United Airlines quy định du lịch một mình dành cho trẻ em

11:58 20/12/2013

Vào đầu tháng 12, hãng hàng không United Airlines của Mỹ đã lặng lẽ thay đổi chính sách giới hạn đối với trẻ em vị thành niên không có người lớn đi kèm. Theo đó, chúng chỉ được phép du lịch một mình trên các chuyến bay thẳng.

Từ giờ trở đi, đối với United Airlines, trẻ em chỉ được phép bay một mình trên các chuyến bay thẳng.

Từ giờ trở đi, trên các chuyến bay của United Airlines, trẻ em chỉ được phép bay một mình trên các chuyến bay thẳng.

Chính sách được áp dụng với vé mua kể từ ngày 5/12/2013, một phát ngôn viên đã cho biết qua e -mail. “Chúng tôi sẽ không chấp nhận cho trẻ vị thành niên tuổi từ 5-11 trên các chuyến bay có lộ trình nối chuyến mà không có người lớn đi kèm, một sự thay đổi tương tự như các chính sách của một số đối thủ cạnh tranh của chúng tôi ở Mỹ”, phát ngôn viên Charles Hobart nói.

Cùng với đó, các dịch vụ hỗ trợ tùy chọn cho khách du lịch tuổi từ 12-17 cũng sẽ không còn được áp dụng trên các chuyến bay nối này, Hobart nói. Họ phải trả phí dịch vụ để sử dụng dịch vụ du lịch dành cho trẻ vị thành niên không người thân thích, hoặc có thể đi du lịch như một người lớn. Hãng sẽ chỉ hỗ trợ dịch vụ hộ tống trẻ vị thành niên không có người lớn đi kèm có vé mua trước ngày 5/12 với chi phí là 150USD cho mỗi dịch vụ.

Trong khi đó, hãng American Airlines lại cho biết họ chấp nhận trẻ vị thành niên không có người lớn đi kèm trên các chuyến bay nối, với điều kiện các chuyến bay kết nối phải là chuyến bay cuối cùng trong ngày. Riêng Southwest Airlines thì cho phép trẻ vị thành niên tuổi từ 5-11 không có người lớn đi kèm trên các chuyến bay thẳng và trực tiếp, có nghĩa là không có quá cảnh (đòi hỏi phải ở lại qua đêm cho một cuộc hành trình), đồng thời không xảy ra trường hợp đổi máy bay.

Tất nhiên, thay đổi nào cũng có những ý kiến trái chiều. Brian Sumers, trong một nhận xét được viết trên blog L.A. Airspace đã cho rằng: “Để đảm bảo an toàn cho trẻ vị thành niên tuổi từ 5-11 ở các sân bay quá cảnh (trạm dừng chân) không phải là điều dễ dàng. Chính vì thế, tôi nghĩ rằng việc thay đổi chính sách lần này thật sự sẽ mang lại hiểu quả tốt cho United Airlines”. Tuy nhiên, có ý kiến lại cho rằng sự thay đổi này chắc chắn sẽ vấp phải phản đối từ một số các bậc cha mẹ có trẻ vị thành niên trong độ tuổi này.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...