Lang thang phố cổ Phuket

09:39 18/04/2018

Nhâm nhi trà sữa trong khi nghe nhạc jazz tại một tiệm cà phê lề đường. Mặc cả để mua vải hoa batic trong một cửa hàng Mã Lai. Thưởng thức ẩm thực truyền thống Phúc Kiến, Trung Quốc với giá chưa đến 3 đô la. Cuối cùng là chiêm ngưỡng những tòa nhà có lịch sử hàng thế kỷ. Đó là những lý do mà người ta tìm đến khu phố cổ tĩnh lặng ở Phuket.

EDIT-China-Inn-cafe-in-Phukets-old-quarter.Mục tiêu chủ yếu của đa số du khách khi ghé thăm Phuket là những bãi biển ngọc xanh trong. Thế nhưng bên cạnh đó, Phuket còn có khu phố cổ ẩn mình với những tòa biệt thự xưa cùng một nền văn hóa độc đáo. Đến đây, du khách sẽ có dịp hòa mình vào một không khí bình yên, tĩnh lặng cũng như trải nghiệm những đặc trưng văn hóa có 1-0-2.

Hầu hết khách du lịch đều chọn xe tuk-tuk làm phương tiện thăm thú phố cổ. Tuy nhiên, đây không phải là một lựa chọn sáng suốt bởi vì nó sẽ khiến bạn đánh mất cơ hội khám phá nơi này một cách triệt để.

Từ kinh nghiệm của những người đi trước thì cách tham quan phố cổ tốt nhất là đi bộ.

Hãy chuẩn bị sẵn một bản đồ Phuket Town Treasure được phát tại cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) trên đường Thalang và bắt đầu hành trình của mình.

phố cổ ở Phuket

Khu phố cổ dài khoảng 2km gồm 6 con đường và 2 ngõ hẻm. Để đi hết khu vực này du khách mất tầm nửa ngày. Tuy đi bộ khá mệt nhưng bù lại bạn sẽ có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng những điều thú vị như những cửa hàng mang màu sắc Trung – Bồ được thiết kế cầu kì với cửa sổ làm bắng ván và những ban công thoáng mát, đẹp như tranh vẽ hay quang cảnh về đêm với đèn lồng đỏ Trung Quốc rực rỡ, thắp sáng cả khu phố.

Phổ cổ ở Phuket

Nhìn vào quá khứ…

Dọc theo khu phố cổ, có rất nhiều dinh thự, nhà cửa mang lịch sử lâu dài còn trụ vững cho đến tận hôm nay. Nổi tiếng nhất là Baan Chinpracha. Được xây dựng vào năm 1903, đây là ngôi biệt thự kiểu Trung Quốc duy nhất ở Phuket mở cửa cho khách vào tham quan. Khuôn viên bên trong rộng lớn, được điểm xuyết bằng những nét đặc trưng của người Thái Lan như khu vườn sau nhà trồng những loài cây, hoa quý.

Biệt thự Baan Chinpracha

Biệt thự Baan Chinpracha

Phuket Laguna cũng là một nơi đáng ghé qua. Resort xa hoa này trước kia từng là mỏ thiếc. Tuy đã được xây dựng lại nhưng những tàn dư về một thời hoàng kim của của việc khai thác khoáng sản trên hòn đảo vẫn còn đâu đó mà người ta có thể dễ dàng cảm nhận được.

Phổ cổ ở Phuket

Nếu muốn tìm về miền kí ức xa xưa pha lẫn một chút bụi bặm thì hãy đến khách sạn Thavorn trên đường Rasada, được xây dựng vào những năm 1960. Chỉ với 30 bath (khoảng 1 đô la), du khách có thể vào thăm bảo tàng của khách sạn cũng như đặc trưng nổi bật nhất ở đây – thang máy cổ.

Những cửa hàng trong phố cổ

Ngoài những dinh thự cổ xưa thì các cửa hàng với lối kiến túc độc đáo cũng là một điểm đặc biệt của phố cổ ở Phuket. Những tòa nhà kiểu Trung – Bồ được xem là biểu tượng ở nơi đây. Với những cửa sổ bằng ván cùng thiết kế tinh tế và những hàng rào đủ sắc màu, nó khiến người ta có cảm giác nhưng đang lạc vào một thời kì khác.

phố cổ ở Phuket

Đường Thalang

Đi dọc theo đường Thalang hoặc đường Dibuk, du khách sẽ nhìn thấy rất nhiều phòng tranh, cửa hàng đồ cổ, tiệm bánh, quán ăn, cửa hàng vải, nhà khách và cả những cửa hàng gia đình hoạt động qua nhiều thế hệ như cửa hàng hương liệu Guan Choon Tong.

Một di sản văn hóa đa dạng

Phố cổ ở Phuket là nơi chứa đựng những báu vật tiềm ẩn, điển hình như Đền Serene Light tọa lạc trên đường Phangna. Mặc dù không được quảng bá nhiều nhưng đây là một nơi rất đáng ghé thăm. Du khách có thể đến để xin xăm và đoán vận mệnh.

Phổ cổ ở Phuket

Nếu du lịch đến Phuket vào khoảng tháng 10 thì du khách nên dành thời gian ghé qua đền Jui Tui – nơi diễn ra Lễ hội chay với màn đi trên than nóng của những “chiến binh” mặc trang phục truyền thống. Lễ hội diễn ra trong vòng 9 ngày với hàng trăm gian hàng ẩm thực chay, những bài biểu diễn múa trống và cả bắn pháo hoa.

Phổ cổ ở Phuket

Những điều cơ bản nên biết trước khi tham quan phố cổ

1. Phương tiện đi và đến phố cổ

Từ sân bay, đón xe bus đến khu phố cổ ở Phuket (khoảng 100 bath). Sau khi tham quan, du khách có thể tiếp tục bắt songthaew (một loại xe bus mở) hoặc tuk-tuk từ đường Ranong để đến bất cứ bãi biển nào.

2. Ăn uống

  •  Ở Phuket, du khách có thể thưởng thức nền ẩm thực của nhiều quốc gia như Malaysia, Ả Rập, châu Âu, Ấn Độ… Đừng quên nếm thử món kanom jeen cực ngon – một đặc sản truyền thống của người Phúc Kiến, món moo hong (thịt lợn hầm) hay những đặc sản cay của người Malay.
  • Trendy Kopi de Phuket là một lựa chọn tuyệt vời. Hãy đến đó và thưởng thức món xoài lắc.
  • Nếu có hứng thú với các món Tây thì nhà hàng Ý La Romantica là điểm đến lý tưởng.
  • Siam Bakery trên đường Yaowarat là nơi mà du khách có thể thưởng thức bánh mì nướng thơm phức cùng tách cà phê tuyệt ngon.
  • China Inn Café trên đường Thalang cũng là một địa chỉ đáng cân nhắc.
  • Ngoài ra, đừng bỏ qua những hàng quán lề đường, nơi mà du khách sẽ ăn được những đặc sản địa phương.
Tham khảo danh sách khách sạn Phuket

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Phuket tại iVIVU.com với mức giá rẻ bất ngờ

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...