8 sự thật hài hước về thức ăn nhanh ở Việt Nam

14:19 19/02/2014

Đưa món ăn Việt vào thực đơn, dùng túi nilon thay vì túi giấy, điều hòa góp phần lớn trong thành công… là điều thú vị về những chuỗi cửa hàng fastfood ở Việt Nam.

ivivu-fast-food1

Người Việt không quen với việc ăn sáng hoặc ăn khuya bằng gà rán hay hamburger, nên trước khi Mc Donald’s tới, Việt Nam không có chuỗi nhà hàng fastfood nào mở cửa 24/24h.

ivivu-fast-food2

McDonald’s cũng là nhà hàng thức ăn nhanh đầu tiên có hệ thống Drive Thru, nhưng ô tô lại không phải là phương tiện phổ biến nhất ở Việt Nam. Có lẽ dịch vụ này nên hiểu là dành cho người đi xe máy thì thực tế hơn.

ivivu-fast-food3

Nếu như người nước ngoài chọn fastfood vì tiết kiệm thời gian và tiện lợi thì người Việt lại nghĩ khác. Hầu hết các cửa hàng này đều nằm ở những vị trí đắc địa, trang trí đẹp, là nơi để người trẻ tụ tập, hẹn hò, tổ chức sinh nhật.

ivivu-fast-food4

Điều hòa góp phần lớn vào thành công của các chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh tại những nước khí hậu nhiệt đới như Việt Nam.

ivivu-fast-food5

Sẵn có định kiến đối với món Tây nên rất hiếm khi người lớn tuổi ở Việt Nam dùng bữa trong những nhà hàng fastfood. Họ thích thức ăn nấu theo cách truyền thống nên rất khó để tiếp nhận món gà hay khoai tây chế biến theo công thức lạ lẫm này.

ivivu-fast-food6

Khi nhìn vào thực đơn, nhiều khách nước ngoài có thể ngạc nhiên vì không tìm được món ăn quen thuộc như ở những quốc gia khác. Cơm xuất hiện nhiều hơn với thực đơn phong phú, ăn kèm philê cá, burger cá chiên hay súp gà. Đây là cách mà những ông lớn thức ăn nhanh vẫn áp dụng với các chi nhánh ở nước ngoài, đặc biệt là ở châu Á, như món gà Teriyaki tại KFC ở Nhật Bản.

ivivu-fast-food7

Các cửa hàng sử dụng túi nilon thay vì túi giấy như truyền thống. Tuy nhiên, nếu bạn không quá vội và lưu tâm đến môi trường, lời khuyên là hãy bớt chút thời gian để dùng bữa ngay tại cửa hàng.

ivivu-fast-food8

Tương cà chua có vị ngọt hơn ở Việt Nam, và các cửa hàng cũng không phục vụ Coca cho người ăn kiêng.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Zing News

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...