5 thói quen xấu cần từ bỏ trước khi du lịch

13:10 07/03/2014

Bạn luôn mong muốn chuyến đi của mình được diễn ra suôn sẻ? Hãy chuẩn bị kỹ càng và nghiêm túc! Bạn nên biết điều gì nên làm và không nên làm trước khi đi du lịch để không phải rơi vào những tình huống dở khóc dở cười. Đặc biệt, để chuyến đi được hoàn hảo và có ý nghĩa, hãy từ bỏ những thói quen xấu dưới đây, vì rất có thể chúng sẽ là gánh nặng cho mỗi chúng ta trên đường đi du lịch.

ivivu-gracie-may-photography-18-600x399

1. Mạng xã hội

Tất cả chúng ta đều biết mạng xã hội trong thời đại ngày nay thực sự rất tuyệt vời, bởi bạn có thể chia sẻ với bạn bè bất cứ chuyện gì trong cuộc sống thông qua việc sử dụng các phương tiện truyền thông trực tuyến như Facebook, Instagram, Twitter hay nhiều hơn nữa… Tuy nhiên, nếu chúng ta dành phần lớn thời gian cho việc “online” như thế thì đến bao giờ chúng ta mới có cơ hội phiêu lưu trong đời thực?

Cách giải quyết tốt nhất trong trường hợp này đó chính là hãy tạm gác mạng xã hội qua một bên, đồng thời lên kế hoạch để đi du lịch, trải nghiệm cuộc sống thực tế. Hãy chụp ảnh, quay video những nơi bạn đi qua nhưng không nhất thiết phải công bố chúng ngay lên mạng xã hội. Bạn có thể làm việc đó khi trở về khách sạn vào buổi tối hay sau khi kết thúc chuyến đi. Bằng cách này, bạn có thể sẽ cảm thấy như bạn đang thực sự “sống” mà không có bất cứ ràng buộc nào.

2. Hút thuốc

ivivu-Bad-Habits-467x400

Điều này nghe có vẻ như không hề liên quan, tuy nhiên nghiện hút thuốc hoặc hút quá nhiều có thể là một trở ngại. Do đó, hãy từ bỏ trước khi quyết định du lịch thế giới, bởi hiện nay, trên thế giới có rất nhiều quốc gia cấm hút thuốc nơi công cộng. Bạn không cần phải giải tỏa căng thẳng bằng cách hút thuốc trên những chuyến bay dài, vì có rất nhiều cách khác nhau để giúp bạn từ bỏ thói quen này như nhai kẹo cao su, dán miếng cao, ngủ hoặc thậm chí là hút thuốc lá điện tử! Mặc dù, bạn không thể hút thuốc trên máy bay nhưng hiện nay, hầu hết các máy bay vẫn cho phép bạn hút thuốc lá điện tử.

ivivu-670px-Break-a-Habit-Step-4

3. Ngừng việc chửi rủa

Hãy tin rằng, bạn có thể thoải mái chửi thề với bạn bè, gia đình bất cứ lúc nào, tại bất cứ đâu, nhưng với phần lớn những người của các quốc gia khác, họ sẽ không đồng ý với bạn. Với một số người, việc chủi rủa hay nguyền rủa ai đó thực sự rất thô lỗ, thậm chí là thất học. Xung quanh bạn có rất nhiều bậc cha mẹ sẽ không bao giờ cho phép con cái của họ bật ra những lời lẽ không hay, đặc biệt là trong khu vực kín như máy bay. Đi du lịch là cơ hội tuyệt vời để bạn gặp gỡ tất cả mọi người với các nền văn hóa khác nhau, tuy nhiên sẽ rất là không nên nếu bạn giới thiệu “văn hóa chửi thề” của chính nước mình đến với bạn bè quốc tế.

ivivu-article-2573772-1C0E3D0300000578-275_634x575

4. Cắn móng tay

Bạn có biết rằng thói quen này có thể gây bệnh, thậm chí là bệnh nặng nếu bạn đang đi du lịch. Đi du lịch cho phép bạn đi đến nhiều nơi, trải nghiệm cuộc sống của nhiều người dân địa phương và đó chính là cơ hội để bạn tiếp xúc với… vi khuẩn. Hãy thử nhai kẹo cao su thay vì cắn móng tay, chỉ cần nhớ là không phát ra âm thanh như một… con bò là được 😀 Thêm vào đó, hãy uống nhiều nước và rửa tay ngay khi có cơ hội. Đặc biệt, hãy tránh để bàn tay của bạn tiếp xúc với khuôn mặt!

5. Biết cách chi tiêu

Nếu bạn là một con nghiện mua sắm, hãy cẩn thận! Điều quan trọng nhất là phải biết ngân sách của bạn đang ở mức nào, và bạn cần phải biết rõ điều này trước mỗi chuyến đi. Có như vậy, bạn mới không bị cám dỗ bởi những vẻ đẹp phù phiếm và những ham muốn xa xỉ không cần thiết. Hãy dành tiền cho những việc làm ý nghĩa, và nhớ rằng tất cả mọi thứ bạn mua nhất định phải có ích. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định mua bất cứ thứ gì, đồng thời hãy nhớ rằng một số hãng hàng không còn tính phí hành lý nếu vượt quá số kg cho phép!

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo huffingtonpost.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...