9 video ngoạn mục khiến phượt thủ cuồng chân

10:49 27/03/2014

Không đơn thuần chỉ ghi lại phong cảnh tuyệt đẹp ở các miền đất, các video còn đưa tới nhiều thông điệp cuộc sống ý nghĩa.

1. Hành trình qua 8 quốc gia từ châu Mỹ sang châu Á

9-video-ngoan-muc-khien-phuot-thu-cuong-chan-ivivu

Chỉ gói gọn trong chưa đầy 5 phút, nhiếp ảnh gia người Đức Christian Grewe đã cho người xem đi qua 8 quốc gia trên chuyến hành trình của mình một cách đầy cảm xúc. Xuất thân từ một nhà quay phim chuyên nghiệp cho các công ty uy tín trong ngành phim ảnh và thời trang, với anh du lịch không chỉ là niềm đam mê mà còn là một cách để Christian tìm niềm cảm hứng trong công việc.

Video được ghi lại trong 3 chuyến đi, đi qua các quốc gia: Chile, Bolivia, Peru, Uruguay, Argentina, Campuchia, Thái Lan và Việt Nam.

Video dài 5 phút ghi lại chuyến đi qua 8 nước của nhiếp ảnh gia người Đức.

2. Nếu không có những chuyến đi, cuộc đời thật vô nghĩa

9-video-ngoan-muc-khien-phuot-thu-cuong-chan-ivivu1

Nhà thiết kế 29 tuổi Michael Flarup đến từ Copenhagen, Đan Mạch có tình yêu mãnh liệt với việc đi du lịch và chụp ảnh. Anh chia sẻ: “Nếu không có những chuyến đi, cuộc đời thật vô nghĩa”. Vốn sẵn tài năng thiên bẩm, cộng với kinh nghiệm đi qua nhiều miền đất, Michael đã tạo ra nhiều video với chất lượng hình ảnh tuyệt vời, mang lại nhiều cảm xúc cho người xem.

Michael đã “xách máy ảnh lên và đi” trong suốt những năm qua, đặt chân tới châu Mỹ, châu Phi và đặc biệt là nhiều vùng đất đẹp huyền ảo ở châu Á như Thái Lan, Kota Kinabalu (Malaysia), Boracay (Phillipines), Bali (Indonesia). Video dài 2 phút đã phần nào tái hiện lại một cách sống động các chuyến đi này.

Những thước phim tuyệt đẹp được ghi tại châu Mỹ, châu Phi và châu Á.

3. 18.000 km từ Đức sang Trung Quốc

9-video-ngoan-muc-khien-phuot-thu-cuong-chan-ivivu2

Hành trình ngoạn mục di chuyển từ Đức sang Trung Quốc bằng xe máy của cặp đôi người Đức Lorena (26 tuổi) và Timmy (27 tuổi) được ghi lại sống động bằng video dài hơn 3 phút. Họ đã trải qua quãng đường 18.000 km, trong 10 tháng và đi qua 15 quốc gia.

Chia sẻ về tình yêu gắn với những chuyến đi của mình, đôi bạn trẻ cho biết: “Một khi đã đam mê du lịch thì sẽ không có thuốc giải và chúng tôi rất hạnh phúc khi bị nhiễm căn bệnh này”.

Đôi bạn trẻ đã dành ra 10 tháng để đi xe máy qua 15 quốc gia. 

4. Du lịch không đơn giản là ngắm cảnh

9-video-ngoan-muc-khien-phuot-thu-cuong-chan-ivivu4

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập website du lịch Intrepid, những người làm việc ở đây đã thực hiện một video, ghi lại hình ảnh đẹp mắt từ 12 quốc gia, trong suốt 14 tháng. Dù video không gây ấn tượng bởi những thước phim chỉn chu nhưng các biên tập viên đã kỳ công cắt ghép, chỉnh sửa với kỹ thuật đồ họa sinh động.

Thông qua những chuyến đi tới nhiều vùng đất còn nhiều thiếu thốn, họ đã truyền tải tới người xem nhiều thông điệp ý nghĩa. Một trong số đó là: “Du lịch không chỉ là ngắm những cảnh đẹp mà còn là cách để ta cảm nhận cuộc sống trọn vẹn”.

Video ra đời nhân dịp kỷ niệm 25 năm Intrepid

5. Lướt trên những con sóng biển ngoạn mục

9-video-ngoan-muc-khien-phuot-thu-cuong-chan-ivivu5

Chuyến đi tới Nicaragua, Ecuador và Indonesia của các thành viên trong một công ty chuyên kinh doanh các tour du lịch lướt ván đã mang tới cho độc giả nhiều cảm xúc. Chia sẻ về tình yêu với những chuyến đi của mình, họ viết: “Cuộc sống giống như một cuốn sách và những ai chưa từng đi du lịch chỉ mới đọc được trang đầu tiên của cuốn sách đó”.

6. 4 ngày vùng vẫy ở Sabah, Malaysia

9-video-ngoan-muc-khien-phuot-thu-cuong-chan-ivivu6

Video ghi lại những ngày khám phá bang Sabah (Malaysia) lãng mạn nhưng không kém phần vui nhộn của một đôi tình nhân trẻ. Khung cảnh tuyệt đẹp của làn nước biển xanh trong, bờ cát trắng trải dài cùng nụ cười hồn hậu của những người dân dân bản xứ khiến bất cứ phượt thủ nào cũng mê mệt.

7. Vì cuộc đời là những chuyến đi

9-video-ngoan-muc-khien-phuot-thu-cuong-chan-ivivu7

Bạn hẳn sẽ hoa mắt khi xem video chưa đầy một phút này của tài khoản mang tên Rick Mereki đăng tải trên Vimeo. Điều thú vị nhất của đoạn phim ngắn chính là kỹ thuật lồng ghép tài tình của tác giả, khi hậu cảnh phía sau thay đổi liên tục qua các miền đất, còn nhân vật chính bước đi trên một đường thẳng cố định, tiến về phía màn hình.

Tác giả chia sẻ, anh cùng 2 người bạn, đã trải qua 18 chuyến bay, 38.000 dặm, qua 11 quốc gia trong 44 ngày để ghi lại bộ phim ngắn đầy hấp dẫn này. Theo Rick Mereki, đây là “chuyến đi lịch sử của cuộc đời”.

Tác giả đã trải qua 18 chuyến bay, 38.000 dặm, qua 11 quốc gia trong 44 ngày.

8. Hãy đi du lịch đủ xa để tìm ra chính mình

9-video-ngoan-muc-khien-phuot-thu-cuong-chan-ivivu8

Với chiếc máy ảnh Canon 5D, tác giả cùng những người bạn đã đi qua nhiều miền đất thuộc Trung Mỹ, châu Âu và New Zealand và ghi lại cảnh vật và nhịp sống nơi mình đã đi qua. Kết hợp linh hoạt giữa kỹ thuật chụp ảnh time lapse và những đoạn phim, video mang tên Wanderlust đã mang lại cho người xem nhiều cảm xúc, đặc biệt là về thành phố Venicethơ mộng. Chia sẻ về video, tác giả viết: “Hãy đi du lịch đủ xa để tìm ra con người của chính mình”.

Chuyến hành trình đi qua Trung Mỹ, châu Âu và New Zealand.

9. Lang thang qua những vùng đất diệu kỳ

9-video-ngoan-muc-khien-phuot-thu-cuong-chan-ivivu9

Đoạn phim dài hơn 3 phút là chuyến hành trình kéo dài hơn 6 tháng, qua khắp châu Đại Dương, sang đến Indonesia. Độc giả sẽ cùng chủ nhân của chuyến đi, đi qua những vùng sa mạc khô cằn, những thảo nguyên mênh mông hay tham gia các trò chơi dân gian cùng người dân bản xứ. Tác giả tâm sự, mỗi năm, anh đều cố gắng đặt chân tới một vùng đất mới để thỏa mãn niềm đam mê trên mỗi chặng đường.

Chuyến hành trình kéo dài hơn 6 tháng, qua khắp châu Đại Dương, sang đến Indonesia.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Ngôi sao

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...