Một chuyến ‘đi bụi’ đến Siem Reap, Campuchia

14:43 29/09/2015

Trải qua vài ngày lưu lại đảo Phi Phi của Thái Lan, tôi và người bạn đồng hành quyết định tiếp tục hành trình hướng về phía Bắc. Sau một chuyến đi dài khá vất vả trên chiếc phà lớn, chúng tôi đã đến được đất liền. Về tới thủ đô Băng Cốc, chưa kịp nghỉ ngơi là chúng tôi nhanh chóng lao vào tìm kiếm thông tin và xe cộ cho điểm dừng chân tiếp theo – Siem Reap, Campuchia.

siemreap4Một chuyến xe sắp sửa khởi hành ngay trong đêm? Quá hoàn hảo! Không chần chừ nhiều chúng tôi quyết định tức tốc đặt vé, rời khỏi nhà khách và “phi thân” ra điểm xuất phát. Suốt đoạn đường, hầu hết chúng tôi không ai ngủ được. Vì vậy, tôi đã nói chuyện cùng với những khách du lịch bụi trên xe. Cuối cùng, biên giới giữa hai quốc gia cũng dần hiện ra trước mắt.” – một khách du lịch bụi bắt đầu câu chuyện về hành trình Siem Reap của mình.

Visa Campuchia

Khi đến khu vực biên giới, xe dừng lại để khách du lịch làm thủ tục xuất và nhập cảnh. Tùy quốc tịch mà bạn phải đóng phí visa khác nhau (trong khoảng $30). Theo kinh nghiệm của nhiều người, đóng phí bằng đô la sẽ rẻ hơn so với bath hoặc bảng Anh. Tốt nhất, bạn nên đổi sẵn một ít USD trước khi đến đây chứ đừng nên đổi ngay tại khu vực biên giới, bởi vì chắc chắn bạn sẽ không có được một giá tốt nhất.

Một chuyến 'đi bụi' đến Siem Reap, Campuchia

Một điều nữa cần lưu ý, các bác tài xế có thể sẽ khuyến khích bạn đổi tiền sang đồng riel với lí do dễ sử dụng ở Campuchia. Tuy nhiên, ở một số nước khác trong khu vực Đông Nam Á người ta không sử dụng đồng tiền này. Chẳng những vậy, nếu ra khỏi lãnh thổ Campuchia, bạn sẽ khó tìm được chỗ đổi riel sang đô la hay bất cứ ngoại tệ nào khác.

Một chuyến 'đi bụi' đến Siem Reap, Campuchia

Sau khi hoàn tất thủ tục, xe tiếp tục hướng về Siem Reap. Đoạn đường này tuy hơi khó đi nhưng cảnh quan xung quanh rất tuyệt. Bạn có thể bắt gặp những cánh đồng xanh rì khắp mọi nơi. Những người dân ở đây khá thận trọng trong việc điều khiển giao thông, không có những chiếc xe máy với 4, 5 người và hầu hết đều đội mũ bảo hiểm.

Một chuyến 'đi bụi' đến Siem Reap, Campuchia

Đã đến lúc xuống xe và tìm kiếm khách sạn. Hầu hết điểm dừng chân ở Siem Reap đều nằm trong khu vực tập trung nhiều quán rượu. Siem Reap rất năng động và dường như, nơi đây được xây dựng để dành cho những khách du lịch bụi. Những nhà khách có giá rất rẻ, không quá khó khăn để bạn tìm được một căn phòng với giá chỉ tầm $2. Nếu muốn nghỉ ngơi ở một nơi thoải mái hơn, bạn cũng có thể đến khách sạn. Tuy giá cả đắt hơn nhưng vẫn vô cùng phải chăng và phù hợp với những backpacker.

Một chuyến 'đi bụi' đến Siem Reap, Campuchia

Ẩm thực Khmer, Siem Reap

Đến với Siem Reap thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua ẩm thực Khmer. Những nhà hàng bên đường có thực đơn vô cùng phong phú, thức ăn ngon và giá rẻ. Mọi thứ ở đây đều tuyệt, trừ việc đôi lúc bạn sẽ bị làm phiền bởi những đứa trẻ bán sách báo và bưu thiếp. Tuy nhiên, điều này cũng không ảnh hưởng quá nhiều.

Một chuyến 'đi bụi' đến Siem Reap, Campuchia

Sau khi ăn, hãy tiếp tục đến “con đường Pub” để thưởng thức bia Angkor – loại bia chính ở Campuchia với khẩu hiệu “My country my beer”. Hầu hết quán rượu trên con đường này phục vụ bia với giá 50 cent/ly.

Một chuyến 'đi bụi' đến Siem Reap, Campuchia

Chợ đêm

Nếu ban ngày, không khí ở Siem Reap không quá náo nhiệt thì ban đêm lại hoàn toàn khác hẳn. Chợ đêm là nơi mà du khách nhất định phải ghé qua. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều những mặt hàng thủ công mỹ nghệ tinh xảo. Chúng được người dân địa phương bán với giá vào khoảng vài đô la.

Một chuyến 'đi bụi' đến Siem Reap, Campuchia

Xem thêm khách sạn Siem Reap giá ưu đãi tuyệt vời

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 4,67 điểm trên 5)
Loading...