Lễ hội cà chua ở Tây Ban Nha bắt đầu thu phí tham dự

11:07 03/09/2013

Lễ hội ném cà chua Tomatina được xem là một trong những lễ hội thường niên vui nhộn nhất Tây Ban Nha (diễn ra vào ngày thứ 4 cuối cùng của tháng 8). 


slide_314684_2849577_freeMỗi năm có gần 20.000 người tham dự. Họ trưng dụng hơn 130 tấn cà chua để “nhuộm đỏ” đối thủ cũng như mọi ngõ ngách, phố phường trong thành phố.

Sau nhiều lần tổ chức “free”, ban lãnh đạo thành phố Bunol (phía Đông Tây Ban Nha) quyết định thu phí tham gia. Vậy là để nhập cuộc, mọi người phải bỏ một khoảng tiền ít nhất là 10 euro. Đặc biệt, những ai muốn được ngồi trên 1 trong 6 xe tải chở cà chua thì phải bỏ ra số tiền lên đến 750 euro. Riêng đối với cư dân sống tại Bunol, có khoảng 5000 vé miễn phí dành cho họ.

Lễ hội ném cà chua tiêu tốn khoảng 150.000 euro. Đây quả thực là một gánh nặng đối với thành phố. Việc thu phí vào lễ hội sẽ phần nào bù đắp được khoản phí khổng lồ này.” – ông Rafael Perez, Ủy viên hội đồng thành phố đồng thời là người chịu trách nhiệm tổ chức, giải thích.

Lễ hội cà chua ở Tây Ban Nha bắt đầu thu phí tham dự

Trong khi đó, bởi vì không muốn bỏ lỡ cuộc vui nên nhiều du khách vẫn vui vẻ chi tiền để mua vé. Đông đảo nhất là những du khách đến từ Úc, Nhật Bản, Anh, Mỹ và cả người Tây Ban Nha đến từ những thành phố khác. Hơn 60% vé được bán cho khách có độ tuổi từ 18 đến 35. Vị khách tham dự lớn nhất năm nay đã 82 tuổi.

Lễ hội cà chua ở Tây Ban Nha bắt đầu thu phí tham dự

Trước khi bước vào cuộc chiến cà chua tưng bừng, ai nấy đều chuẩn bị kĩ càng. Nhiều người đội mũ và kính để bảo vệ đôi mắt tránh khỏi axid trong những quả cà chua được đập bẹp sẵn. Thậm chí, một số người còn diện trang phục cà chua để tăng thêm tính vui nhộn.

Lễ hội cà chua ở Tây Ban Nha bắt đầu thu phí tham dự Lễ hội cà chua ở Tây Ban Nha bắt đầu thu phí tham dự Lễ hội cà chua ở Tây Ban Nha bắt đầu thu phí tham dự

Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất ở Tây Âu và tất nhiên, nó an toàn hơn nhiều so với đấu bò.” – một du khách 22 tuổi đến từ Úc hào hứng cho biết. Khách du lịch Keiko Jinhouchi đến từ Tokyo, Nhật Bản cũng phấn khởi không kém: “Tôi đã ở Barcelona 1 tuần cùng với 2 người bạn. Đây là lần đầu tiên tôi có dịp du lịch Tây Ban Nha. Chúng tôi quyết định tham gia lễ hội vì nó thực sự rất vui.”

Lễ hội cà chua ở Tây Ban Nha bắt đầu thu phí tham dự Lễ hội cà chua ở Tây Ban Nha bắt đầu thu phí tham dự Lễ hội cà chua ở Tây Ban Nha bắt đầu thu phí tham dự Lễ hội cà chua ở Tây Ban Nha bắt đầu thu phí tham dự Lễ hội cà chua ở Tây Ban Nha bắt đầu thu phí tham dự slide_314684_2849580_free

Được biết, ngoài chuyện thu phí thì nhà tổ chức cũng phải cắt giảm một nửa số người tham dự Tomatina vì lí do an toàn. 180 nhân viên an ninh, 50 cảnh sát, 9 xe cứu thương và nhiều trực thăng cứu hộ được huy động nhằm bảo vệ an toàn suốt quá trình lễ hội diễn ra.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...