Hình ảnh từ internet ảnh hưởng việc lựa chọn điểm đến

12:08 18/06/2014

Theo kết quả điều tra của công ty cung ứng dịch vụ du lịch qua mạng Tripadvisor-PhoCusWright, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng cho việc đặt phòng cho chuyến du lịch, du khách thường tham khảo các hình ảnh đăng tải trên mạng của du khách khác.

ivivu-hinh-anh-tu-internet-anh-huong-viec-lua-chon-diem-den

Tham khảo các ý kiến đăng tải trên mạng trước khi quyết định du lịch đang ngày càng phổ biến – Ảnh: Fotolia

Đa số du khách các nước tham gia cuộc điều tra cho biết những hình ảnh và ý kiến trên mạng của các du khách khác đã ảnh hưởng đến quyết định đặt phòng lưu trú, chuyến bay, điểm ăn uống hay giải trí cho chuyến du lịch của họ.

Cuộc thống kê điều tra được tổ chức PhoCusWright thực hiện theo yêu cầu của trang web du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor có trụ sở tại Mỹ, diễn ra vào tháng 12-2013 ở 12.225 người tại nhiều nước trên thế giới.

Theo đó, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, họ luôn dành nhiều thời gian cho việc truy cập mạng để tham khảo những thông tin liên quan đến các điểm đến, hành trình chuyến đi… từ các du khách đã có trải nghiệm trước họ.

50% du khách khẳng định họ không bao giờ đặt phòng tại một khách sạn nếu không có bất kỳ ý kiến đánh giá nào được đăng tải. Trong đó, du khách Pháp đặc biệt đánh giá cao các khách sạn có phản hồi thích ứng đối với các ý kiến phê bình của du khách đối với mình. Và có hơn 60% du khách sẵn sàng đặt phòng tại một khách sạn điều hành theo ý kiến của du khách góp ý trên mạng.

Nếu sự tiếp thu được thể hiện nhã nhặn và có những thay đổi thích ứng, 87% du khách quốc tế khẳng định họ sẽ cải thiện nhận thức của mình về khách sạn, thậm chí cả ý nghĩ tiêu cực ban đầu. Ngược lại, 70% du khách cho biết sẽ tránh xa những khách sạn không có phản hồi thỏa đáng trước những ý kiến phê bình của khách hàng.

Bên cạnh đó, 74% du khách cho biết họ cảm thấy “hạnh phúc khi chia sẻ những thông tin và hình ảnh về hành trình du lịch” của mình và cho rằng điều này sẽ hữu ích đối với những du khách khác. 70% du khách cho biết họ sẵn lòng chia sẻ những kinh nghiệm du lịch với người khác khi có dịp.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Tuổi Trẻ

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...