hủ tíu hay kèm bánh mì.

Phá lấu nướng, luộc

Phá lấu nướng hấp dẫn với hương thơm và vị cay mặn của nước chấm.

Phá lấu nướng hấp dẫn với hương thơm và vị cay mặn của nước chấm.

Phá lấu nướng hấp dẫn với hương thơm và vị cay mặn của nước chấm.

Trong khi phá lấu luộc thanh đạm, ít dầu mỡ đi đôi cùng món nước chấm được pha chế theo công thức riêng mê hoặc các thực khách thì phá lấu nướng thơm lừng, mặn mặn, ngọt ngọt lại là món “bồ kết” của các tín đồ hảo món nướng. Đặc biệt, phá lấu nướng cực hợp vị với tiết trời mưa mỗi chiều của Sài Gòn hiện nay.

Địa chỉ: 200/20 đường Xóm Chiếu , P.14, Q.4; 565/21 Nguyễn Trãi, F. 7, Q. 5.

Phá lấu mì tôm

Phá lấu mì tôm

Đây là sự kết hợp giữa cái nóng hổi của món phá lấu thoảng mùi nước dừa, chút cay nồng của quế và ngũ vị hương, cùng hương thơm, cái dai, mềm, béo của mì tôm, một trong những món “lâu không ăn thấy thèm”, và vị chua nhẹ của nước me.

Địa chỉ: Hầu như các quán bán phá lấu đều phục vụ món này nhưng nổi tiếng nhất là quán phá lấu chú Ba, 22 Dương Đình Nghệ, P. 8,Q. 11.

Bánh mì phá lấu

Với thâm niên 60 năm kinh doanh, xe phá lấu đặc trưng của người Tiều tọa lạc trên đường Nguyễn Trãi “ăn đứt” các hàng quán phá lấu khác của Sài Gòn.

Bánh mì phá lấu

Phá lấu Tiều không có nước dùng màu cánh gián thơm đậm, quyến rũ, cái vị chua thanh thanh đặc trưng song những điểm mạnh như sự đa dạng (ngoài phá lấu nội tạng còn có phá lấu chân gà)…, vị chua thanh của dưa chua, vị thơm, cay, đậm vừa phải của nước dùng hơi sệt giúp khúc biến tấu này thu hút không kém.

Đặc biệt, ngoài dùng với cơm truyền thống, món ăn này hiện được dùng chung với bánh mì theo cách xẻ đôi, bỏ phá lấu vào giữa bánh.

Địa chỉ: Phá lấu Tâm Ký, 823 Nguyễn Trãi, P. 14, Q. 5. Mở cửa: 11h – 23h30 hàng ngày.

Phá lấu xào me

Về cơ bản, phá lấu xào me có cách chế biến không khác nhiều với phá lấu truyền thống, đó là nội tạng heo hay bò hầm mềm cùng các gia vị mạnh như hồi, quế, ngũ vị, nước cốt dừa… Song trong quá trình chế biến, đầu bếp đã gia giảm thêm vị chua của me vào nồi khiến món ăn có vị chua, hương thơm khác lạ và độc đáo.

Phá lấu xào me

Địa chỉ: Trước Chung Cư 141A Đặng Văn Ngữ, quận Phú Nhuận. Quán mở cửa từ 1h30- 23h00.

Hủ tíu phá lấu

Hủ tíu phá lấu

Hủ tíu phá lấu là sự kết hợp giữa cái ngon của phần nước sốt đặc sánh hòa quyện vị ngọt của nước hầm nội tạng, nước dừa tươi, vị béo của nước cốt dừa, vị cay, thơm của quế, ngũ vị hương, cái dai mềm của những cọng hủ tíu cùng phần “cái” đầy đủ với gan, khăn lông, lá xách, phèo non, tổ ong, trái khế, lá mía…

Địa chỉ: Quán dì Liên, 102 Phan Văn Trị, Q.5, TP. HCM..

Lẩu phá lấu

Lẩu phá lấu

Gọi là lẩu song món lẩu này không lỉnh kỉnh với các loại rau hay các đĩa nguyên phụ liệu đi kèm, mà chỉ đơn giản là một thố phá lấu có mì tôm bên dưới. Điểm cộng của món ăn là cọng mì được trụng dai vừa phải, nước phá lấu đậm đà và có vị ngọt béo của nước cốt dừa, tổ ong, lá xách thì dai dai hòa cùng nhau khá hấp dẫn.

Địa chỉ: 1A Sương Nguyệt Ánh, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM.

Cơm tấm phá lấu

Cơm tấm phá lấu

Cơm tấm phá lấu đơn giản với một đĩa cơm tấm, bên trên là phá lấu được thái lát vừa ăn, thêm một ít đồ chua, mỡ hành và chén nước chấm. Đơn giản như vậy nhưng khi thưởng thức, cái giòn giòn và hơi dai của phá lấu kết hợp với vị chua ngọt của đồ chua, thêm cái béo của mỡ hành cho bạn một cảm giác ngon và lạ miệng.

Địa chỉ: 459B Hai Bà Trưng, P. 8, Q. 3, TP. HCM.

3 khách sạn ngay trung tâm Sài Gòn giá dưới 1 triệu đồng: (giá tham khảo ngày 1/8/2013)

 Khách sạn A & Em Sài Gòn, 3.5 sao, giá từ: 970.000 đồng

Khách sạn Elios Sài Gòn, 3 sao, giá từ: 879.000 đồng

Khách sạn New Star Hồ Chí Minh, 2 sao, giá từ: 734.000 đồng

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: Infonet

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...