Tour du lịch ma ở Bắc Kinh

11:54 09/09/2013

Với ấn tượng đầu tiên, Bắc Kinh không phải là một nơi có nhiều những bí ẩn. Những con đường xuống cấp đang dần được cải thiện, những tòa nhà cũ kỹ cũng được thay thế bởi các cao ốc chọc trời. Tuy nhiên, nếu tháo bỏ lớp vỏ bề ngoài ấy thì bên trong, người ta lại thấy thủ đô của Trung Quốc là một nơi đầy những câu chuyện ma quái – chủ yếu liên quan đến những âm mưu đế quốc cũng như phong tục mê tín dị đoan của dân địa phương.

bac-kinh-trung-quoc-002Khai thác khía cạnh này, công ty du lịch và lữ hành Newman đã quyết định tổ chức hành trình đặc biệt với tên gọi “chuyến du lịch ma” để thu hút những người hiếu kì. “Chúng tôi sẽ giới thiệu đến du khách tất cả những câu chuyện ma quái ở đây cũng như mang đến cho họ cảm giác hồi hộp xen lẫn một chút sợ hãi.” – Daniel Newman, giám đốc điều hành của công ty Newman quảng cáo.

Khởi hành vào ban đêm tại trạm tàu điện ngầm Beihai, hướng dẫn viên Christopher Pegg đưa du khách đi qua hơn 20 địa điểm trong những con hẻm quanh co, nhỏ, hẹp như mê cung gần hồ Hậu Hải và Cung Vương Phủ suốt 2 giờ đồng hồ. Dinh thự hoành tráng và tuyệt đẹp này là bối cảnh hoàn hảo cho những câu chuyện ghê rợn khiến du khách lạnh gáy.

Cung Vương Phủ

Hòa Thân bị xử lăng trì

Hòa thân, một vị quan đại thân được của triều Thanh, đã xây dựng Cung Vương Phủ vào năm 1777. Bởi vì là người được vua Càn Long ưu ái nhất nên Hòa Thân đã làm loạn chốn quan trường. Trong những năm làm quan, ông gia tăng sưu thuế, vơ vét của dân, tham ô, hối lộ. Do đó, Hòa Thân đã tích lũyđược khối tài sản khổng lồ lên đến hàng vạn lượng bạc.

Cung Vương Phủ ở Bắc Kinh

Cung Vương Phủ ở Bắc Kinh

Hướng dẫn viên Christopher Pegg kể lại: “Khi còn nhỏ, bởi vì sự nghịch ngợm của mình mà vua Càn Long đã làm một phi tần bị thất sủng và phải tự tử. Cái chết của vị phi tần khiến vua Càn Long cảm thấy có lỗi. Vì vậy, ông quyết định để lại một dấu máu trên cổ của cô ta để kiếp sau có thể nhận diện. Năm phi tần ra đi cũng là năm Hòa Thân sinh ra. Không chỉ có vẻ ngoài hao hao mà trên cổ ông cũng có dấu đỏ y như dấu máu của vua Càn Long. Bởi sự trùng hợp khó tin này mà vua Càn Long luôn nghĩ rằng, Hòa Thân chính là hóa thân của vị phi tần đã khuất. Sau khi vua Càn Long băng hà, Hòa Thân lập tức bị thất sủng. Cuối cùng, ông bị xử lăng trì.”

Tranh họa Hòa Thân

Tranh họa Hòa Thân

Theo tương truyền, sau khi Hòa Thân chết, những dấu chân đẫm máu đã xuất hiện trước cửa Cung Vương Phủ. Thế là người ta cho rằng, hồn của ông đã về nhà để tìm số bạc của mình.

Tương tác với ma và minh hôn

Ngoài câu chuyện về Hòa Thân, du khách còn được tìm hiểu về quá khứ của vị hoàng đế tàn bạo khét tiếng nhất triều đại nhà Minh – vua Vĩnh Lạc cùng một số sự tích ác độc của các nhà lãnh đạo Hoàng gia Trung Quốc.

Tục Minh hôn (cưới ma) ở Trung Quốc

Tục Minh hôn (cưới ma) ở Trung Quốc

Thế nhưng, phần hấp dẫn nhất của “chuyến du lịch ma” kì dị này là cơ hội tương tác với những hồn ma Bắc Kinh và thậm chí đám cưới với họ nếu muốn. Minh hôn là một phong tục truyền thống của Trung Quốc cho phép hồn ma độc thân kết thành phu phụ với người còn sống.

Những người dũng cảm có thể tham dự một lễ minh hôn với đầy đủ các nghi thức từ bái lạy tổ tiên cho đến Ngọc Hoàng Thượng Đế. Họ thậm chí còn mời cả những con ma đói mà thông thường gọi là ông E và bà E (E’ trong tiếng Hoa có nghĩ là đói) đến dự tiệc. “Ma đói là những con ma không thể ăn được gì ở thế giới bên kia. Do đó chúng tôi mời họ đến lễ minh hôn.” – Pegg cho biết.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...