Thủ tục nhập cảnh vào Hàn Quốc dễ dàng hơn

10:07 24/10/2013

Hàn Quốc bắt đầu thực hiện việc nới lỏng thủ tục thị thực cho du khách Việt Nam bằng cách giảm lệ phí thị thực, đơn giản thủ tục chứng minh tài chính để thu hút du khách đến với nước này.

Du lịch Hàn Quốc

Một góc đảo Jeju – Ảnh do Cục xúc tiến du lịch Jeju cung cấp

Bà Lê Thị Thu Trang, Trưởng phòng Tiếp thị của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, cho biết trước đây, du khách phải nộp lệ phí thị thực là 30 đô la Mỹ thì nay chỉ phải nộp phí 20 đô la Mỹ, giảm 10 đô la so với trước. Thời gian cho chuyến đi vẫn là 90 ngày như khi chưa thay đổi.

Với việc chứng minh tài chính, nếu như trước đây, để đi du lịch Hàn Quốc du khách phải chứng minh có 5.000 đô la Mỹ trong tài khoản trong vòng ít nhất 3 tháng tính từ khi nộp thủ tục thị thực thì nay chỉ cần giấy chứng nhận chủ thẻ vàng và bạch kim của Shinhanbank của Hàn Quốc thì sẽ được miễn giấy này.

“Chúng tôi đã áp dụng thử việc thay chứng minh tài chính bằng giấy chứng nhận chủ thẻ của Shinhanbank tại Hà Nội trong mấy tháng qua. Hiện giờ, khách hàng đã sử dụng phương thức này nên chúng tôi quyết định áp dụng rộng rãi hơn, cho cả du khách xin thị thực ở Hà Nội và TPHCM”, bà nói.

Vào ngày 25 và 29-10 tới, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ tổ chức hai chương trình gặp gỡ giữa doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc và Việt Nam cùng các cơ quan liên quan đến việc cấp thị thực, thực hiện thủ tục chứng minh tài chính để giới thiệu chi tiết về các thủ tục mới cũng như giới thiệu sản phẩm, ưu đãi cho du khách Việt Nam.

Hiện nay, du lịch Hàn Quốc cũng đang thực hiện một số chương trình khuyến mãi cho du khách đến Hàn Quốc, chẳng hạn chương trình dành cho khách du lịch tự túc như tặng phiếu giảm giá từ 10- 50% cho khách sử dụng các dịch vụ vào mùa đông tại các resort, khu trượt tuyết, vé vào các khu vui chơi giải trí, vé xem các chương trình biểu diễn; phiếu mua hàng trị giá 5.000 won. Khách du lịch có thể liên hệ với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam địa chỉ email hanoi@knto.or.kr để nhận phiếu giảm giá. Với những đoàn đi theo hình thức hội họp sẽ có áp dụng hỗ trợ khác.

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm 2013, lượng khách từ Việt Nam đến Hàn Quốc đạt 99.799 lượt người, tăng 8% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, do năm nay thị trường xuất khẩu lao động vào Hàn Quốc vẫn chưa mở cửa trở lại nên con số tăng trưởng thực tế của khách du lịch Việt Nam sang nước này lên đến 20%.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo thesaigontimes.vn

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...