Ngắm triều dâng mênh mông 2 thành phố Italy

16:51 02/01/2014

Mỗi năm, trong khoảng thời gian từ cuối thu đến đầu xuân, Venice và thị trấn láng giềng Chioggia ở Italy lại ngập trong nước triều dâng từ vùng biển Bắc Adriatic.

Hiện tượng này gây khá nhiều bất tiện cho người dân tại đây nhưng lại là thời điểm đặc biệt thu hút khách du lịch. Họ tới đây để tận hưởng vẻ đẹp Venice và Chioggia rất khác so với ngày thường.

venice1

Quảng trường San Marco ngập nước.

venice2

Hiện tượng Acqua Alta xảy do sức hút của mặt trăng và những cơn gió ấm thổi từ biển Địa Trung Hải vào vịnh Venice, thường xảy ra trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12. Vào thời điểm này, thành phố ngập trong nước từ 3 – 4 giờ, tạo nên một khung cảnh lãng mạn và vô cùng ẩm ướt.

venice3 venice4

Ở những vị trí ngập sâu nhất, thủy triều dâng tới 90 cm trong khi ở những chỗ thấp hơn là 50 cm, nhấn toàn bộ phần nền các nhà cửa, nhà thờ đẹp nhất của hai thị trấn du lịch trong nước sâu.

venice5 venice6

Do đã trở thành thông lệ, người dân nơi đây khá quen với hiện tượng này và có thể đoán trước được vài ngày. Để người dân và du khách có thể di chuyển dễ dàng hơn trong thành phố, một hệ thống các thuyền bè, phà được sử dụng, ngoài ra, một số cầu gỗ được dựng lên từ trước tại những chỗ nước sâu phục vụ cho việc đi bộ qua các con kênh.

venice7 venice8

 Những cầu gỗ được dựng lên để du khách và người dân qua lại.

Những hoạt động được ưa thích nhất của du khách tới Venice và Chioggia trong thời điểm độc nhất vô nhị này là lội đến quảng trường San Marco, nhâm nhi café trong những quán hàng ngập nước và thậm chí nhiều người còn thả phao bơi tận hưởng cuộc sống lênh đênh có một không hai trên thế giới.

venice9 venice10 venice11

venice12

Du khách nhâm nhi cafe trong các quán hàng ven đường…

venice13

… hay thả mình trong nước biển.

venice14

Ở Chioggia, nơi được mệnh danh là “tiểu Venice”, nước cũng dâng cao.
Người dân và vật nuôi phải di chuyển bằng thuyền.

venice15

 

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Xzone

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...