Dự đoán xu hướng du lịch cho năm 2014

16:49 22/12/2013

Một mùa du lịch mới lại sắp “gõ cửa trái tim” những người yêu thích khám phá. Dưới đây là xu hướng du lịch được dự đoán trong năm 2014 có thể sẽ thu hút sự quan tâm của các lữ khách.

xu-huong-du-lich-2014

1. Giá vé máy bay đến châu Âu sẽ không rẻ

Rick Seaney, CEO của FareCompare cho biết: “Ngay từ khởi điểm, giá vé máy bay cho du lịch hè từ Bờ Biển Đông đến Châu Âu đã là hơn 1.100 đô la Mỹ cho chặng bay liên tục”. Bay tới các nước rẻ nhất là Đức, Ireland và Tây Ban Nha và các nước đắt nhất là Pháp, Ý và Hà Lan.

2. Du lịch “ẩm thực” sẽ hút nhiều du khách hơn

Nhiều người đã sẵn sàng bay tới Copenhagen, Đan Mạch vào dịp cuối tuần chỉ để ăn ở Noma (nhà hàng tốt nhất thế giới) hay tới Lima để thưởng thức ẩm thực của người Pêru hay đến San Sebastian, Tây Ban Nha để ghé vào 16 nhà hàng với các siêu đầu bếp Michelin star.

Đây sẽ là những địa điểm du lịch ẩm thực hấp dẫn trong năm 2014. Thậm chí nhiều khách du lịch sẽ muốn tham dự các lớp học nấu ăn tại địa phương, đi cùng với đầu bếp ra chợ, gặp gỡ những người nông dân và làm bơ, ủ rượu, hái nho.

xu-huong-du-lich-2014

3. Nam Mỹ sẽ là điểm du lịch “nóng”

Brazil sẽ lại ồn ào, náo nhiệt khi mùa World Cup sẽ diễn ra ở đây vào tháng 6, tháng 7 và Olympic mùa hè năm 2016. Nhiều du khách cũng sẽ chọn điểm dừng chân ở các nước Nam Mỹ khác gần biên giới Brazil. Pêru sẽ là một điểm đến lý tưởng vì đây là một thủ phủ “sành ăn” với ẩm thực chất địa phương ở nhà hàng nổi tiếng Gaston Acurio và những khách sạn tuyệt vời. Chi lê cũng sẽ là điểm hấp dẫn du khách bởi những khách sạn trang nhã như Singular, Hotel Cumbres en Lastarria, và Castillo Rojo. Còn Colombia nữa, cũng trong “tầm ngắm” của những vị khách du lịch năm 2014. Sẽ có nhiều dịch vụ hàng không mới mở tới Nam Mỹ cho những người thích sự sôi động.

4. Du khách sẽ khám phá trên những dòng sông Châu Âu

Chúng ta sẽ khám phá có bao nhiêu con tàu du lịch “lãng đãng” trên những dòng sông Châu Âu năm tới. Nhưng năm nay đã có 15 chiếu tàu mới đón chào du khách nhưng có vẻ vẫn chưa đủ vì nhiều người đã không kịp đăng ký hành trình theo ngày mà họ mong đợi. Có lẽ điều này sẽ thay đổi nếu có thêm 25 tàu mới hoạt động trên các dòng sông Châu Âu năm 2014.

5. Châu Phi sẽ là điểm hút khách du lịch gia đình

Ngày càng nhiều gia đình muốn đưa các con đến vùng sa mạc Châu Phi nên các nhà vận hành du lịch ở đây đang cố gắng xây dựng thêm nhiều tour phù hợp hơn cho trẻ em. Đặc biệt các khu công viên cấm săn bắn sẽ hấp dẫn các gia đình vì những đứa trẻ không lo dính phải đạn dược.

6. Nhiều người thích thuê nhà du lịch hơn là ở khách sạn

Chẳng có gì là lạ nếu du khách muốn có không gian riêng, gần gũi với người địa phương và tiết kiệm hơn nếu thuê một căn hộ hay ngôi nhà để nghỉ dưỡng thay vì ở các khách sạn sang trọng. Năm 2013 thị trường cho thuê nhà du lịch cũng đã sôi động hơn. Những người chủ nhà được đào tạo nghệ thuật “hiếu khách”, nên năm tới các khách sạn sẽ cần những hướng đi mới để giữ chân các vị khách trung thành của mình. Họ cũng sẽ có những dịch vụ mới để có thêm người ghé chân.

xu-huong-du-lich-2014

7. Nhiều khách sạn, tàu du lịch sẽ cung cấp Wifi miễn phí

Hiện giờ Wifi là yếu tố thiết yếu tự nhiên giống như hiện tượng nước chảy vậy và bất cứ khách sạn nào tính phí wifi sẽ phải nghĩ lại về điều này khi thấy các du khách làm việc online ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Tháng trước, nhóm những khách sạn sang trọng Rocco Forte Hotels đã thông báo rằng khách hàng của họ có thể sử dụng Wifi miễn phí. Các hãng tàu du lịch cũng đặt kế hoạch tương tự như Regent Seven Seas sẽ bắt đầu thời điểm cuối năm 2014 và Viking Ocean Cruises thì hứa hẹn vào năm 2015 cho con tàu Viking Star của hãng. Một số khác đang lên kế hoạch nâng cấp công nghệ để nhanh chóng hội nhập.

xu-huong-du-lich-2014

8. Bạn sẽ đặt chuyến bay nghỉ giữa chặng

Khách du lịch thường không chọn bay liên tục cho các chuyến đường dài ra nước ngoài vì thường có thời gian nghỉ qua đêm ở một điểm quá cảnh. Nhiều người trong số họ quyết định biến những quãng thời gian nghỉ này thành một một hành trình thú vị khác nữa. Hãng du lịch Cox & Kings cho biết ngày càng nhiều du khách đặt vé có thời gian nghỉ giữa chặng.

***
Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Dân trí

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...