8 cung đường sắt đẹp trên thế giới

16:04 24/04/2014

Tàu hỏa không phải là cách nhanh nhất, thoải mái nhất để du lịch, nhưng là cách hoàn hảo để có thể ngắm được phong cảnh bên đường.

1. Rocky Mountaineer

8 cung đường sắt đẹp nhất thế giới Tuyến đường sắt Rocky Mountaineer đưa bạn từ Vancouver tới Calgary. Được đưa vào sử dụng từ năm 1990, nhưng dịch vụ này chỉ chuyên chở khoảng 10.000 khách mỗi năm. Ngày nay, con số này đã lên tới 100.000 khách.

8 cung đường sắt đẹp nhất thế giới

Qua những ô của kính của đoàn tàu, bạn sẽ thấy những phong cảnh hùng vĩ của những hẻm núi, hồ băng và rặng cây xanh mướt. Núi Castle, cầu Stony Creek và nhà ga ở Lake Louise đều được thu trọn vào tầm mắt.

2. Tuyến đường sắt Ghan

8 cung đường sắt đẹp nhất thế giớiTuyến đường sắt The Ghan, Austrailia được đưa vào phục vụ hành khách trong suốt hơn 80 năm qua. Tuyến đường này bắt đầu ở Adelaide, qua Red Centre, đến Top End và kết thúc ở Darwin, thủ phủ của lãnh thổ phía bắc.

Tàu tốc hành BerninaTrong cuộc hành trình 3 ngày 2 đêm, bạn sẽ chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt đẹp hai bên đường. Chuyến tàu này sẽ dừng tại Alice Springs, bạn có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp và tìm hiểu lịch sử ở thị trấn nhỏ bé này.

3. Tàu tốc hành Bernina

Tàu tốc hành Bernina

Chuyến tàu này sẽ đưa bạn từ St Mortiz ở Thụy Sĩ để đến Tirano, Italy trong 2 tiếng rưỡi. Điều đáng sợ về chuyến đi này chính là toàn bộ đường ray đều không có răng hay cáp bao quanh. Tuy nhiên, bạn sẽ thích thú khi ngắm nhìn 196 cây cầu và 55 đường hầm mà con tàu sẽ đi qua.

4. Tuyến đường sắt du lịch Conway

Tuyến đường sắt du lịch Conway Thuộc quản lý của công ty đường sắt Maine Central Railroad, tuyến này bắt đầu đưa vào phục vụ từ năm 1870. Trong suốt hành trình 5 tiếng đồng hồ, du khách sẽ chiêm ngưỡng cảnh quan của những khe suối, ngọn núi, khu rừng tươi tốt.

5. Tuyến đường sắt Alaska

Tuyến đường sắt Alaska Chuyến hành trình kéo dài 6 ngày sẽ mang đến cho bạn cơ dịp được thưởng ngoạn những phong cảnh tuyệt đẹp của Alaska. Tuyến đường này chạy qua cả Denali và công viên quốc gia Kenai Fjords. Bạn sẽ thấy những ngọn núi, rừng, biển và bờ biển hay núi McKinley, ngọn núi cao nhất của Alaska. Có nhiều điểm dừng trên đường để hành khách có thể tham gia các hoạt động khác nhau, như đi bè giữa các núi băng trôi, đi bộ đường dài ở Denali.

6. Tàu tốc hành Glacier

Tàu tốc hành Glacier Tuyến đường sắt xuất phát từ Zermatt tới Davos hay St.Moritz trong khoảng 7 tiếng. Bạn sẽ đi qua 91 đường hầm và hơn 250 cây cầu. Bạn có thể thưởng thức pho mát Thụy Sĩ, rượu vang và món tráng miệng khác trên tàu.

7. Tuyến đường sắt California Zephyr

Tuyến đường sắt California Zephyr Trên hành trình này, bạn sẽ đi qua gần như một nửa lãnh thổ nước Mỹ với quãng đường 4000 km và kéo dài hơn 2 ngày. Chuyến đi này xuất phát từ Chicago tới vùng Ameryville, tiểu bang California, bạn sẽ thấy sông Colorado, sa mạc ở Nevada, và đi qua các dãy núi Sierra Nevada.

8. Tuyến đường Southwest Chief

Tuyến đường Southwest Chief Hành trình này kéo dài 3.612 km và trong 40 giờ. Bạn sẽ đi qua vùng sa mạc ở Arizona, New Mexico, rồi chạy ngược lên Kansas, Missouri, Iowa, cuối cùng dừng lại ở Illinois.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com  –  Theo ngoisao.net

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...