Du lịch Đà Lạt – Cẩm nang từ A đến Z (update thông tin mới nhất năm 2024)

10:08 08/03/2024

Du lịch Đà Lạt với cẩm nang đầy đủ và súc tích nhất từ iVIVU.com. Cẩm nang du lịch Đà Lạt giới thiệu các điểm đến thú vị, địa điểm ăn uống và nhiều thông tin bổ ích để bạn tham khảo trước khi đến thành phố hoa xinh đẹp này.

Cùng tham khảo cẩm nang du lịch Đà Lạt thường xuyên được cập nhật nội dung mới tại iVIVU.com nhé!

TỔNG QUAN DU LỊCH ĐÀ LẠT

du-lich-Da-Lat-ivivu


Đà Lạt là thủ phủ của tỉnh Lâm Đồng. Với độ cao 1.500 m trên mặt nước biển. tiết trời Đà Lạt mát lạnh, là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng ở khu vực miền Nam. Từng một thời nổi tiếng với các điểm tham quan như Thung Lũng Tình Yêu, Hồ Than Thở, Đồi Thông Hai Mộ, Thác Voi… Các điểm tham quan chính hiện nay khi du lịch Đà Lạt gồm có Hồ Xuân Hương, Đỉnh Langbiang, Dinh Bảo Đại, Biệt Điện Trần Lệ Xuân, Thiền Viện Trúc Lâm, Hồ Tuyền Lâm, Nhà Ga Đà Lạt (Nhà ga Trại Mát)… Chỉ cách Sài Gòn chừng 300km, thành phố Đà Lạt là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời. Giúp du khách thoát khỏi cái oi bức nóng nực của vùng đồng bằng Nam Bộ.

THỜI ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ LẠT

du-lich-Da-Lat-ivivu1

Nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa biến thiên theo độ cao. Khí hậu Đà Lạt quanh năm mát mẻ và nhiệt độ thường chỉ dao động trong khoảng từ 18-25ºC nên các bạn có thể du lịch Đà Lạt vào bất kỳ khoảng thời gian nào. Bạn có thể dựa trên thời gian mùa nở hoa cũng như các loại ăn trái yêu thích để có thể đến ngay dịp thưởng thức nhé.

Đà Lạt có hai mùa là mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11 và mùa khô từ tháng 12 tới tháng 4 năm sau. Tốt nhất bạn vẫn nên đi vào mùa khô để thuận tiện cho việc di chuyển cũng như tham quan.

DI CHUYỂN: PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN ĐÀ LẠT

Máy bay: Từ Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP HCM có thể bay tới sân bay Liên Khương (Đà Lạt) của nhiều hãng máy bay như: VietnamAirlines, Vietjet,… Bạn có thể đặt vé máy bay tại đây.

Vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội đi Đà Lạt. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội đi Đà Lạt. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hồ Chí Minh đi Đà Lạt. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hồ Chí Minh đi Đà Lạt. Ảnh: iVIVU

Lưu ý: Từ sân bay Liên Khương, bạn có thể bắt xe bus của sân bay về trung tâm thành phố hoặc đi taxi. Xe buýt sân bay sẽ chạy liên tục trong ngày. Điểm dừng cuối tại thành phố Đà Lạt là đường Lê Thị Hồng Gấm, ngay chợ Đà Lạt. Bạn nên hỏi các bác tài xế đường đi và địa chỉ khách sạn bạn đã đặt để xuống xe ở điểm dừng gần nhất.

Click chọn ngay vé máy bay đi Đà Lạt đã bao gồm thuế và phí từ iVIVU.com

Xe khách: Xe Phương Trang và xe Thành Bưởi giá vé xe giường nằm dao động trong khoảng 280.000 VNĐ – 440.000VNĐ/vé/chiều. Các chuyến xe chạy liên tục, mỗi chuyến cách nhau từ 30 phút đến 1 tiếng.

xe-phương-trang-sài-gòn-q

Số điện thoại liên hệ:

Xe Phương Trang: (028) 3837 5570 – (028) 3833 3468.

Xe Limousine: Dàn siêu xe Minh Trí Limousine là dòng xe VIP nhập khẩu hoàn toàn với khoang hành khách gồm 9 ghế ngồi massage. Cụ thể, 4 hàng ghế trước bọc da sang trọng và 3 hàng ghế sau được gập thành giường. Mang đến không gian vừa sang trọng lại thoải mái cho bạn trong suốt chuyến hành trình. Giá vé: 180.000 VNĐ – 300.000 VNĐ người/lượt.

Hotline đặt vé: (0263) 655 9999 – (0263) 350 8989.

Phương tiện đi lại tại Đà Lạt:

Xe máy: giá từ 80.000 – 120.000 VND/ngày.

du-lich-da-lat-ivivu-2

Xe đạp đôi: 20.000VND/giờ. Để thuê được xe đạp hay xe máy bạn cần đem theo CMND nhé.

Thuê xe ôtô: Giá thuê trong ngày (từ 8h00 – 17h00) từ 1 triệu đồng trở lên, quá giờ tính 100.000 VND/giờ.

Xe bus: Các tuyến xe bus từ bến xe tại trung tâm thành phố Đà Lạt theo các tuyến đường về các xã, huyện của Đà Lạt, Lâm Đồng.

Ngoài ra, bạn còn được t

ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN TẠI ĐÀ LẠT

Chợ Đà Lạt

du-lịch-da-lat-ivivu

Là một trong những khu chợ – nơi tập trung giao lưu buôn bán hàng hóa lớn nhất của người dân bản địa xứ sở sương mù. Nơi đây hầu như không thiếu bất cứ một thứ gì, các mặt hàng, sản phẩm từ Bắc tới Nam đều đã được các tiểu thương tại khu chợ này kinh doanh.

chợ-Đà-Lạt-ivivu-3

Ảnh: @baohanhann

chợ-Đà-Lạt-ivivu-2

Hồ Hồ Xuân Hương

Hồ Hồ Xuân Hương được đánh giá là một trong số các hồ nước đẹp nhất của Việt Nam. Hồ nước này mang một vẻ đẹp lãng mạn với sự bao bọc của một rừng thông xanh mát và một công viên đầy hoa lá. Nơi đây gây ấn tượng với du khách nhờ vẻ đẹp thiên nhiên vạn người mê. Mặt nước xanh trong cùng những hàng cây rủ bóng bên bờ tạo nên một khung cảnh lãng mạn, thanh bình mà yên ả.

du-lich-da-lat-ivivu-3

Dinh Bảo Đại

du-lịch-da-lat-ivivu1

Tại Đà Lạt du khách có thể khám phá cả 3 Dinh Bảo Đại: Dinh 1 nằm ở số 1, đường Trần Quang Diệu, phường 10, thành phố Đà Lạt. Dinh 2 nằm ở Số 12, đường Trần Hưng Đạo, phường 10, thành phố Đà Lạt. Dinh 3 nằm ở số 1, đường Triệu Việt Vương, phường 4, thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng. Đến đây, bạn sẽ được tham quan tìm hiểu về lịch sử, kiến trúc được ngắm nhìn quang cảnh xung quanh Dinh và có thể check-in tại nhiều gốc đẹp.

Ảnh: @ngoc.bibi

Ảnh: @ngoc.bibi

Ga Đà Lạt

du-lich-da-lat-ivivu4

Ga Đà Lạt nằm trên đường Quang Trung. Cũng là nhà ga xe lửa duy nhất của khu vực Tây Nguyên. Ga Đà Lạt gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển đô thị “xứ ngàn thông”. Được coi là nhà ga xe lửa cổ đẹp nhất Việt Nam và Đông Dương.

du-lich-da-lat-ivivu-5

Nhà ga Đà Lạt được thiết kế bởi hai kiến trúc sư người Pháp là Moncet và Revéron. Với kiến trúc đậm tính bản địa. Cấu trúc công trình mạch lạc, khoa học song hình thức rất tinh tế. Công trình có bố cục đối xứng, với khối kiến trúc ở giữa mô phỏng 3 đỉnh của núi Langbiang và những mái nhà rông Tây Nguyên, hai bên là hai khối kiến trúc trải dài. Chính giữa công trình, bên ngoài, dưới mái có mặt đồng hồ to ghi lại thời gian bác sĩ Alexandre Yersin phát hiện ra Đà Lạt. Ở khối giữa, phía trước có hai sảnh, một dành cho hành khách và một là sảnh hàng hóa. Giữa hai lối đi này là nơi chờ tàu. Khối kiến trúc giữa này chỉ có 1 tầng với không gian rộng và chiều cao lên tới mái.

ga-đà-lạt-ivivu-1

Nhà thờ Con Gà

Nhà thờ Con Gà còn được gọi là nhà thờ Chính Tòa Đà Lạt. Đây là công trình tôn giáo lớn nhất tại Đà Lạt mang phong cách kiến trúc theo kiểu Roman. Nhà thờ được thiết kế tổng thể theo một hình chữ thập với chiều dài là 65 m và chiều rộng là 14 m. Nơi cao nhất của nhà thờ là tháp chuông cao tới 47 m. Trong lối kiến trúc Roman thì đặc biệt chú trọng vào phần trang trí.

Ảnh: @tttuyen.2502

Ảnh: @tttuyen.2502

Nhà thờ Domaine de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie là một nhà thờ nổi tiếng. Thường được biết đến với cái tên là nhà thờ Mai Anh, nhà thờ Vinh Sơn. Nơi đây được xây dựng theo phong cách kiến trúc của Pháp. Tọa lạc ngay vị trí trung tâm Đà Lạt nên được nhiều du khách ghé thăm. Đến đây, du khách được thỏa sức chụp ảnh check-in. Tận hưởng không gian kiến trúc của Pháp sẽ là một điểm đến tuyệt vời dành cho du khách.

Domaine-de-Marie-Da-Lat-ivivu-1 Domaine-de-Marie-Da-Lat-ivivu-2

Chùa Linh Phước

du-lich-da-lat-ivivu-6

Chùa Linh Phước hay còn được biết đến với tên gọi là chùa ve chai. Ngôi chùa được mệnh danh là độc đáo bậc nhất và cũng là ngôi chùa nắm giữ nhiều kỷ lục nhất tại Đà Lạt. Nơi đây cũng được gọi với cái tên là chùa 18 tầng địa ngục. Đó cũng là điều gây hứng thú cho du khách mỗi lần đổ về đây để hành hương, bái tổ. Vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp trong kiến trúc độc đáo này.

du-lich-da-lat-ivivu-81

Núi Lang Biang

du-lich-da-lat-ivivu-9

Nơi bạn có thể ngắm – nhìn – chạm vào những đám mây trắng muốt, khi đến đèo bạn có thể lựa chọn leo núi hoặc đi xe jeep để lên đỉnh núi. Đường hai bên núi vô cùng cuốn hút với hai bên là cây thông và hoa dại. Phía trên núi với cảnh đẹp vạn người mê đặt chân lên sẽ thấy được khung cảnh xứng đáng này.

Ảnh: @tymiuu_

Ảnh: @tymiuu_

Làng Cù Lần

Làng Cù Lần một trong những cái tên được nhiều người nhắc khi đến Đà Lạt. Nơi đây gây ấn tượng với những ngôi làng nhỏ xinh đẹp, lãng mạn nằm lọt thỏm giữa hàng ngàn héc-ta rừng nguyên sinh hoang dã dưới chân đỉnh núi Lang Biang trải rộng. Cách khu du lịch Thung Lũng Vàng 9km vào hướng Suối Vàng – Suối Bạc.

làng-cù-lần-ivivu-2làng-cù-lần-ivivu-3

Hồ Tuyền Lâm

du-lich-da-lat-ivivu-10

Đến Đà Lạt du khách nhất định phải ghé qua hồ Tuyền Lâm nằm ở độ cao 1000m so với mực nước biển. Cách trung tâm 5km về phía Nam, trên đoạn đường đèo Prenn. Tại đây, bạn có thể thuê thuyền ra đảo, ngắm nhìn thiên nhiên, hít thở không khí trong lành mát mẻ, bạn nhớ mang theo tấm bạt trải ngồi cho vui, cảnh đẹp, tha hồ check-in “sống ảo”.

Ảnh:

Ảnh: Nguyễn Trang

ho-tuyen-lam-da-lat-ivivu-4

Ảnh: Nguyễn Trang

Thiền viện Trúc Lâm

du-lich-da-lat-ivivu12

Thiền viện Trúc Lâm một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt. Thiền viện nằm trên núi Phụng Hoàng, phía trên hồ Tuyền Lâm. Đối diện cổng thiền viện có trạm cáp treo. Đi cáp treo ngắm cảnh thành phố và rừng thông sẽ là một trải nghiệm vô cùng hấp dẫn dành cho bạn.

thien-vien-truc-lam-da-lat-ivivu-2

Ảnh: ticodalat

Thác Prenn

du-lich-da-lat-ivivu13

Đặt chân đến Đà Lạt du khách nhất định phải ghé qua thác Prenn tọa lạc ngay đầu đèo Prenn. Trên quốc lộ 20 từ Sài Gòn lên Ðà Lạt, cách trung tâm 10km về hướng nam. Đến đây, ngoài việc ngắm dòng thác kì vĩ và những đồi thông bao la du khách có thể ngồi tán gẫu dưới chân thác để tận hưởng làn gió mát lạnh cũng như nghe tiếng thác nước róc rách đang chảy xuống.

thác-prenn-đà-lạt-ivivu-2

Ảnh: vnexpress

thác-prenn-đà-lạt-ivivu-1

Ảnh: vnexpress

Thác Datanla

du-lich-da-lat-ivivu-15

Thác Datala gây ấn tượng với dòng nước trong veo chảy qua 7 tầng núi đá rồi dội xuống những phiến đá lớn, tung bọt trắng xóa. Thác này cách trung tâm 5km, nằm khoảng giữa đèo Prenn. Từ quốc lộ 20 rẽ xuống dốc khoảng 300m là tới một thung lũng nhỏ. Du khách sẽ gặp thác Datanla với cảnh trí đầy hấp dẫn và đậm nét hoang sơ.

Ảnh: @tiongsi

Ảnh: @tiongsi

Đồi chè Cầu Đất

du-lich-da-lat-ivivu-16

Đồi chè Cầu Đất – nơi gây ấn tượng với những cánh đồng chè xanh ngát. Rừng hoa dã quỳ vào những tháng cuối năm. Từ trung tâm thành phố, chỉ cần chạy thẳng theo đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương và xem chỉ dẫn đường lên Trại Mát. Từ đó bạn hỏi bất cứ người dân ven đường nào để đến thôn Xuân Trường. Do ở độ cao trên 1.650m so với mặt nước biển. Nên khí hậu ở đồi chè mát mẻ quanh năm. Đồi chè cho tham quan tự do, không thu tiền phí hay bất cứ một khoản thu nào khác.

Ảnh: @lylychuu

Ảnh: @lylychuu

Đồi Thiên Phúc Đức

du-lich-da-lat-ivivu-anh2

Đồi Thiên Phúc Đức là ngọn đồi khá cao và còn giữ nguyên được nét hoang sơ của thiên nhiên Đà Lạt. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng  2 cảnh sắc đẹp nhất trong ngày đó chính là bình minh và hoàng hôn Đà Lạt. Nơi đây cũng được ví như “nàng thơ” trong tâm hồn của những người yêu sự lãng mạn khi ở tại thành phố này.

du-lich-da-lat-ivivu-ảnh1

Vườn thú Zoodoo

du-lich-da-lat-ivivu-anh4

du-lich-da-lat-ivivu-anh6

Zoodoo là mô hình xây dựng và phát triển chuẩn vườn thú Úc. Là tổ hợp vui chơi rộng lớn với vô vàn các loại thú đáng yêu khác nhau. Có cả khu cắm trại, quán café và các dịch vụ khác. Nơi đây thường là điểm đến hấp dẫn du khách đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ. Tại Zoodoo các bé sẽ được trải nghiệm tham quan các loài thú đáng yêu khác nhau. Được nhăm nhi café với menu ăn uống hấp dẫn. Ngoài ra, bạn cũng được trải nghiệm hoạt động cắm trại đầy hấp dẫn.

Thác Voi – chùa Linh Ẩn

Thác Voi

Thác Voi

Nằm ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, cách thành phố Đà Lạt 25km về hướng Tây Nam. Thác Liêng Rơwoa hay còn gọi là Thác Voi là một trong những thác nước đẹp của Tây Nguyên với chiều cao hơn 30m, rộng chừng 15m. Phía sau dòng thác trắng xóa là những hang động sâu hun hút đầy bí ẩn như hang Dơi, hang Gió… Chùa Linh Ẩn nằm trong khu thắng cảnh Thác Voi. Trong khuôn viên chùa thờ rất nhiều tượng Phật kích thước lớn và được chạm trổ công phu.

Thác Pongour

Thác Pongour còn gọi là thác Bảy tầng toạ lạc tại huyện Đức Trọng, cách Đà Lạt 50km. Thác cao 40m, trải dài 7 tầng và rộng gần 100m. Pongour là thác nước duy nhất của Lâm Đồng tổ chức ngày hội dân tộc Tây Nguyên hằng năm vào rằm tháng Giêng.

du-lich-da-lat-ivivu-anh10

Thác Dambri

Ảnh: @iaintnofollowbackgirl

Ảnh: @iaintnofollowbackgirl

Ở vị trí cách khoảng 100km từ Đà Lạt đi xuống, 200km từ TP. HCM đi lên theo quốc lộ 20. Thác Dambri nằm cách thành phố Bảo Lộc khoảng 18 km theo hướng đông bắc. Đây là ngọn thác cao nhất Lâm Đồng với chiều cao trên 40m, tạo thành 2 dòng chảy cao thấp rất hùng vĩ.

Ảnh: @_phamdong16_

Ảnh: @_phamdong16_

Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Cách thành phố Bảo Lộc khoảng 21km về phía Nam, chùa Linh Quy Pháp Ấn tọa lạc tại Đồi 45, Thôn 4, Lộc Thành, Bảo Lâm, Lâm Đồng. Được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh với những cánh “cổng trời”. Nơi bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ngắm cả một khoảng không gian rộng lớn và hòa mình vào đất trời, núi non.

du-lịch-da-lat-ivivu-anh20

Để đến chùa Linh Quy Pháp Ấn, từ thành phố Bảo Lộc, bạn di chuyển theo đường Trần Phú. Đến ngã 3 Đại Binh rẽ phải. Đến đây, bạn sẽ gặp đường vô xã Lộc Thành (Quốc lộ 55), đi ngang qua chợ Lộc Thành. Bạn sẽ gặp cầu Đa Trăng, chạy qua cầu, chạy thẳng 1 đoạn gặp ngã 3 rồi rẽ phải gặp chùa Niết Bàn. Chạy thẳng gặp ngã tư rẽ phải. Tiếp tục chạy thẳng, rồi rẽ trái theo hướng thôn văn hóa (Thôn 4 – Xã Lộc Thành), qua thôn văn hóa chạy khoảng 2km (nhìn bên tay trái có một con hẻm nhỏ) rẽ trái men theo hướng lên dốc, rồi rẽ trái theo bảng hướng dẫn (Quán Chiếu Đường) là tới Linh Quy Pháp Ấn.

ẨM THỰC ĐÀ LẠT

Du lịch Đà Lạt là dịp để bạn thưởng thức những đặc sản thơm ngon gồm rượu vang và rượu cần, các loại trái cây (hồng tàu, hồng khía, hồng trứng; bơ, đào long, dâu tây, dâu tằm,…), các loại mứt, trà Bảo Lộc, trà Atiso, và các loại rau củ quả (cải bắp, cải thảo, bó xôi, súp lơ, Atiso, cần tây, đậu Hà Lan, cà rốt, khoai tây, su su, cải ngọt)… và vô vàn những món ăn thơm ngon hấp dẫn khác.

Lẩu gà lá é

lau-ga-la-e-ivivu

Du lịch Đà Lạt bạn nhất định phải thử qua món lẩu gà lá é ngon trứ danh. Trời se se lạnh ngồi quây quần bên nồi lẩu nóng hổi nghi ngút khói. Nước dùng chua chua có vị the the ăn cùng với thịt gà dai dai giòn giòn, ngọt thịt khiến ăn vào chỉ muốn ăn mãi. Để ăn kèm với món gà lá é này, bạn có thể ăn cùng các loại rau, nấm, bún,… để tăng thêm độ no và đầy đủ dưỡng chất.

Ảnh:@bachuaviahe

Ảnh:@bachuaviahe

Địa chỉ quán:

Lẩu gà lá é Tao Ngộ – 99 Đường Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Bánh ướt lòng gà

Ảnh:@jinnytasty

Ảnh:@jinnytasty

Một trong những món ngon gây “sốt” tại Đà Lạt nhất định phải thử đó chính là món bánh ướt lòng gà. Không còn đơn điệu với những miếng chả lụa, món bánh ướt sẽ được thêm vào các loại lòng gà. Bao gồm: thịt gà xé, gan, mề, trứng non,… vô cùng đa dạng, đặc sắc.

Ảnh: Bánh Ướt Lòng Gà Thảo - 09 Đồng Tâm, Đà Lạt.

Ảnh: Bánh Ướt Lòng Gà Thảo – 09 Đồng Tâm, Đà Lạt.

Địa chỉ quán:

Bánh ướt lòng gà LONG – 202/2/5 Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Bánh ướt lòng gà 18 – 18 Đường Tăng Bạt Hổ, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Bánh căn

du-lich-da-lat-ivivu-anh24

Bánh căn là một trong những cái tên được rất nhiều thực khách yêu thích. Bánh được làm từ bột gạo ngon, một ít gia vị như muối để có vị. Được đổ trong khuôn đất nung, bán theo một cặp được gập lại và nhân truyền thông bên trong là trứng cút hoặc trứng gà. Nhưng dạo gần đây, có một số quán thêm nhân hải sản, nhân thịt để khách du lịch có nhiều sự lựa chọn hơn. Một chiếc bánh canh giòn rụm vừa ra lò ăn cùng chén nước mắm cùng với một chút xoài sống bào sợi. Nước xíu mại nóng ấm, vị ngọt thanh được ninh cùng xương. Viên xíu mại màu hồng nhạt được ninh trong nhiều giờ.

Địa chỉ quán:

Bánh căn Lệ – Số 27/44 Yersin, Đà Lạt

Bánh căn Nhà Chung – Số 13 Nhà Chung, Đà Lạt

Kem bơ

du-lich-da-lat-ivivu-anh25

Là một tín đồ yêu thích ẩm thực Đà Lạt chắc hẳn bạn sẽ không nên bỏ qua món kem bơ huyền thoại. Bơ vốn đã mềm thơm và ngọt, khi làm kem lại càng ngon và thơm hơn. Kem bơ lành lạnh ăn cùng với sữa và đậu phộng sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái hơn rất nhiều khi du lịch Đà Lạt.

Địa chỉ quán:

Kem bơ Thanh Thảo – 76 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Đà Lạt

Kem bơ Phụng – 97A Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Đà Lạt

Nem nướng Đà Lạt

du-lich-da-lat-ivivu-anh26

Nem nướng Đà Lạt mang hương vị rất đặc trưng. Khiến thực khách phải thích ngay từ những cuốn đầu tiên. Cũng là nguyên liệu thịt lợn xay nhuyễn, nhưng được nêm nếm kết hợp nhiều gia vị, hành tỏi. Sau đó, nem được bọc vào đũa hoặc cây xả và nướng bằng than. Món nem chín vàng cuộn chung với chút bún và rau sống tươi ngon của Đà Lạt sẽ càng thơm ngon hơn.

du-lich-da-lat-ivivu-anh27

Địa chỉ quán:

Nem nướng bà Hùng – 328 Phan Đình Phùng, P. 2, Thành Phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Nem nướng Bà Nghĩa – 02 Đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Bánh mì xíu mại

du-lich-da-lat-ivivu-anh28

Bánh mì xíu mại là một trong những món ăn sáng vô cùng phổ biến và nổi tiếng không chỉ riêng người dân Đà Lạt mà còn đối với cả khách du lịch. Tại Đà Lạt, xíu mại sẽ được đựng trong chén cùng nhiều nước súp ngon. Ngoài ra còn có vài miếng da heo và chả cực ngon. Cách thưởng thức đúng chuẩn chính là xé miếng bánh mì và chấm vào nước dùng là ngon nhất.

Địa chỉ quán:

Bành mì xíu mại cô Hồng – 72 đường Yersin, Phường 10, TP. Đà Lạt

Cầu Nhà Đèn – số 157 đường 3/2, Phường 1, TP. Đà Lạt

Chè chuối nướng

du-lich-da-lat-ivivu-anh37

Chè chuối nướng với hương vị béo ngậy của nước cốt dừa. Kết hợp cùng vị chuối, đậu phộng làm nên một món ăn vặt nức lòng các tín đồ hảo ngọt. Chuối nướng được bọc trong lá và nướng trên than hơi cháy xém. Chấm đẫm hỗn hợp chè nóng, ngọt và ngậy của cốt dừa sẽ giúp bạn quên đi cái giá lạnh ngay tức khắc.

Bánh bèo

du-lich-da-lat-ivivu-anh29

Bánh bèo – món ăn đặc trưng của vùng đất Đà Lạt. Phần bánh bèo tại đây ăn khác so với bánh bèo miền khác là được ăn kèm da heo chiên giòn. Miếng da heo chiên giòn ăn cùng với bánh bèo vừa thấm vị và không tạo cảm giác ngán. Bánh bèo khi ăn sẽ được cho vào chén nhỏ cho một ít tóp mỡ, mỡ hành, tôm khô và không thể thiếu chính là nước mắm.

Địa chỉ quán:

Bánh bèo bà Hường – 402 Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Bánh bèo bà Triệu – 17 Hẻm 4 Bà Triệu, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Sữa đậu nành – Bánh bao sữa

du-lich-da-lat-ivivu-anh30

Để xua tan cái lạnh của khí trời thì không thể bỏ qua món bánh bao – sữa đậu nành. Bánh nóng hổi ăn ngay khi ra lò cùng nhâm nhi với ly sữa đậu nành thơm thơm, ngọt ngọt. Vừa giúp bạn có thể xua tan cái lạnh, vừa có thể ngồi trò chuyện cùng bạn bè, người thân giữa khí trời se lạnh.

Địa chỉ quán:

Sữa đậu nành – 37 Đường Bùi Thị Xuân, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Sữa đậu nàng Cô Phương – 211 Nguyễn Công Trứ, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Bánh tráng nướng

Ảnh:@hetmydiscovery

Ảnh:@hetmydiscovery

Bánh tráng nướng, đây là một trong những món ăn vặt được lòng rất nhiều bạn trẻ và đây được ví von là “món pizza Đà Lạt”. Với đầy đủ các nguyên liệu từ tôm khô, khô gà, bơ, xúc xích, mỡ hành,… được nướng vừa phải, khi ăn sẽ được chấm cùng với tương ớt. Điểm đặc biệt của món ăn này chính là phải ăn nóng thì mới giữ được độ giòn ngon và độ nóng của bánh.

Địa chỉ quán:

Bánh tráng nướng Đà Lạt – Chợ Đà Lạt, P. 1, TP. Đà Lạt

Bánh tráng nướng Hiếu Nguyễn Công Trứ – 31 Nguyễn Công Trứ, P. 8, TP. Đà Lạt

Lẩu bò

du-lich-da-lat-ivivu-anh33

Lẩu bò luôn được xếp vào hàng “best-seller” và được khách du lịch ưa chuộng. Với khí trời se se lạnh cùng thưởng thức một nồi lẩu bò nóng hổi. Nước dùng đậm đà, thịt bò tươi ngon ăn cùng rau và sợi phở. Hương vị thơm ngon của món lẩu bò sẽ khiến bạn phát nghiện chỉ muốn lên Đà Lạt để mong chờ thưởng thức món này thôi. Các món ngon lẩu bò thường được ưa chuộng nhất là bắp bò, nạm bò, đuôi bò.

Ảnh: @foodholicvn

Ảnh: @foodholicvn

Ảnh: @foodholicvn

Ảnh: @foodholicvn

Địa chỉ quán:

Lẩu bò Ba Toa – 1/29 Hoàng Diệu, Phường 5, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Lẩu bò Hạnh – 167 Bùi Thị Xuân, Phường 2, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

KHÁCH SẠN ĐÀ LẠT

Khách sạn Đà Lạt rất đa dạng, tùy thuộc vào điều kiện của cá nhân bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một khách sạn thích hợp. Danh sách khách sạn Đà Lạt hiện đã khá đầy đủ trên iVIVU.com, có nhiều mức giá cho bạn lựa chọn. Dưới đây là những khách sạn Đà Lạt được khách hàng iVIVU.com yêu thích nhất thời gian qua:

1. Khu nghỉ dưỡng Mercure Đà Lạt

Khu nghỉ dưỡng Mercure tọa lạc trên trục đường Nguyễn Du thuộc trung tâm thành phố Đà Lạt. Nằm ẩn mình trên một ngọn đồi xanh tươi quanh năm. Mercure Đà Lạt được thiết kế theo lối kiến trúc cổ điển của các ngôi nhà kiểu Pháp với chi tiết ống khói đặc trưng trên mái. Bắt nguồn cảm hứng thiết kế từ L’ Amant (The Lover) – bộ phim được lấy bối cảnh từ những năm 1920 – sảnh chính của khu nghỉ dưỡng Mercure Đà Lạt. Sẽ mang lại cho bạn một không gian hoài niệm bởi những vật dụng trang trí cổ điển.

Khu nghỉ dưỡng Mercure Đà Lạt-ivivu

Khu nghỉ dưỡng Mercure Đà Lạt -ivivu1

Khu nghỉ dưỡng Mercure Đà Lạt có tổng cộng 131 phòng nghỉ được chia ra làm 3 hạng phòng riêng biệt bao gồm phòng Deluxe, Family, Executive Suite. Mỗi hạng phòng đều mang một vẻ đẹp riêng nhưng đều có hướng tầm nhìn rộng ra không gian xanh mát bên ngoài.

Khu nghỉ dưỡng Mercure Đà Lạt -iviviu2

Địa chỉ: 03 Nguyễn Du, Phường 9, Đà Lạt, Lâm Đồng.

2. Hôtel Colline Đà Lạt

“Colline” là một cái tên được bắt nguồn từ tiếng Pháp bởi người ta thường ví von thành phố Đà Lạt là “một Paris thu nhỏ” đầy nét thơ, lãng mạn. Dịch sang tiếng Việt, Colline có nghĩa là “ngọn đồi”, cũng là vị trí tọa lạc của tòa nhà Hôtel Colline. Nằm ngay trên đỉnh đồi của trục đường chính Phan Bội Châu. Đó là nguồn cảm hứng ra đời cho cái tên khách sạn Hôtel Colline Đà Lạt, khách sạn nằm ngay hồ Xuân Hương.

Hôtel Colline Đà Lạt -ivivu

Được thành lập năm 2019, tọa lạc ngay trung tâm thành phố, Hôtel Colline khoác lên mình vẻ đẹp độc đáo. Với 150 phòng nghỉ và 4 căn hộ hiện đại, trung tâm hội nghị & tiệc cưới với sức chứa lên đến 1.000 khách, nhà hàng Á – Âu, dịch vụ gym & spa, quầy bar & coffee… cùng với những tiện ích chất lượng 4 sao khác, khách sạn Hôtel Colline Đà Lạt chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng cho bạn.

Hôtel Colline Đà Lạt -ivivu1

Địa chỉ: 10 Phan Bội Châu, Phường 1, Đà Lạt, Lâm Đồng.

3. Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Villas Dalat Resort and Spa

Thanh lịch và tinh tế, yên bình và quyến rũ, Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa bao gồm 17 biệt thự trang nhã. Chia thành 87 phòng nghỉ được thiết kế và phục dựng tỉ mỉ so với kiến trúc nguyên bản từ một thế kỷ trước. Mỗi du khách khi đến đây như đang trở về với thiên nhiên thuần khiết. Được hít thở bầu không khí trong lành và tiếp nhận nguồn năng lượng tuyệt vời từ thiên nhiên.

Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Villas Dalat Resort and Spa -ivivu

Với lịch sử trăm năm, Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa là sự pha trộn của kiến trúc Pháp và bản sắc Việt Nam. Những người Pháp sống xa quê hương đã xây dựng những căn biệt thự này để gợi lại hình bóng quê hương. Trong mỗi biệt thự là các phong cách kiến trúc phương Tây như Norman từ Normandy, Gothic và Roman từ Brittany và Provence, hay Basque và Savoie của Tây Ban Nha thời Phục Hưng.

Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Villas Dalat Resort and Spa -ivivu1

Địa chỉ: Lê Lai, P.5, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng.

4. Khu nghỉ dưỡng Đà Lạt Wonder

Là khu phức hợp nghỉ dưỡng, giải trí hàng đầu tại Đà Lạt, khu nghỉ dưỡng Đà Lạt Wonder hội tụ tất cả các tiện nghi của một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp. Đó là chuỗi villa đậm chất châu Âu, sảnh hội nghị và nơi tổ chức sự kiện với sức chứa từ 600 đến 1000 khách và khu vui chơi giải trí ngay trong khuôn viên khu nghỉ.

Khu nghỉ dưỡng Đà Lạt Wonder-ivivu

Được mệnh danh như một ngôi làng châu Âu thu nhỏ ngay giữa lòng Đà Lạt. Khu nghỉ dưỡng Đà Lạt Wonder nằm xinh xắn gọn ghẽ trong khuôn viên của khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm với hồ nước, đồi thông bao quanh thơ mộng, trữ tình. Với công suất phục vụ lên tới 312 phòng nghỉ của khối building và 38 căn villa. Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ 4 sao đẳng cấp quốc tế, nơi đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn và gia đình, bạn bè.

Khu nghỉ dưỡng Đà Lạt Wonder-ivivu1

Khu nghỉ dưỡng Đà Lạt Wonder -ivivu2

Địa chỉ: Số 19, đường Hoa Hồng, KDL Hồ Tuyền Lâm, phường 4, Tp.Đà Lạt, Lâm Đồng.

HOMESTAY ĐÀ LẠT

Dưới đây là danh sách các homestay nổi tiếng ở Đà Lạt, các bạn cứ “save” về để đi dần nhé.

Home of Dreamers

du-lich-da-lat-ivivu-101

Tuy cách decor không quá cầu kì nhưng Home of Dreamer sẽ thu hút bạn ngay từ ánh nhìn đầu tiên nhờ không gian vừa cổ điển lại vô cùng yên bình. Theo lời nhận xét của một du khách từng ở đây thì “phòng ốc sạch sẽ, view toàn cảnh thì “so romantic”… Nhìn đâu đâu cũng nghề nghệ thích lắm… Đã vậy còn có nuôi thêm mấy em chó nữa ôi trời ơi thích vô cùng mỗi lần ra vào homestay là phải ngó ngang nựng chúng nó 1 phát…“.

du-lich-da-lat-ivivu-102

du-lịch-da-lat-ivivu-104

du-lich-da-lat-ivivu-106

Địa chỉ: 19 Đặng Thái Thân, Đà Lạt, Việt Nam.

Dalat Lacasa Boutique Hotel

du-lich-da-lat-ivivu-110

Với kiến trúc tinh tế, pha lẫn chút hoài cổ và hơi hướng Moroccan. Dalat Lacasa Boutique Hotel cũng là địa chỉ bạn nên “save” nếu đang có ý định đi Đà Lạt. Do thiết kế nhà theo phong cách Moroccan nên ngay khi bước vào homestay bạn sẽ thấy màu trắng được sử dụng rất nhiều cho các không gian. Bao gồm: nội thất, cầu thang, hành lang, ban công… Tại homestay này có rất nhiều loại phòng cho bạn lựa chọn tùy theo số lượng người đi và nhu cầu của bạn.

du-lich-da-lat-ivivu-111

du-lich-da-lat-ivivu-112

du-lich-da-lat-ivivu-113

Địa chỉ: 2 Đường Hồ Tùng Mậu, Đà Lạt.

The Dalat Old-Home aka Nhà Gió

du-lich-da-lat-ivivu-120

The Dalat Old-Home aka Nhà Gió là nơi không quá gần trung tâm. Nhưng đủ để bạn tận hưởng thiên nhiên, cây cối, nghe tiếng chim hót vào buổi sáng. Nhà Gió hiện có các loại phòng dorm, đơn, đôi, family theo phong cách của những năm 70, 80, cực kì ấm cúng và dễ thương.

du-lich-da-lat-ivivu-121

du-lich-da-lat-ivivu-122

Địa chỉ: 70/28 Đường Nguyễn An Ninh, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Wine Valley Homestay

du-lich-da-lat-ivivu-201

Nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 2km, Wine Valley Homestay chính là điểm lưu trú mới toanh. Được giới trẻ săn đón trải nghiệm với phòng ốc thiết kế độc – lạ bởi những thùng rượu vang đậm chất Đà Lạt. Homestay ra đời từ ý tưởng muốn tạo ra một không gian để khách đến lưu trú cảm thấy thoải mái như ở nhà và tiếp xúc với mọi thứ đúng chất Đà Lạt. Ở đây tuy không lớn so với những nơi khác nhưng cũng đủ góc để bạn tha hồ chụp hình “sống ảo”.

du-lich-da-lat-ivivu-200

du-lich-da-lat-ivivu201

Địa chỉ: 61 Đường An Bình, phường 3, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Số điện thoại: 091 467 77 76.

ĐỊA ĐIỂM CHỤP HÌNH ĐẸP TẠI ĐÀ LẠT

Ma rừng lữ quán

du-lịch-da-lat-ivivu-anh40

Vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ của rừng núi nhưng chủ nhân Ma rừng lữ quán đã tạo ra khung cảnh “huyền ảo”. Từ hồ cá, cây cảnh hay những ngôi nhà gỗ làm mê hoặc du khách khi đặt chân đến. Để vào Ma rừng lữ quán bạn sẽ phải qua những đoạn đường đất, đá gồ ghề cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng chừng 25km theo hướng Suối Vàng. Tuy đoạn đường để đến được nơi đây hơi khó khăn nhưng khi đã chinh phục những cung đường đó bạn sẽ không khỏi trầm trồ khen gợi trước vẻ đẹp mà nơi này mang lại.

du-lich-da-lat-ivivu-anh41

Làng hoa Vạn Thành

du-lich-da-lat-ivivu-anh43

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 3km, chạy theo đường 3/2, đến khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt rẽ tay trái về hướng Cam Ly, bạn sẽ được chiêm ngưỡng làng hoa nổi tiếng và lâu đời nhất ở Đà Lạt. Không chỉ xanh ngát bởi những cánh đồng hoa rộng lớn, những cánh hoa đủ loại, đủ màu. Từ màu trắng giản dị tinh khôi, hồng phấn dịu dàng đến vàng kiêu sa hay đỏ nhung lộng lẫy sẽ luôn đủ sức làm bạn đắm chìm vào thế giới hoa đa dạng và rực rỡ đến quên cả lối về.

Ảnh: @monkey.d.nhu

Ảnh: @monkey.d.nhu

Đồi cỏ tranh Lạc Dương

du-lich-da-lat-ivivu-anh45

Với diện tích hơn 10 hecta cỏ tranh thì giờ đây ngọn đồi cỏ trắng xóa ở xã Đạ Sar. Huyện Lạc Dương đã trở thành địa điểm du lịch và chụp hình lý tưởng dành cho nhiều du khách. Đặc biệt là giới trẻ và những bạn đam mê, yêu phong cảnh thiên nhiên, núi rừng.

Ảnh: mia

Ảnh: Trang Huyen Dang

Ảnh: Trang Huyen Dang

Được biết vào những ngày đầu mùa hè, tháng 5, tháng 6 thì loại cỏ này mọc rất nhanh. Và nở bông trắng rộ khắp các vùng Tây Nguyên. Để đến đồi cỏ tranh này bạn phải đi hơn 40km đường dài. Rhttps://www.facebook.com/hapas2010rong đó có cả đường rừng nên phương tiện thích hợp nhất chính là xe máy.

Vườn hoa tam giác mạch Tà Nung

du-lich-da-lat-ivivu-anh50

Vườn hoa tam giác mạch Đà Lạt tọa lạc tại xã Tà Nung, huyện Lâm Hà trên đường từ Đà Lạt đến thác Voi. Tuy không quá lớn như một cánh đồng ở Tây Bắc. Nhưng nó cũng đủ làm du khách xôn xao và hồi hộp mong một lần được đến đây để chiêm ngưỡng màu hoa trắng hồng hấp dẫn của loài hoa mang tên tam giác mạch.

Đồi Thiên Phúc Đức

Đồi Thiên Phúc Đức là một trong những địa điểm ngắm mây lý tưởng nhất thành phố. Nằm ở vị trí đối diện với Lang Biang nên từ đây bạn có thể chiêm ngưỡng bức tranh hùng vĩ của địa danh nổi tiếng bậc nhất này khi du lịch Đà Lạt. Độc đáo nhất ở đây là hình ảnh cây thông cô đơn trên ngọn đồi. Có dáng nghiêng về một phía như đang đợi chờ một ai, lẻ loi cô độc giữa cái se lạnh của Đà Lạt.

Đồi-Thiên-Phúc-Đức-đà-lạt-ivivu-1

Dalat Milk Farm

du-lich-da-lat-ivivu-anh60

Dalat Milk Farm thuộc xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Nông trại này hấp dẫn các bạn trẻ tìm đến bởi những cánh đồng hoa rộng mênh mông. Hồ nước xanh thơ mộng và cả đàn bò sữa đáng yêu. Để đến Dalat Milk Farm, bạn đi xe máy từ trung tâm thành phố Đà Lạt về hướng huyện Đức Trọng theo quốc lộ 20 khoảng 25km, gặp ngã ba Bồng Lai, rẽ trái vào 10km.

Với khung cảnh thơ mộng, Dalat Milk Farm không chỉ là điểm chụp choẹt của giới trẻ. Mà nó còn là chốn bình yên để bạn thư giãn, tận hưởng một không gian riêng tư và hoàn toàn tách biệt sự ồn ào của thành thị.

Ảnh: @foodydalat

Ảnh: @foodydalat

Quảng trường Lâm Viên

Là một trong những địa điểm được giới trẻ “săn đón” nhiều nhất vào đầu năm 2016. Công trình Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt hút hồn bởi những kiến trúc cực chất, lạ để bạn thỏa sức thể hiện phong cách riêng chính mình.

Ảnh: @maiixquynhf

Ảnh: @maiixquynhf

Quảng trường Lâm Viên tọa lạc giữa “trái tim” của thành phố hoa. Hướng ra hồ Xuân Hương với tổng diện tích lên đến 72.000 m². Không chỉ nổi bật với không gian rộng, thoáng, Quảng trường Lâm Viên còn ấn tượng với công trình nghệ thuật khổng lồ với khối bông hoa dã quỳ và khối nụ hoa được thiết kế bằng kính màu lạ mắt.

Đồi hoa Lavender hồ Tuyền Lâm

Đồi hoa Lavender hay còn được gọi là hoa oải hương mới này được trồng trong khuôn viên Khu du lịch Lavender Đà Lạt, thuộc khu vực hồ Tuyền Lâm (cách trung tâm Đà Lạt khoảng 7km). Tuy cùng nằm trên con đường vào Đường hầm Điêu khắc nhưng khu du lịch Lavender còn khá hoang sơ. Cây được trồng trên triền đồi rộng đến hàng ngàn mét vuông và tạo thành từng luống nhìn rất đẹp mắt.

Ảnh: @ca_ngao_da

Ảnh: @ca_ngao_d

QUÁN CAFE ĐẸP TẠI ĐÀ LẠT

Bình Minh Ơi

Không gian quán Bình Minh Ơi mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm tuyệt vời cùng nhiều tiểu cảnh xinh đẹp. Đến đây, du khách không chỉ check-in chụp ảnh mà còn có thể trải nghiệm săn mây vào sáng sớm.

Ảnh: Fb Tiệm Cà Phê Bình Minh Ơi

Ảnh: Fb Tiệm Cà Phê Bình Minh Ơi

Đặc biệt, Bình Minh Ơi được thiết kế với nhiều không gian khác nhau. Từ không gian ngoài trời đến không gian trong nhà. Khu vực ngoài trời được chăm chút thêm rất nhiều những khóm cúc họa mi xinh đẹp thi nhau nở rộ. Trong đó, khu vực được yêu thích nhất là nơi có khoảng sân khá rộng, xinh đẹp để bạn có thể thỏa sức check-in.

Ảnh: Fb Tiệm Cà Phê Bình Minh Ơi

Ảnh: Fb Tiệm Cà Phê Bình Minh Ơi

Ảnh: Fb Tiệm Cà Phê Bình Minh Ơi

Ảnh: Fb Tiệm Cà Phê Bình Minh Ơi

Địa chỉ: 89 Hoàng Hoa Thám, phường 10, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Túi Mơ To

tui-mo-to-ivivu

Túi Mơ To đem đến một không gian ấn tượng với du khách. Bước chân vào quán sẽ thấy ngay vườn hoa cúc họa mi cực xinh. Giúp du khách thỏa thích check-in và chụp hình với đầy đủ các concept nàng thơ. Điểm đặc biệt tại đây chính là mọi trang trí thiết kế đều đi theo hướng vintage cổ điển. Để bạn có thể vừa chụp ảnh vừa tận hưởng không gian ấm cúng, xinh xắn nơi đây.

túi-mơ-to-ivivu

Địa chỉ: Hẻm 31 Sào Nam, phường 11, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Hoàng Hôn Chiều

Hoàng Hôn Chiều được xem như tọa độ săn mây cũng như ngắm hoàng hôn siêu đỉnh. Mặc dù quán mới nổi trong thời gian gần đây nhưng nó đã chiếm chọn nhiều trái tim của nhiều bạn trẻ.

hoàng-hôn-chiều-ivivu1

Tại đây, bạn có thể lưu lại cho mình nhiều bức ảnh “xịn sò”, có thể là vào buổi sáng sớm hay khi trời chiều, nơi đây vẫn đáp ứng đủ góc nhìn triệu view cho bạn đấy nhé.

hoàng-hôn-chiều-ivivu

Địa chỉ: Dốc số 9, Trại Mát, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Cheo Veooo

cheoveooo-ivivu

Cheo Veooo mang hình ảnh một chiếc quán nhỏ nhưng được trang trí vô cùng dễ thương.Ngôi nhà gỗ, vườn hoa xinh cùng một vài bản nhạc được cất lên đem đến một không gian “tình như Đà Lạt”. Mọi thứ đều rất gần gũi với thiên nhiên, cầu thang được làm bằng đá tạo nên một không gian hoài cổ, nên thơ.

cheoveooo

Địa chỉ: 116 đường Hùng Vương, phường 11, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Yooberi

Ảnh: Fb Yooberi

Ảnh: Fb Yooberi

Yooberi là quán cafe Đà Lạt mang phong cách Hàn Quốc từng gây “sốt” trong giới trẻ một thời gian. Một chiếc quán với nhiều góc check-in mang gam màu pastel xinh lung linh. Mang đến cho du khách một trải nghiệm trên cả tuyệt vời khi đến đây. Giá vé dao động khi đến quán khoảng 100k/người, kèm thức uống là những lon nước Hàn Quốc bắt mắt và đáng yêu.

Ảnh: Fb Yooberi

Ảnh: Fb Yooberi

Địa chỉ: 27 đường Trịnh Hoài Đức, phường 11, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Theo iVIVU.com

Gọi 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Đà Lạt với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (120 lượt, 4,14 điểm trên 5)
Loading...