Thêm 5 loại hoa Đà Lạt được chứng nhận độc quyền

10:58 26/11/2013

Thêm 5 loại hoa đặc trưng của Đà Lạt gồm: hoa hồng, hoa cúc, cát tường, cẩm chướng, lay ơn sẽ được UBND thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu độc quyền “Hoa Đà Lạt”.

Phòng Kinh tế thành phố Đà Lạt cho biết: quyền sử dụng nhãn hiệu các loại hoa trên sẽ được thành phố Đà Lạt cấp cho 42 tổ chức, cá nhân chuyên trồng, sản xuất, kinh doanh hoa trên địa bàn.

Người trồng hoa tại Đà Lạt thu hoạch hoa cúc. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Người trồng hoa tại Đà Lạt thu hoạch hoa cúc. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Trong quá trình sử dụng nhãn hiệu, các đơn vị phải tuân thủ nghiêm ngặt những quy định về kỹ thuật sản xuất, đóng gói, đảm bảo chất lượng hàng hóa… Các tổ chức, cá nhân có thể dán kèm logo, tem chứng nhận “Hoa Đà Lạt” trên bao bì, sản phẩm cùng với tên riêng của từng đơn vị.

Thời hạn sử dụng nhãn hiệu “Hoa Đà Lạt” kéo dài trong 3 năm kể từ ngày cấp, sau đó sẽ xét cấp lại cho các đơn vị có nhu cầu. Trong thời gian tới, thành phố Đà Lạt cũng xét duyệt, cấp quyền sử dụng nhãn hiệu hoa Đà Lạt đối với 5 loại hoa trên cho các tổ chức, cá nhân tại vùng lân cận.

Nhãn hiệu “Hoa Đà Lạt” được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp độc quyền cho tỉnh Lâm Đồng. Trong thời gian qua, nhãn hiệu “Hoa Đà Lạt” chỉ mới được dùng cho hoa địa lan với 34 đơn vị, tổ chức, cá nhân sử dụng. Việc mở rộng nhãn hiệu hoa Đà Lạt cho các loại hoa khác sẽ tạo điều kiện nâng cao tính cạnh tranh, khẳng định thương hiệu hoa Đà Lạt trên thị trường.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo baotintuc.vn

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...