Phạt đến 3 triệu đồng cho hành vi chèo kéo du khách mua hàng

14:09 22/11/2013

Trước thực trạng “chặt chém”, chèo kéo khách du lịch liên tiếp xảy ra gần đây gây bức xúc trong dư luận, mới đây Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo. Đây được xem là “đòn giáng” mạnh vào các hành vi trên. Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 Quy định rõ: Với các quy định này, kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2014, các doanh nghiệp du lịch, cá nhân sẽ bị quản lý chặt chẽ hơn trong hoạt động của mình với mức phạt khá cao Nghị định quy định:

Phạt tiền từ 10 đến 15 triệu đồng đối với các hành vi: không phân công HDV để hướng dẫn cho khách; sử dụng phương tiện, trang thiết bị không đảm bảo an toàn, tính mạng sức khỏe, tài sản cho khách; sử dụng HDV là người nước ngoài tại Việt Nam.

Từ ngày 01/1/2014, các doanh nghiệp du lịch, cá nhân sẽ bị quản lý chặt chẽ hơn trong hoạt động của mình

Từ ngày 01/1/2014, các doanh nghiệp du lịch, cá nhân sẽ bị quản lý chặt chẽ hơn trong hoạt động của mình

Phạt tiền từ 15 đến 20 triệu đồng đối với doanh nghiệp không mua bảo hiểm du lịch cho khách du lịch là người Việt Nam ra nước ngoài du lịch;  thay đổi chương trình du lịch, tiêu chuẩn đã ký kết mà không được sự đồng ý của khách hoặc đại diện của khách du lịch; đưa khách du lịch vào khu vực cấm.

Phạt 20 đến 25 triệu đồng đối với doanh nghiệp lữ hành với hành vi thu tiền ngoài hợp đồng của khách; không quản lý khách du lịch theo hợp đồng.

Phạt tiền 25 đến 30 triệu đối với hành vi bán hàng dịch vụ du lịch theo phương thức đa cấp; đối với hành vi vi phạm quy định về hoạt động xúc tiến du lịch phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng đối với một trong các hành vi như sử dụng sản phẩm tuyên truyền, quảng bá du lịch có nội dung không phù hợp với cơ sở dữ liệu du lịch quốc gia đã được công bố; sử dụng sản phẩm tuyên truyền, quảng bá du lịch không có hoặc không đúng tiêu đề, biểu tượng chung do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định; sử dụng sản phẩm tuyên truyền, quảng bá du lịch Việt Nam không đúng hình ảnh, đất nước và con người Việt Nam.

Phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 15 trệu đồng đối với một trong các hành vi lợi dụng hoạt động xúc tiến du lịch làm phương hại quyền lợi quốc gia, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác.

Ngoài ra nghị đinh này cũng quy định sẽ phạt tiền từ 3 triệu đến 5 triệu đối với hành vi, không có chương trình du lịch bằng văn bản cho khách du lịch hoặc đại diện nhóm khách du lịch theo quy định; không giải quyết yêu cầu, kiến nghị chính đáng của khách du lịch theo quy định; không thông tin rõ ràng trung thực số lượng giá cả các dịch vụ du lịch cho khách du lịch.

Phạt tiền từ 5 triệu đến 10 triệu đồng đối với hành vi, dùng thẻ HDV nội địa hướng dẫn khách du lịch là người nước ngoài; sử dụng thẻ HDV hết hạn; đối với dịch vụ lưu trú không đảm bảo diện tích phòng ngủ theo tiêu chuẩn tương ứng với từng loại, hạng cơ sở lưu trú; không thông báo kịp thời cho khách du lịch về trường hợp khẩn cấp, dịch bệnh, và các nguy cơ có thể gây nguy hiểm cho khách.

Đối với hành vi chèo kéo ép khách du lịch mua hàng hóa dịch vụ sẽ bị xử phạt 1 đến 3 triệu đồng.

Phạt 3 đến 5 triệu đồng đối với hành vi không phân loại rác thải tại cơ sở lưu trú, tuyến, điểm du lịch; sử dụng người lái phương tiện, thuyền viên, nhân viên phương tiện vận chuyển khách du lịch không có giấy chứng nhận tập huấn du lịch.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Dantri

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...