Tagaytay – Kinh đô mùa hè của Philippines

09:58 19/11/2015

Nếu Việt Nam có Đà Lạt, Malaysia có cao nguyên Cameron thì cao nguyên Tagaytay chính là “kinh đô mùa hè” của Philippines. Tiết trời mát mẻ với nhiệt độ trung bình vào khoảng 22 độ C cộng thêm không khí trong lành và cảnh quan tuyệt đẹp, nơi đây thực sự là một điểm du lịch lí tưởng trong mùa hè oi ả.

Nằm nép mình vào một góc khá hẻo lánh của rặng núi Tagaytay, cao nguyên Tagaytay (thuộc tỉnh Cavite) cách thủ đô Manila của Philippines gần 60km. Nơi đây có tầm nhìn hoàn hảo, từ vị trí đỉnh núi Tagaytay Ridge, du khách có thể chiêm ngưỡng vịnh Manila ở phía Bắc, hồ Taal rực rỡ dưới ánh mặt trời ở phía Nam hay hồ Laguna de Bay lãng mạn nằm phía Đông. Thấp thoáng ở phía xa là những làng chài bình yên, êm đềm. Thậm chí vào những ngày trời quang, du khách còn có thể nhìn thấy cả những hòn đảo ngoài khơi xa xôi của Mindoro.

Tagaytay - Kinh đô mùa hè của Philippines

Tagaytay - Kinh đô mùa hè của Philippines

Hai danh thắng nổi tiếng nhất trên cao nguyên Tagaytay là hồ Taal và đảo núi lửa Volcano Island nằm ngay giữa hồ. Đây là núi lửa thấp và nhỏ nhất thế giới, đặc biệt nó vẫn còn đang hoạt động nhưng không gây ra quá nhiều thiệt hại lớn như núi lửa Pinatubo.

Tagaytay - Kinh đô mùa hè của Philippines

Nhờ vẻ đẹp hoang sơ, thiên nhiên tuyệt đẹp, vừa có hồ, vừa có núi lại thêm những làng mạc trù phú, thanh bình, cao nguyên Tagaytay chẳng khác nào một thiên đường ở chốn trần gian. Nền du lịch ở đây cũng phát triển khá tốt. Hằng năm, đông đảo du khách thập phương đổ về đây để tham quan và nghỉ ngơi.

Tagaytay - Kinh đô mùa hè của Philippines Tagaytay - Kinh đô mùa hè của Philippines

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của khách du lịch, rất nhiều khách sạn cao cấp có kiến trúc giống kiểu nhà gỗ ở miền núi Thụy Sĩ được xây dựng khắp nơi. Từ các phòng của khách sạn, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn của hồ Taal cũng như quang cảnh hùng vĩ xung quanh. Ngoài ra, ở đây còn có hệ thống cáp treo hiện đại và dịch vụ thuyền giúp du khách dễ dàng di chuyển, đi thăm núi lửa, thăm làng mạc…

tagaytay05 tagaytay01 tagaytay06 tagaytay02

Hoạt động vui chơi giải trí trên cao nguyên Tagaytay vô cùng đa dạng. Bên cạnh việc thăm thú khắp nơi, khách du lịch còn có thể đi câu cá, tổ chức tiệc nướng BBQ, tham gia các hoạt động ngoài trời. Đặc biệt, sân gôn 18 lỗ men theo hướng sườn núi luôn sẵn sàng phục vụ những ai yêu thích môn thể thao này.

Tagaytay - Kinh đô mùa hè của Philippines

Khách sạn ở Tagaytay có tầm nhìn đẹp, sang trọng nhưng giá khá mềm, một số gợi ý cho bạn:

One Tagaytay Place Hotel Suites, giá phòng ngày 4/7/2013: 1.437.000 đồng

Taal Vista Hotel, giá phòng ngày 3/7/2013: 1.934.000 đồng

The Lake Hotel Tagaytay, giá phòng ngày 3/7/2013: 2.395.000 đồng

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...