Những lời khuyên giúp bạn tránh phải trả phí hành lý

10:47 13/12/2013

Nếu bạn không muốn phải trả kha khá nhiều tiền cho hành lý với những quy định hết sức nghiêm ngặt của một vài hãng hàng không, thì dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn tiết kiệm một khoản cho chuyến du lịch của mình.

Biết cách gói ghém hành lý phù hợp, bạn có thể tiết kiệm được "kha khá" tiền.

Biết cách gói ghém hành lý phù hợp, bạn có thể tiết kiệm được “kha khá” tiền.

Việc phải trả thêm phụ phí cho các hãng hàng không chắc chắn có thể làm chuyến du lịch của bạn mất vui. Du lịch vốn đã rất khó khăn vì giá vé hiện nay đang tăng cao (cao hơn khoảng 2% trong năm nay, Rick Seaney – người sáng lập FareCompare.com cho biết), giờ lại càng trở nên phức tạp nếu như bạn phải đối mặt với việc phải thay đổi hoặc kiểm tra lại túi hành lý của mình.

Thay đổi lệ phí: Chắc chắn một trong những khoảng chi phí phải trả nặng nề nhất cho các hãng hàng không chính là sự thay đổi hoặc hủy bỏ lệ phí hành lý, chưa kể hiện nay mức chi phí lại tăng lên đến 200 USD cho mỗi sự thay đổi trên American, Delta và United (100 USD trên Virgin America và Frontier; 75 – 150 USD trên JetBlue; 125 USD trên Alaska) thì cách tốt nhất là nên chuẩn bị hành lý sẵn sàng và gọn gàng trước mỗi chuyến đi.

Một số các giải pháp:

Mua một vé có “dịch vụ kèm theo” đối với hãng American Airlines. Dịch vụ Choice Plus của hãng có thể không chắc có thể tránh được lệ phí phụ thêm, nhưng chúng có thể vẫn có giá trị trong một số trường hợp. Đối với chuyến bay có giá vé là 68 USD thì lựa chọn giá vé bao gồm một túi hành lý tròn, cộng với không có lệ phí thay đổi là rất cần thiết. Nó giống như một chính sách bảo hiểm nếu có một cơ hội bạn có thể thay đổi ngày đi của bạn. Bạn cũng có thể được ưu tiên khi lên máy bay. Với Choice Plus, chỉ cần thêm 20 USD, bạn sẽ có thể tiết kiệm được một khoảng tiền.

Đặt phòng với hãng hàng không Southwest (Tây Nam): Hãng này không cho thay đổi hoặc hủy bỏ lệ phí, mặc dù nếu giá vé đã tăng lên nhưng bạn cũng phải sẽ trả tiền chênh lệch nếu thay đổi hoặc hủy bỏ lệ phí cho hành lý ký gửi của mình.

Đặt phòng với Alaska Airlines: Nếu bạn thay đổi hoặc hủy bỏ chuyến bay quá 60 ngày trước khi khởi hành, bạn sẽ được hoàn lại tiền hoặc có thể thay đổi việc không có lệ phí.

Bay với hãng Southwest Airlines (Tây Nam) hoặc JetBlue: Bạn sẽ được kiểm tra miễn phí hai túi hành lý đầu tiên (trong giới hạn trọng lượng) trên Tây Nam; còn JetBlue thì cho kiểm tra miễn phí túi hành lý đầu tiên.

Vận chuyển túi hành lý của bạn trước: Nếu bạn có một chiếc túi có trọng lượng hơn 50 kg và bạn không thể di chuyển nó sau khi đến nơi, và bạn đang đi du lịch trong nước Mỹ , thì bạn có thể xem xét cách vận chuyển bằng FedEx hoặc UPS trước năm ngày khi bạn đến được nơi cần đến. Đặc biệt là đối với khoảng cách ngắn hơn (vì các hãng hàng không cũng tính cả lệ phí khoảng cách và phí FedEx/UPS), nó có thể là rẻ hơn so với việc bạn phải trả tiền lệ phí cho nó ngay từ ban đầu cộng với lệ phí hành lý vượt quá số cân cho phép. Bạn cũng tránh được cả việc phải chờ đợi để kiểm tra tại băng chuyền hành lý, chưa kể ít có cơ hội bị mất mát hành lý sau đó.

• Đối với lệ phí lựa chọn chỗ ngồi:  Một số hãng hàng không sẽ tính phí cho bạn nếu bạn muốn lựa chọn chỗ ngồi của bạn trước. Chính vì vậy bạn nên có một số các giải pháp cho việc này:

• Tránh hãng hàng không AirTran , Spirit và Allegiant ra. JetBlue, Virgin America, Hawaii, Delta, US Airways và United thì hoàn toàn không tính phí.

• Trung thành với một hãng hàng không. Bạn có thể sẽ tránh được nhiều khoảng chi phí phát sinh nếu bạn trở thành khách hàng thường xuyên – một lợi ích khác của lòng trung thành.

• Đặt chỗ trước qua điện thoại: Các hãng hàng không thường thu phí từ 15 – 25 USD nếu bạn đặt chỗ trước qua điện thoại. Giải pháp là bạn nên dùng một số điện thoại miễn phí để gọi và tìm chỗ ngồi tốt nhất với giá vé hợp lý. Sau đó dập máy ngay. Bởi bạn chỉ bị tính phí cho việc đặt chỗ, không cho những lời khuyên qua điện thoại.

• Trả tiền vào những “phút cuối”: Đối với những vé là giải thưởng của một chương trình nào đó, thường là bạn sẽ phải trả thêm một khoảng tiền vào phút cuối. Vé giải thưởng thường đi kèm với quy định của riêng các hãng hàng không về các chi phí không liên quan đến chi phí trước đó (bao gồm cả tình trạng chỗ ngồi), tuy nhiên một trong những giải pháp cho việc này là tránh các hãng hàng không có tính lệ phí ra (thường là 75 USD) nếu bạn có 1 chiếc vé đạt được từ một giải thưởng nào đó và đặt trước một chỗ ngồi ít hơn 21 ngày trước khi đi. Hãy tránh xa các hãng Delta, AirTran, JetBlue , Tây Nam, Hawaii, Frontier, Virgin America ra; thay vào đó, bạn có thể chọn các hãng hàng không như United, American, US Airways hay Spirit.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo LATimes

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...