Đi đâu, làm gì, chơi gì trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014?

15:51 09/01/2014

Ngoài việc “ngao du sơn thủy” vào những ngày đầu xuân nhân dịp Tết Nguyên Đán 2014 bằng cách ghé thăm những danh lam thắng cảnh trên khắp 3 miền đất nước, bạn cũng có thể tham khảo qua một số gợi ý thú vị dưới đây của iVIVU.com để cùng trải nghiệm một mùa Tết 2014 thật ý nghĩa nhé!

Câu hỏi “Tết này bạn làm gì?” quả là một thử thách không nhỏ đối với nhiều bạn. Có bạn thì bảo thích đi chợ hoa cùng bố mẹ, dọn dẹp nhà cửa cùng anh chị em; có bạn thì phải làm bài tập các môn được giao về nhà, nhưng cũng có bạn thì mặc kệ và lên lịch tụ tập bạn bè cấp 2, cấp 3. Bên cạnh đó, cũng có bạn không muốn ăn Tết ở nhà mà chỉ muốn đi phượt đâu đó với bạn bè người thân, thậm chí còn có bạn chưa có kế hoạch gì cho Tết ngoài việc “Ở nhà tiếp khách cho bố mẹ đi chúc Tết”.

Thế còn bạn? Bạn sẽ làm gì trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán 2014 này?

Chơi Tết ở đất Bắc

Nói đến đất Bắc, người ta thường nghĩ ngay đến Hà Nội. Tết Hà Nội luôn đẹp và thơ mộng, nhất là những cơn mưa phùn đầu năm luôn gây cho du khách một cảm xúc khó tả. Trẩy hội, viếng chùa hay hái lộc ở Hà Nội thật sự là một việc nên làm đầu năm.

Đến với Hà Nội dịp Tết này, bạn có thể ghé thăm Hồ Gươm – nơi bạn có thể nhìn thấy hình ảnh những bậc cao niên ngồi nhâm nhi tách trà thơm nghi ngút khói, cùng những ván cờ ngày xuân. Nếu là người yêu thích những giá trị truyền thống, Hà Nội ngàn năm văn hiến với không khí Tết cổ truyền chính là lựa chọn thích hợp cho bạn. Hoặc bạn cũng có thể ghé thăm Tràng An, Bái Đính để cầu bình an, may mắn cho gia đình.

Dạo qua phường Nhật Tân, Hà Nội trong những ngày này, những vườn đào của các hộ dân nơi đây đã nở hoa khoe sắc đón xuân về.

Những ngày này, nếu bạn dạo qua phường Nhật Tân, Hà Nội, bạn cũng có thể thoải mái ngắm những vườn đào đang nở hoa khoe sắc đón xuân về.

Còn hơn 20 ngày nữa là tới Tết Giáp Ngọ, rất nhiều gốc đào ở làng Nhật Tân (Hà Nội) nở hoa.

Còn hơn 20 ngày nữa mới tới Tết Giáp Ngọ nhưng có rất nhiều gốc đào ở làng Nhật Tân (Hà Nội) đã nở hoa.

Thời điểm này còn là thời điểm của mùa hoa anh đào hay hoa ban trắng trên khắp rẻo cao Sapa. Là người yêu thiên nhiên và phong cảnh hữu tình, bạn không nên bỏ qua nơi đây.

Xuân về trên rẻo cao

Xuân về trên rẻo cao

Thêm nữa, bạn cũng có thể khám phá vùng đất Bắc bằng cách ghé thăm Trúc Lâm thiền tự, đỉnh phù vân Yên Tử hay cảnh sắc kỳ thú của vịnh Hạ Long và đảo ngọc Tuần Châu… Tại đây, bạn có thể thoải mái trải nghiệm những cảm xúc hân hoan trong buổi giao mùa.

Chơi Tết ở miền Trung

Đầu tiên, đó chính là cố đô Huế. Nơi đây với những gam trầm cổ điển chắc chắn sẽ giúp bạn ngược dòng thời gian, thả trôi cảm xúc trong chốn lăng tẩm, đền chùa triều Nguyễn. Tất cả những gì bạn có thể làm là cảm nhận sự thanh tịnh, yên bình nơi đây. Hay như muốn sôi động hơn, bạn có thể đến với thành phố Đà Nẵng, sau đó thả hồn dạo bước trong khu phố cổ Hội An… để vừa có không khí nhộn nhịp, vừa có cả sự hoài cổ. Bạn cũng có thể chọn đi trên cáp treo Bà Nà để đi qua 4 mùa trong một ngày, khám phá và  tận hưởng khí trời châu Âu tại cao nguyên Bà Nà, thỏa sức thư giãn tại những khu giải trí hiện đại, hấp dẫn hàng đầu Việt Nam.

Thành Nội, Huế

Thành Nội, Huế

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm thấy không gian tươi vui nhộn nhịp khi đến phố biển Nha Trang hay những giây phút nghỉ ngơi yên bình và lãng mạn trước khung cảnh biển, hoa quyến rũ, tràn ngập sức xuân tại các điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng Đà Lạt ngàn hoa hay Phú Quốc đảo ngọc.

Chơi Tết ở phương Nam

Xuôi về phương Nam thì miền châu thổ sông Cửu Long với chín con nước phù sa sẽ đưa các bạn đến với không khí Tết vừa rộn ràng, vừa hồn hậu. Xa hơn một chút, Tết miền Tây thì đượm sắc mai vàng và thơm hương cây trái với những phiên chợ nổi ngập đầy sắc hoa. Nơi đây với đặc sản mâm ngũ quả đầy màu sắc, hay những đòn bánh tét thơm lừng, những bóng cây nêu bên thềm nhà cùng lũ trẻ con xúng xính váy áo trên con đường làng… chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một cảm xúc khó quên.

Không khí Tết ở làng quê Nam Bộ

Không khí Tết ở làng quê Nam Bộ

Du xuân nước ngoài

Được biết, Tết Nguyên Đán 2014 được nghỉ 9 ngày – một khoảng thời gian lý tưởng để bạn thực hiện các chuyến du xuân nước ngoài từ 4 đến 7 ngày. Campuchia có thể là điểm đến phù hợp với các địa điểm du lịch nổi tiếng như: Siêm Riệp với kỳ quan Angkor cổ kính, vĩ đại; cao nguyên BoKor với tiết trời se lạnh cùng sương mù huyền ảo; Sihanouk Ville với những loại hải sản tươi ngon cùng các quán bar độc đáo trên biển…

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể lựa chọn Malaysia với cao nguyên Genting – thành phố trong mây với khu phức hợp hiện đại bậc nhất Đông Nam Á: bao gồm đầy đủ các dịch vụ giải trí trong nhà và ngoài trời, kèm theo hệ thống Casino và các cụm khách sạn quốc tế, bao gồm khách sạn First World lớn nhất thế giới, cùng hàng trăm nhà hàng, cửa hàng…

Trung Quốc, Singapore hay Hong Kong cũng là những điểm đến thường được lựa chọn trong dịp Tết với Vạn lý trường thành, Gardens by the bay, đảo Sentosa, Disneyland Hong Kong…

Nếu muốn xa hoa hơn nữa, bạn có thể đặt vé đến với Dubai, nơi có đảo cây cọ (Palm Islands) – kỳ quan thứ 8 của thế giới. Đây còn là nơi để bạn vô tư phiêu lưu cưỡi lạc đà trong sa mạc hay thưởng thức tiệc đêm trong tiếng nhạc và vũ điệu truyền thống Ả Rập…

Dubai - nơi có đảo cây cọ (Palm Islands) - kỳ quan thứ 8 của thế giới.

Dubai – nơi có đảo cây cọ (Palm Islands) – kỳ quan thứ 8 của thế giới.

Mua sắm dịp Tết

Theo quan sát của iVIVU.com, Tết này các bạn có thể ghé qua làng gồm Bát Tràng (cách Hà Nội 10 km,  là tên một xã thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội. Xã Bát Tràng gồm hai làng (thôn) là làng Bát Tràng và làng Giang Cao. Cả hai làng đều là làng nghề gốm truyền thống) để mua sắm. Ngoài bát đĩa, ấm chén, nơi đây còn rất nhiều mặt hàng như các đồ thờ tự và trang trí nội, ngoại thất, thích hợp cho mọi gia đình.

Chỉ cần đi từ đầu làng vào đến sâu bên trong vài trăm mét là bạn đã có thể bắt gặp những dãy cửa hàng to đẹp, bày bán đủ loại sản phẩm do các lò gốm trong làng làm ra: từ những bộ bát đĩa xinh xắn, bộ cốc nhiều hình dáng màu sắc, chiếc thìa, bộ kê đũa, cốc trà, lọ hoa đủ kích cỡ cho đến bức phù điêu, tượng, đồ trang trí… Tùy cách nhìn của mỗi người về kiểu dáng, chất liệu, sản phẩm lựa chọn có thể khác nhau, tất nhiên, cũng có mẫu mã riêng, độc đáo với giá cả tùy vào chất lượng.

Làng gốm Bát Tràng với rất nhiều sản phẩm đẹp

Làng gốm Bát Tràng với rất nhiều sản phẩm đẹp

Hay như bạn có thể ghé qua khu chợ Bát Tràng nằm sâu bên trong làng. Giá cả trong chợ thường thấp hơn bán ở các cửa hàng bên ngoài ít nhiều. Tại đây, bạn có thể mặc cả và thoải mái chọn lựa những món đồ yêu thích. Thậm chí, bạn cũng có thể tự tay làm cho mình những chiếc cốc ngộ nghĩnh trong một xưởng sản xuất gốm nào đó tại đây.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Tổng hợp

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 1,00 điểm trên 5)
Loading...