Chàng trai Anh làm clip Đà Nẵng đoạt giải thưởng quốc tế

10:34 09/07/2013

Ngoài This is Shanghai, nhiếp ảnh gia tài năng người Anh Rob Whitworth còn có một số tác phẩm khác cũng đoạt giải bình chọn trong cuộc thi video clip trên trang chia sẻ trực tuyến Vimeo. Đoạn clip Danang International Fireworks Competition 2013 dài 1 phút 30 giây, ghi lại những khoảnh khắc độc đáo của cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế là một trong số đó.

Chàng trai làm clip Đà Nẵng đoạt giải thưởng của Vimeo

Để tạo nên clip Danang International Fireworks Competition 2013 hoàn chỉnh, Rob Whitworth đã sử dụng tổng cộng 15.091 bức ảnh, bao gồm hình ảnh những màn pháo hoa đặc sắc, hình ảnh dòng sông hoa đăng cùng cầu sông Hàn lung linh huyền ảo dưới ánh đèn và cả hình ảnh về đời sống thường nhật của người dân Đà Nẵng từ lúc bình minh cho đến hoàng hôn.

Chàng trai làm clip Đà Nẵng đoạt giải thưởng của Vimeo

Tất cả đã được sắp xếp một cách khéo léo và tinh tế, tạo nên một tác phẩm tuy ngắn nhưng vô cùng độc đáo và để lại ấn tượng sâu sắc trong mắt người xem. Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia người Anh, Đà Nẵng hiện lên như một thành phố trẻ, năng động và tràn đầy sức sống.

Được biết, đơn vị tổ chức Global2000 quyết định giao cho Rob Whitworth thực hiện video time-lapse (từng khoảng thời gian) về sự kiện sau khi theo dõi những tác phẩm trước đó của anh. Trong suốt thời gian thực hiện đoạn clip này, Rob Whitworth đã được hỗ trợ tuyệt đối. Điển hình là vào ngày thứ hai của cuộc thi, ban tổ chức đã sắp xếp cho anh lên hẳn nóc của khách sạn Novotel Đà Nẵng. Ở vị trí đẹp này, Rob Whitworth hoàn toàn có thể dễ dàng tác nghiệp.

Chàng trai làm clip Đà Nẵng đoạt giải thưởng của Vimeo

Bên cạnh các màn pháo hoa rực rỡ sắc màu, anh còn dành ra khoảng 5 ngày để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất và chân thực nhất về Đà Nẵng cũng như người dân nơi đây. Nhiếp ảnh gia trẻ đặc biệt tâm đắc với những bức ảnh về cảnh hoàng hôn ở thành phố thuộc vùng Nam Trung Bộ Việt Nam này.

Rob Whitworth

Rob Whitworth

Sau khi hoàn thành công đoạn chụp, Rob Whitworth bắt đầu lao vào quá trình biên tập clip. Trả lời phóng viên, anh cho biết, mỗi ngày làm việc từ 12-14 tiếng và mất khoảng 180 tiếng để cho “ra lò” tác phẩm mang tên Danang International Fireworks Competition 2013.

iVIVU.com chọn:

Khách sạn Gold Đà Nẵng (3 sao), giá từ: 551.000 đồng (giá tham khảo ngày 9/7/2013)

Nội thất bên trong khách sạn Gold Đà Nẵng

Nội thất bên trong khách sạn Gold Đà Nẵng

  • Ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng, gần bán đảo Sơn Trà, biển Ngũ Hành Sơn
  • 45 phòng thuộc 11 tầng được lót sàn gỗ sang trọng, nội thất thanh lịch
  • Các trang thiết bị đầy đủ theo chuẩn quốc tế
  • Có nhiều loại giường tùy theo ý thích khách như giường đơn, giường đôi, giường bố mẹ-con,…

Xem thêm khách sạn Đà Nẵng

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com.

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...