Những địa điểm vui chơi cho trẻ lý tưởng vào dịp tết 2014

10:34 18/11/2015

Tết này, bạn có thể đưa bọn trẻ tham gia lễ hội đường sách (Q1), vui chơi công viên văn hóa Đầm Sen, khu du lịch Suối Tiên, hay xa hơn là theo gia đình đi nghỉ ở Đà Nẵng, Nha Trang; hoặc Singapore, Hong Kong… Tại đây, có rất nhiều điểm vui chơi an toàn và thú vị rất phù hợp với con nít.

Lễ hội đường sách, đường hoa Nguyễn Huệ (Quận 1)

Nếu ở Sài Gòn, chắc chắn bạn đã từng biết đến Lễ hội đường sách và đường hoa Nguyễn Huệ (Quận 1). Đây được xem là nơi thu hút rất nhiều người dân thành phố cùng du khách trong và ngoài nước tới tham quan, thưởng lãm nhân mỗi dịp Tết đến. Và các bé cũng không ngoại lệ, nhất là tại đây, lễ hội được trang hoàng với muôn loài hoa khoe sắc, những chậu kiểng cùng những không gian hoa được thiết kế rất lạ mắt,…

Đường sách diễn ra từ ngày 27/12 và kéo đến mồng 4 tết bên cạnh đường hoa Nguyễn Huệ.

Đường sách diễn ra từ ngày 27/12 và kéo đến mồng 4 tết bên cạnh đường hoa Nguyễn Huệ.

Tại Lễ hội, bạn có thể đưa các bé đến với khu vực sách dành cho thiếu nhi (nằm trên đường Ngô Đức Kế). Khu vực trưng bày sách, ảnh thiếu nhi, thậm chí có cả xe sách lưu động. Hay như bạn cũng có thể dẫn bé đến khu trò chơi, hứa hẹn rất thú vị và hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua khi đưa bé du xuân trong dịp tết này.

Công viên văn hóa Đầm Sen (Quận 11)

Tết này ở công viên văn hóa Đầm Sen có gì? Chắc chắn là rất nhiều chương trình đặc sắc và thú vị dành riêng cho trẻ em.

Đó có thể là khu vực công viên nước với nhiều trò chơi hấp dẫn: hồ tạo sóng, dòng sông lười, cầu tuột,… hoặc đó có thể là sở thú, vườn hoa… nơi bạn có thể đưa các bé đi tham quan.

Cũng trong những ngày này, công viên cũng tổ chức rất nhiều hoạt động thú vị: múa lân sư rồng, phố ông đồ với nhiều hoạt động đặc trưng của tết cổ truyền như ông đồ cho chữ, các trò chơi dân gian và chương trình lì xì chúc tết cho tất cả trẻ em…

diem-vui-choi-tet-cho-tre-em-2

Riêng về văn hóa nghệ thuật, nhiều chương trình ca nhạc đặc biệt mừng xuân cùng các vở kịch hấp dẫn sẽ được trình diễn cho đến hết ngày 15 tết. Công viên mở cửa tất cả các ngày trong dịp tết (Riêng ngày 29 âm lịch mở cửa từ 17h đến 0h30, mồng 1- 8 tết mở cửa từ 8h đến 22h).

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (Quận 1)

Được biết, Thảo Cầm Viên mở cửa trong suốt dịp tết, đón khách từ 8h đến 18h hàng ngày.

Đến Thảo Cầm Viên, ngoài việc cho các bé tham quan và ngắm các loại thú dễ thương như: hươu cao cổ, voi, đà điểu, ngựa vằn, hà mã,… và xem biểu diễn xiếc xiếc thú vui nhộn, bạn cũng có thể hướng dẫn các bé chơi các trò chơi và tham gia các chương trình đặc sắc dành riêng cho các thiếu nhi.

diem-vui-choi-tet-cho-tre-em-3

Điểm đến Đà Nẵng

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố dễ chịu nhất ở Việt Nam, có đủ rừng, biển và các khu vui chơi cũng như các điểm tham quan cho cả gia đình.

bana1-7252-1389170850

Gợi ý vui chơi an toàn trong dịp Tết: Với những người ưa thích dạo phố thì khách sạn gần phố là lựa chọn tốt nhất. Nếu khá giả, bạn có thể chọn những khu resort nằm sát biển trên đường đi Hội An. Tại biển sẽ có đủ các dịch vụ từ ăn uống đến y tế, vui chơi cho trẻ, xe cộ phương tiện đi lại. Đồ ăn thức uống ở Đà Nẵng thì bảo đảm phong phú, bạn hoàn toàn không lo lắng việc bọn trẻ không tìm được món ăn ưa thích của mình.

Ở Đà Nẵng, có thể cho các bé đến các khu vui chơi từ Bà Nà đến Hội An, Cù Lao Chàm, Non Nước – Ngũ Hành Sơn…

Điểm đến Nha Trang

1380676561-tro-choi-vinpearl-l-9165-6239-1389170850

Nhắc đến Nha Trang thì khu vui chơi giải trí Vinpear Land chính là nơi lý tưởng dành cho trẻ nhỏ, xe cộ đi lại tiện lợi với nhiều lựa chọn:

  • Khu cao cấp nằm dọc đường Trần Phú: Tập trung các khách sạn 4 đến 5 sao hướng biển cùng các nhà hàng, rạp chiếu phim cao cấp. Bạn có thể cho trẻ ăn uống ngay trong nhà hàng khách sạn.
  • Khu Tây ba lô nằm quanh đường Hùng Vương (Giá từ 300.000 – 500.000 VNĐ/phòng). Dành cho các bé thích ăn thức ăn nhanh, thích mua sắm quần áo, sách vở…
  • Khu bình dân (tập trung phía sau các đường nhánh ra Trần Phú): Khách sạn giá từ 300.000 VNĐ. Ăn uống thì có cơm tấm, hủ tiếu, mì vằn thắn, cơm bình dân…

Điểm đến Singapore

Sesame-Street-small-3687-1389170851

Singapore là một trong những lựa chọn dành cho những gia đình hơi khá giả một tí bởi các khách sạn tại Singapore có giá tương đối cao. Tuy nhiên, phương tiện đi lại tại Singapore thì đủ các loại từ xe công cộng, taxi đến tàu trên không.

Đáng chú ý là khu vui chơi và công viên ở Singapore lại là lựa chọn khiến nhiều bé thích mê: Vườn chim Jurong; Khu vui chơi trên đảo Sentosa, Vườn thú quốc gia Singapore, Công viên thú đêm (Night Safari), Công viên đại dương…

Riêng các món ăn tại Singapore thì vô cùng đa dạng, bạn sẽ không lo các bé bị đói.

Điểm đến Hong Kong

Cùng với Singapore, Hong Kong với Disney Land được xem là thế giới tuyệt vời dành cho mọi đứa trẻ trên khắp thế giới. Tại đây, bạn có thể vui chơi cùng các bé cả ngày mà không lo thiếu trò chơi và dịch vụ. Thêm nữa, đồ ăn thức uống tại đây cũng rất đa dạng với rất nhiều món ăn Trung Quốc cho bạn và các bé lựa chọn.

Đến Hong Kong đừng bỏ qua Disney Land

Đến Hong Kong đừng bỏ qua Disney Land

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Tổng hợp

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...