5 nhà hàng Việt Nam lọt top 101 nhà hàng ngon nhất châu Á

15:54 15/02/2014

Trang DailyMeal, một trang web về ẩm thực nổi tiếng có trụ sở ở Mỹ, đã công bố danh sách 101 nhà hàng tốt nhất châu Á năm 2013, trong đó có 5 nhà hàng tại Việt Nam.

Daily Meal đã bình chọn 202 nhà hàng được yêu thích nhất trong 25 thành phố châu Á do những chuyên gia ẩm thực, nhà văn, blogger có kinh nghiệm du lịch, biên tập viên… đánh giá và bỏ phiếu. Tiêu chí bình chọn gồm: món ăn; cách bày trí/dịch vụ/phong cách; giá tiền; và “Không thể không thử”.

Điều đặc biệt là các nhà hàng này không chỉ là những nơi chốn sang trọng mà còn là những quán ăn bình dân như Sushi Saito – một quán ăn 7 chỗ ngồi tại một garage oto, hay quán Sukiyabashi Jiro – một quán sushi bar 10 chỗ ngồi tại một tàu điện ngầm.

Trung Quốc có nhiều nhà hàng được bình chọn nhất (28) và hầu hết ở thủ đô Bắc Kinh. Trong 5 nhà hàng Việt Nam lọt vào danh sách, 4 trong số đó ở thành phố Hồ Chí Minh và 1 tại Đà Nẵng.

Nhà hàng Lemongrass, Hồ Chí Minh – xếp thứ 21

lemongrass copy

Đồ nội thất đơn giản tại một toà nhà 3 tầng hẹp, Lemongrass trông có vẻ bình dân. Nhưng đồ ăn ở đây lại không như vậy. Các món ngon tại đây thể hiện được một nền ẩm thực phong phú, tươi mới và sống động của miền Nam một cách hoàn hảo. Hãy thử món salad thịt bò nướng với xoài hoặc thịt gà xào sả ớt.

Địa chỉ: số 4D Nguyễn Thiệp

Quán ăn Ngon, Hồ Chí Minh – xếp thứ 28

Nhà hàng Ngon phục vụ các món ăn đường phố ba miền của đất nước. Phở bò, phở gà – món ăn yêu thích của người nước ngoài khi tới Việt Nam, được bầu chọn nhiều nhất, cùng với nem, salad xoài với phồng tôm, bún đậu mắn tôm…. Quán có không gian mở và thoáng đãng, nằm ngay trung tâm Quận 1 với giá cả phải chăng.

Địa chỉ: 160 đường Pasteur, Quận 1

Nhà hàng La Maison 1888, Đà Nẵng – xếp thứ 58

Da nang copy

Nhà hàng La Maison 1888 thuộc Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula, bán đảo Sơn Trà. La Maision 1888 do đầu bếp người Pháp – Michel Roux nổi tiếng thế giới làm bếp trưởng.

Nhà hàng phục vụ các món ăn mang đậm hương vị Pháp trong một không gian được thiết kế theo mô tuýp của một ngôi biệt thự Pháp cổ. Sau khi thưởng thức những món ăn tại đây, bạn có thể thưởng thức đồ uống tại Buffalo Bar của nhà hàng với nhiều loại cocktail độc đáo.

Địa chỉ: Bãi Bạc, Bán đảo Sơn Trà

Nhà hàng Hội An, Hồ Chí Minh – xếp thứ 71

Nhà hàng Hội An, nhà hàng chị em với Manderine (xếp hạng 95), cung cấp các món ăn truyền thống của ba miền Việt Nam. Nhà hàng có lối kiến trúc cổ kính và theo nét nguyên sơ của phố cổ Hội An. Những bộ bàn ghế trong nhà hàng được chế tác từ gỗ tếch với những hoa văn được chạm khắc tinh xảo.

Đồ ăn của quán phong phú với đủ đầy những món ăn đặc trưng của đất Hội, từ những món ăn cầu kỳ, vương giả như Bào ngư “nhất phẩm”, Tôm hùm xốt kiểu cung đình, Vi cá miếng hầm hải sâm… cho đến những món gần gũi hơn như Chả giò Hội An, Vịt quay giòn Hội An, Tôm Hùm Xốt Rượu Rum, Xôi hấp lá Sen, Cơm chiên Hạ Long, Cá hấp nấm, Cao lầu, Sườn nướng quế, Bánh ướt thịt nướng… Ngoài ra, nhà hàng còn có nhiều món ăn của 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Địa chỉ: 11 Lê Thánh Tôn, Quận 1 (khu Đồng Khởi)

Nhà hàng Mandarine, Hồ Chí Minh – xếp thứ 95

mandarin copy

Nhà hàng Mandarine nằm trong chuỗi hệ thống nhà hàng Mandarine & Hội An của Tập đoàn Sài Gòn Phương Đông. Không gian nhà hàng ấm cúng, lãng mạn và mang nết cổ kính theo lối kiến trúc cung đình.

Đồ ăn Mandarine là những món ăn đậm chất truyền thống của 3 miền đất nước như Vịt sốt quýt, Bánh cuốn tôm áp chảo, chả giò Mandarine, Gà nướng quế, Cá Hấp Nấm, cho đến Chả cá họ Đoàn hay Tôm hùm xốt tương đỏ, Chè gấc hạt sen, bánh xèo, bánh khọt dân dã…. Nhà hàng cũng đã được nhiều trang web du lịch danh tiếng khác bình chọn và giới thiệu như trang CNNGo, Tripadvisor, Lonely Planet…

Địa chỉ: 11A Ngô Văn Năm, Khu Đồng Khởi.

***

Nguồn: Cẩm Nang Du Lịch iVIVU.com – Theo Depplus

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 2,00 điểm trên 5)
Loading...