Kinh nghiệm vi vu thiên đường ăn uống ở Malaysia

10:47 26/06/2015

Hòn đảo Penang xinh đẹp ở Malaysia đang là lựa chọn không tồi của không ít teen muốn khám phá vẻ đẹp hoài cổ và các món ăn vặt hấp dẫn.

Penang – một hòn đảo du lịch nổi tiếng của Malaysia với những khu phố cổ yên bình, những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo cùng nền ẩm thực đa dạng, phong phú. Tất cả hoà trộn tạo thành một Penang đầy hấp dẫn và thú vị, đặc biệt với những teen yêu sự cũ kỹ, hoài niệm, đam mê khám phá văn hoá.

Đến Penang bằng gì?

Xe buýt – Penang cách Kuala Lumpur hơn 350km. Quãng đường không quá xa nên đối với những teen thích ngắm cảnh có thể lựa chọn xe bus là phương tiện đến đây, tốn khoảng hơn 4 giờ đồng hồ thôi. Các hãng buýt của Malaysia đều cho phép đặt vé qua mạng (online booking) nên sẽ rất thuận tiện cho việc lựa chọn một hãng xe phù hợp.

kinh-nghiem-vi-vu-tai-thien-duong-an-uong-o-malaysia-ivivu

Những kiến trúc cổ kính, ngõ nhỏ cũ kỹ… làm nên một Penang đầy hoài niệm. Ảnh: VnTravellive, Gà Con.

Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả thêm một khoản phí dịch vụ nho nhỏ cho việc online booking, giá vé dao động từ RM35 – RM75/hai chiều (1 ringgit = RM1 ~ 6.5k). Ngoài ra, bạn cũng có thể mua trực tiếp tại Pudu Sentral (không tốn phí dịch vụ).

Máy bay – dành cho teen nào rủng rẻng hầu bao và muốn tiết kiệm thời gian, có thể đặt vé máy bay từ KL đi Penang với giá vé trung bình từ 45RM/chiều. Thời gian bay khoảng 45 phút. Nhưng nếu may mắn bạn vẫn có được trong tay chiếc vé giá rẻ chỉ với 60RM/hai chiều.

Ở Penang có gì hot?

George Town – khu phố cổ, trung tâm của đảo Penang. Tại đây, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình qua nhịp sống hằng ngày của cư dân nơi đây. Hình ảnh những chiếc xe xích lô xuất hiện nhan nhản trên đường phố, giữa khung cảnh cổ kính, đẹp một cách nhẹ nhàng.

Chùa Kek Lok Si – một ngôi chùa được đặt trên một ngọn đồi cao, từ đây các bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh thành phố. Đây được xem là quần thể chùa đẹp và hoành tráng nhất Malaysia, với nhiều sắc màu rực rỡ.

kinh-nghiem-vi-vu-tai-thien-duong-an-uong-o-malaysia-ivivu1

Những hình thù ngộ nghĩnh xuất hiện rất nhiều trên những con đường George Town.

Miếu Quan Âm (Kuan Yin) – khu miếu nằm ở khu vực China Town, khá nhỏ và kiến trúc không mấy đặc sắc. Tuy nhiên, vì miếu linh thiêng nên rất đông du khách đến tham quan và cầu nguyện.

Nhà gỗ Chew Jetty – khu nhà gỗ trên sông được xây dựng từ thế kỷ 19 của người Malaysia gốc Phúc Kiến (Trung Quốc). Nhà gỗ được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới với 75 ngôi nhà đang trong tình trạng được bảo tồn, gìn giữ.

Ngôi nhà Blue Mansion (Chong Fatt Tze mansion) – Nằm tại số 14, Leith Street, ngôi nhà nổi bật bởi kiến trúc pha trộn giữa phương Đông và phương Tây, được sơn màu xanh bắt mắt. Ngôi nhà được xây dựng vào năm 1880, từng là bối cảnh của nhiều bộ phim. Tuy nhiên, Blue Mansion khá nhỏ nên bạn cũng chỉ tốn khoảng 30 phút cho địa điểm hấp dẫn này thôi.

Trang trại Butterfly Farm – một trang trại thu hút rất đông du khách với hàng ngàn con buớm dạn dĩ, hồn nhiên đậu trên người bạn mà không sợ.

Bãi biển Batu Ferringhi – Penang không phải là một địa danh nổi tiếng của những bãi biển đẹp. Nhưng Batu Ferringhi vẫn thu hút du khách bằng các trò chơi như nhảy dù, cưỡi ngựa và cái nắng ấm áp của miền nhiệt đới.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến Langkawi từ Penang. Langkawi nổi tiếng với những bãi tắm tuyệt đẹp. Thời gian cho chuyến đi này tốn khoảng 2h40′.

kinh-nghiem-vi-vu-tai-thien-duong-an-uong-o-malaysia-ivivu2

Bãi biển Penang hoang sơ, chưa chịu tác động nhiều bởi con người.

Tropical Fruit Farm: Với những teen mê trái cây thì nơi đây quả là thiên đường với nhiều loại trái cây nhiệt đới tươi ngon và bắt mắt.

Món gì hấp dẫn ở Penang?

Penang được xem là thiên đường ăn uống của Malaysia. Thức ăn ở đây khiến teen không thể không thôi xuýt xoa vì độ ngon tuyệt vời. Vẫn những món ăn đậm chất Mã, nhưng hương vị nơi đây đã được thay đổi đôi chút, đem lại sự độc đáo không lẫn với những nơi khác tại đất nước này.

malaysia-ivivu

Hẳn là khó ai có thể cưỡng lại tô mì nóng hổi, thơm ngon như thế này.

Có một số con đường dành cho những teen có niềm đam mê đặc biệt với ẩm thực đây: Chulia Street, Gurney Drive, Old Town White Coffee (chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng của Malaysia). Chắc chắn bạn sẽ không thể quên được các món ngon của Penang đâu.

kinh-nghiem-vi-vu-tai-thien-duong-an-uong-o-malaysia-ivivu3

Món ăn ở Penang được đánh giá là ngon vượt trội so với các địa điểm du lịch của Malaysia.

Ở đâu tại Penang?

Đa số khách sạn ở Penang được thiết kế có phong cách cổ điển nên teen sẽ có rất nhiều góc để được những tấm hình lung linh đấy. Mức giá trung bình cho một đêm khoảng từ 50 Ringgit Malaysia (khoảng 320.000 VNĐ). Các bạn có thể book phòng khách sạn trước tại iVIVU, đồng thời nên tham khảo những ý kiến được phản hồi, đánh giá để có thể lựa chọn chỗ nghỉ ngơi phù hợp nhất trước khi book phòng nhé!

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo iOne

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...