Đêm ngủ lại sân bay Kuala Lumpur

13:14 24/01/2014

Để tiết kiệm chi phí, cả nhóm chúng tôi quyết định sẽ đi chơi chán trong phố đến 23h rồi đáp chuyến xe buýt cuối cùng ra sân bay để ngủ.

Chuyện ngủ ở sân bay để chờ chuyến không còn xa lạ. Lần nào đi từ Kuala Lumpur về Việt Nam, tôi cũng ngủ ngoài sân bay. Một phần vì chuyến bay vào lúc 6h sáng, khách phải đến sân bay làm thủ tục từ 4h. Giờ này đi taxi cũng tốn tiền mà ngủ ở trong phố mất thêm phí khách sạn một đêm không cần thiết. Một phần vì nếu có ngủ cũng chỉ được khoảng vài tiếng nên tốt nhất là đi chơi rồi ra sân bay và ngủ lại đó luôn.

Kuala Lumpur 1

Tránh các dãy có thành ghế và làm bằng chất liệu kim loại vừa lạnh vừa cứng. Ảnh: LCCT.

Ngày cuối cùng của cuộc hành trình, chúng tôi tranh thủ đi chơi từ sớm sau khi đã gửi đồ lại tại khách sạn. Sau bữa tối ngon lành, 23h, cả nhóm có mặt tại bến xe buýt, đáp chuyến xe cuối cùng trong ngày ra sân bay. Mỗi chuyến xe hết khoảng 50.000 đồng/ người và 40 phút để đến sân bay..

Thời tiết Kuala Lumpur nóng rẫy bên ngoài nhưng trong sân bay về đêm lại lạnh hơn hẳn vì điều hòa. Nhiều lần ngủ lại tại sân bay đã cho chúng tôi bài học kinh nghiệm: tìm chỗ ngủ tránh các khu vực xuất nhập cảnh nhiều người qua lại, các khu có vòm trần rộng và các hàng ghế có tay vịn rất lạnh.

Sau vài lần vất vưởng thử thách, chúng tôi có mặt trong quầy bán đồ ăn nằm trong khuôn viên sân bay thuộc dãy hàng bên cạnh, giá phải chăng, phục vụ ăn từ 5h sáng. Khu vực này có nhà vệ sinh ở gần, cạnh bảng báo giờ các chuyến bay và quan trọng là bạn có thể kê ghế ngủ thoải mái.

ivivu- Kuala Lumpur 2Bạn cũng có thể ngủ lại trong các quầy ăn nhanh và các quán cafe.

Bạn cũng có thể ngủ lại trong các quầy ăn nhanh và các quán cafe.

12h đêm, khách ở sân bay chỉ còn những người cũng ngủ lại vạ vật trên ghế. Có người gối đầu lên bàn ngủ, có người kê ghế, chân ghếch lên hành lý, có người ngồi chơi điện tử giết thời gian, lũ trẻ được mẹ cho nằm trên bàn, say sưa ngủ ngon lành. Chúng tôi chui vào một góc, quây bàn và xếp ghế lại thành hình vuông, thả đống hành lý vào giữa. Lần lượt từng người vào toilet làm vệ sinh cá nhân, những người còn lại trông đồ.

Tôi lôi trong đống hành lý chiếc khăn choàng to làm chăn, chiếc áo khoác làm gối, ôm chặt túi đồ trên bụng, kê chân nằm dài trên bốn chiếc ghế. Tích tắc…tích tắc…rồi chìm vào giấc ngủ cho đến khi chuông báo thức reo đến giờ làm thủ tục. Có nửa tiếng để tỉnh ngủ, vệ sinh cá nhân và di chuyển ra sảnh chờ làm thủ tục.

Không phải ai cũng ngủ được khi ở lại sân bay. Vì tiếng ồn, không quen, vì lo lắng đồ đạc, lo ngủ quên trễ chuyến bay, chỗ ngủ chật chội và vì thiếu đồ ấm. Đa phần sẽ gà gật với một giấc ngủ ngắt quãng cho đến sáng. Một số khác sẽ thay phiên nhau người ngủ người trông đồ.

Còn tôi, đã quen với cảnh ngủ bụi, có vẻ dễ ngủ hơn nhiều người khác. Một lý do nữa là do tôi luôn cẩn thận chuẩn bị đồ mang theo phòng những trường hợp như thế này. Bao giờ trong hành lý cũng có áo ấm, khăn quàng cổ, khăn choàng dài. Đồ đạc luôn gọn với một ba lô và một túi đeo nên chân ngoắc balo, túi đeo ngang người là đủ. Ngủ dậy, đồ đạc gập gọn, nhét túi nilong, để ngăn trên balo, sẵn sàng ra quầy thủ tục.

iVIVU-Kuala Lumpur 3

4 chiếc ghế là đủ cho một giấc ngủ tại đây.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Vnexpress

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...