10 kỷ lục thú vị của các sân bay trên thế giới

11:27 20/09/2013

Những sân bay này không chỉ là nơi hạ cánh mà còn có những đặc điểm vô cùng thú vị.

1. Sân bay cao nhất

Đó là sân bay Daocheng Yading ở Tây Tạng, với độ cao tới 4.411 mét so với mặt nước biển, vừa được khai trương tuần qua. Đây là một dự án bạc tỷ để thu hút du khách đến với khu du lịch này.

sân bay Daocheng Yading ở Tây Tạng

2. Hai sân bay gần nhau nhất

Sân bay Papa Westray và Westray nằm trên hai hòn đảo chỉ cách nhau có 2,83 km và chuyến bay giữa hai điểm đến này chỉ kéo dài có 1,5 phút.

Sân bay Papa Westray và Westray

3. Sân bay rộng lớn nhất

Đó là sân bay quốc tế King Fahd, rộng 780 km2 trên sa mạc Ả Rập Xê Út. Trong sân bay, còn có cả một nhà thờ Hồi giáo có sức chứa 2.000 tín đồ và một bến riêng dành cho gia đình hoàng gia Ả Rập.

sân bay quốc tế King Fahd

4. Sân bay đông khách nhất

Đông đúc, bận rộn nhất thế giới là sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta. Chỉ giữa tháng 1 và tháng 3 năm 2013, nhà gà này đã có tới 38 triệu chuyến bay.

sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta

5. Sân bay có nhiều đường băng nhất

Nhiều đường băng nhất thế giới là Chicago O’Hare và Dallas Fort Worth, đều ở Mỹ. Mỗi sân bay có 7 đường băng.

Chicago O’Hare và Dallas Fort Worth

6. Sân bay hẻo lánh nhất

Sân bay quốc tế Mataveri ở đảo Phục Sinh xa xôi là sân bay hẻo lánh nhất thế giới do hòn đảo này cách đất liền tới 3.759 km.

Sân bay quốc tế Mataveri ở đảo Phục Sinh

7. Sân bay đáng sợ nhất

Bao quanh là các đỉnh núi dốc đứng của Himalaya, Paro là sân bay thử thách tay lái của các phi công nhất. Cần phải có chứng chỉ và rất nhiều kinh nghiệm mới có thể hạ cánh ở đây.

Sân bay Paro

8. Sân bay độc đáo nhất

Mới nhìn qua, sân bay quốc tế Don Muang ở Bangkok không có gì đặc biệt. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ, bạn sẽ thấy giữa hai đường băng tại đây có một sân golf 18 lỗ. Do nằm ở vị trí tương đối đặc biệt như vậy nên sân golf này chẳng bao giờ mở cửa cho người chơi vào.

sân bay quốc tế Don Muang ở Bangkok

9. Sân bay đắt tiền nhất

Với mức chi phí lên tới 28,3 tỷ USD, tương đương khoảng 5.700 tỷ đồng; sân bay quốc tế Hong Kong là sân bay đắt giá nhất thế giới.

sân bay quốc tế Hong Kong

10. Sân bay lạnh nhất

Nằm ở hòn đảo Ross, gần Nam Cực, quanh năm tuyết phủ, đây là sân bay lạnh lẽo nhất thế giới. Tại đây, các phi công phải hạ cánh hết sức nhẹ nhàng để máy bay không bị lún xuống mặt băng.

Sân bay lạnh nhất

Không khó để trải nghiệm những sân bay đạt kỷ lục độc đáo này. Với hàng loạt khách sạn giá tốt ở nhiều địa điểm tại iVIVU.com, bạn có thể lên kế hoạch cho một chuyến đi tiết kiệm và hấp dẫn. Tham khảo:

Khách sạn Tây Tạng

Khách sạn Bangkok

Khách sạn Hongkong 

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: Xzone

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 1,00 điểm trên 5)
Loading...