Super Bowl 2014: Giá phòng khách sạn ở New Jersey tăng đến 1000USD/phòng

12:04 30/12/2013

Bình thường, giá phòng khách sạn tại West Orange, New Jersey có giá 100 USD/đêm (với đầy đủ các dịch vụ cơ bản), nhưng trong những ngày đầu tháng 2/2014, giá phòng lại tăng lên gấp 10 lần nhân giải Super Bowl 2014.

Super Bowl – Siêu cúp Bóng bầu dục Mỹ, là giải vô địch của Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia (NFL – National Football League), hiệp hội hàng đầu của bóng bầu dục chuyên nghiệp Mỹ, kể từ năm 1967. Và giải Super Bowl 2014 sẽ diễn ra tại sân vận động MetLife ở East Rutherford, New Jersey vào ngày 2/2/2014.

best-western

“Đó là một số tiền rất lớn”, quản lý khách sạn Brian Cassarà thừa nhận, đồng thời cho biết thêm rằng ông rất hy vọng những người hâm mộ môn thể thao này “sẽ chấp nhận đặt phòng khách sạn với giá cắt cổ chỉ để tham gia siêu cup!”. Bởi ông cho rằng một số khách sạn đã tăng giá nhưng là tăng giá “trong dự đoán mọi người sẽ trả bất cứ giá nào để bảo đảm có chỗ ở trong sự kiện này”.

Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia ước tính có khoảng 400.000 người sẽ đổ về sân vận động MetLife, East Rutherford, phía bắc New Jersey (nơi diễn ra giải Super Bowl 2014, cách thành phố New York khoảng 10 dặm) trong ngày 2/2/2014 và sự kiện này dự kiến sẽ mang về hơn nửa tỷ USD doanh thu cho khu vực New Jersey – New York.

Các nhà khai thác khách sạn cùng chủ nhân các khu chung cư cao cấp trong khu vực cũng đã bắt đầu vào cuộc, nhất là trên thị trường bất động sản với một số hoạt động quảng bá cho giải Super Bowl lần này. Với mục đích thu hút một lượng khách cao cấp, một số khách sạn, chủ phòng cho thuê căn hộ… đã đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn như dịch vụ tài xế đưa đón tận nơi hay phiếu quà tặng cho các bữa ăn tối hoặc mát-xa…

Trong lịch sử, các khách sạn ở thành phố chủ nhà – nơi tổ chức giải Super Bowl thường có một sự gia tăng đáng kể trong dịch vụ giá cả cũng như đặt phòng ngay trong tuần diễn ra sự kiện thể thao hàng năm này. Và để dự đoán cũng như đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, họ thường tăng giá phòng khách sạn trước 1 tháng khi sự kiện diễn ra.

Năm 2013, Super Bowl được tổ chức ở New Orleans với tỷ lệ khách du lịch đặt phòng khách sạn tại đây là trên 96%. Đồng thời, giá cả tại các khách sạn như Marriott là vào khoảng 1500 USD/đêm theo số liệu từ TravelCLICK (www.travelclick.net).

Theo đó, hàng trăm chủ nhà, khách sạn và các chủ căn hộ chung cư đã tăng giá phòng lên đến 10.000 USD/đêm cho phòng cao cấp (thậm chí là có một vài phòng cho thuê ở Saddle Brook (New Jersey) còn có giá lên đến 35.000 USD) và 750 USD/đêm cho một phòng trung bình (bao gồm cả nhà ở tư nhân tại New York và các vùng lân cận New Jersey).

Thành phố New York, với khoảng 90.000 phòng khách sạn, cũng đang cố gắng để nắm bắt thị phần khách du lịch trong giải Super Bowl 2014 này. Nơi đây vốn tự hào là điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều khách sạn uy tín. Chẳng hạn Khách sạn Kimpton tại Manhattan với hệ thống phòng ngủ tiện nghi, đảm bảo cho những người hâm mộ đang lo lắng rằng chỗ ngồi sân vận động có thể là quá lạnh. Chưa kể còn nhiều các gói ưu đãi khác với giá từ 476 – 789 USD mỗi đêm (giá gần gấp đôi so với giá bình thường vào tháng Giêng).

Tính đến nay, các khách sạn và website HomeShare (http://homeshare.org/) cho biết tất cả hoạt động kinh doanh đã đi vào ổn định, mặc dù không được nhanh so với dự kiến. Nhưng dù sao, họ cũng đang treo giá phòng ở mức cao trong dự đoán sẽ có đột biến về giá tại giải Super Bowl 2014 lần này.

Brian McCarthy, phát ngôn viên của NFL – National Football League, Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia cũng cho biết Liên đoàn đã hạ giá vé chỗ ngồi với mức giá rẻ nhất trong năm nay đến 500 USD (năm ngoái là 650 USD) và giá trị của mỗi vé được bán ra sẽ vẫn đảm bảo giống như giải Super Bowl các năm trước đó.

Brian McCarthy cũng cho biết thêm: “Khoảng 80% khách du lịch đến tham gia giải vẫn chưa biết được giá vé và sẽ không được biết cho đến giữa tháng 1.” Ông nói thêm, “Super Bowl là giải thể thao có giá vé hấp dẫn nhất trên thế giới. Tuy nhiên nếu có thể xây dựng một sân vận động phù hợp với 500.000 người thì chúng tôi cũng không thể đáp ứng tất cả các yêu cầu của người hâm mộ.”

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Theo businessinsider.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...