Những khung cảnh ngoạn mục ở Na Uy

10:02 08/10/2013

Nếu là một tín đồ của nhảy dù và đam mê tốc độ, hẳn bạn đã từng nghe đến cái tên Preikestolen, Trolltung, Kjeragbolten… ở Na Uy.

Vốn là quốc gia chiếm trọn phần phía tây Bán đảo Scandinavia và trên vùng biển Bắc Băng Dương, Na Uy sở hữu rất nhiều vách đá, thung lũng băng, thác nước và vịnh hẹp đẹp nổi tiếng thế giới.

 vách đá Preikestolen

Hình ảnh kỳ vĩ của vách đá Preikestolen cao 604, nhìn xuống vịnh hẹp Lysefjorden xanh thẳm, miền tây nam Na Uy.

Vách đá Preikestolen

Vách đá Preikestolen nổi tiếng là vách có rất nhiều tên. Một trong số đó là Pulpit Rock. Bề mặt của vách khá bằng phặng, có vách rộng phẳng tới 25m2. Mặc dù trông có vẻ đáng sợ nhưng kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ này lại thu hút rất nhiều khách du lịch đến Na Uy.

vách Preikestolen
Nằm đối diện với cao nguyên Kjerag, vách Preikestolen quyến rũ khiến du khách bị choáng ngợp bởi khung cảnh hùng vĩ.

Preacher’s Pulpit

Preacher’s Pulpit là một cái tên khác của vách đá này

Preikestolen là kỳ quan thuộc huyện Ryfylke của hạt Rogaland, phía tây Na Uy. Preacher’s Pulpit là một cái tên khác của vách đá này. Để có chuyến ngắm cảnh và lang thang hoàn hảo, khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm là thích hợp nhất.

Preikestolen
Khung cảnh ngoạn mục này khiến bạn tưởng như đang đứng trên đỉnh của thế giới!
Preikestolen
Khi đến Preikestolen, bạn sẽ thường xuyên được thấy những cột đá xếp chênh vênh như thế này. Chúng được du khách tạo lên bởi những tảng đá con xung quanh.
Preikestolen
Vách đá Preikestolen được hình thành trong suốt thời Kỷ Băng hà, cách đây khoảng 10 nghìn năm.

Preikestolen
Do có độ cao nhìn xuống thung lũng vịnh sâu nên Preikestolen từng chứng kiến nhiều vụ tự tử thương tâm. Chính phủ Na Uy đang nỗ lực ngăn chặn các hành động này để Preikestolen là điểm đến du lịch chứ không phải là nơi con người kết thúc sự sống.
Preikestolen
Vách đá nhô có tên Trolltunga này là một phần của dãy núi nhìn xuống hồ Ringedalsvatnet, ở thị trấn đất mũi Odda, miền tây nam Na Uy.
Preikestolen
Trolltunga còn được gọi với tên gọi Vách đá lè lưỡi

Vách đá lè lười
Và “chiếc lưỡi” này dài đến 350m đấy!

nauy12
Vách đá Talus cones nhìn như Núi Bàn ở Nam Phi này nằm dọc bờ biển bắc trên vịnh dài nhất Na Uy Isfjorden. Vịnh này nằm ở quần đảo Svalbard, trên vùng Bắc Băng Dương.

***
Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com Theo Ione.

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...