12 điều “dũng cảm” mỗi người nên làm trước tuổi 30

09:45 22/02/2016

Nếu bạn đang nghĩ rằng thời gian của mình sao trôi đi nhanh quá, và cuộc sống đang chuyển động nhanh tới mức bạn không thể theo kịp, thì điều đó có nghĩa bạn không phải là một người “hoang tưởng” mà bạn là một người có suy nghĩ… sâu sắc.

Thời gian như bóng câu qua cửa sổ, mỗi ngày mỗi trôi qua càng lúc càng nhanh hơn và bạn nhận thấy rằng hình như mình đang bắt đầu rời khỏi “cuộc đua” cuộc sống từ lúc nào không hay biết. Trước khi bạn nhận ra điều đó, thì vào một buổi sáng thức dậy bạn đã bất chợt nhận ra: “À, thì ra mình đã 30 tuổi rồi đấy!”. Và rồi bạn nhìn lại những thứ bạn đã từng ao ước sẽ hoàn thành, hoặc ít nhất là cố gắng để thực hiện nó, những điều mà ở lứa tuổi 20, thế giới xung quanh bạn trông có vẻ ít “nghiêm trọng” hơn, và bạn có ít hơn những cái để mất và còn nhiều hơn những lời để bào chữa.

12-dieu-dung-cam-moi-nguoi-nen-lam-truoc-tuoi-30

Hãy ném những lo lắng vào gió và không ngừng tiến lên phía trước để trải nghiệm cuộc sống…

Vì chúng ta không có bằng chứng, hay chứng cứ chính xác để biết được những gì sẽ xảy ra sau khi chúng ta qua tuổi 30, và thực tế cho thấy tuổi trẻ chỉ đến một lần và cho dù có trả thêm nhiều tiền cũng không thể “mua” thời gian quay trở lại. Thế giới của chúng ta là những gì chúng ta vun đắp cho nó, và những người chịu chấp nhận những thử thách, những rủi ro trong cuộc sống thường là những người có một tuổi trẻ “đáng giá”.

Bạn phải hiểu rằng tuổi trẻ của bạn, lứa tuổi với vẻ ngoài tràn đầy sinh lực và năng lượng trong cuộc sống sẽ không bao giờ ở bên bạn mãi mãi, vậy nên đừng để thời gian “cười nhạo” bạn, rằng nó đã chiến thắng bạn. Nhiều người khi đã qua tuổi 30, họ thường suy nghĩ và hồi tưởng về lứa tuổi 20 của họ, về những điều họ chưa nỗ lực hay về những “luật lệ” vô hình mà họ không dám phá bỏ. Nhưng cũng có những người đã qua lứa tuổi 30 cũng rất ngạc nhiên về chính mình, về khoảng thời gian tuổi trẻ họ đã có những phút “can đảm” tự nhiên nhất, và họ nghĩ về những vụ “tai nạn” và những khoảnh khắc hạnh phúc bất ngờ của cuộc sống khi họ chợt trở nên mạnh dạn ấy. Tất nhiên, họ cũng đã nghĩ đến những rủi ro sẽ gặp phải, nhưng rồi họ ném những lo lắng đó vào gió và tiến lên phía trước.

Vì vậy, hãy tận dụng những ưu thế của bản thân và hãy ngừng sợ hãi. Trở thành nhà “thám hiểm” mạnh dạn và bạn sẽ luôn luôn thấy mình trong độ tuổi 20. Hãy đảm bảo sẽ thực hiện những hành động “dũng cảm” mà đơn giản dưới đây, để tới khi bạn 30 tuổi bạn sẽ cảm nhận được một cuộc sống sâu sắc với những hiểu biết mà mình đã trải nghiệm và sẽ không bao giờ phải hối tiếc vì những việc đã không làm trong quá khứ.

1. Đi du lịch một mình

12-dieu-dung-cam-moi-nguoi-nen-lam-truoc-tuoi-30-ivivu1

Chỉ khi nào bạn chấp nhận “tan chảy” vào một đất nước khác, thậm chí là quên luôn chính bản thân mình, bạn mới thực sự sống một cuộc đời có ý nghĩa. Chỉ khi đi du lịch một mình bạn mới có thể khám phá sự sợ hãi xảy ra cùng lúc với sự hồ hởi về một chuyến đi mà bạn sẽ không bao giờ quên. Chỉ khi bạn hoàn toàn không bị ràng buộc bởi bất cứ thứ gì xung quanh mình, bạn mới có thể tạm thời “quên” đi rằng mình đang ở nước ngoài và bắt đầu khám phá xung quanh như một nhà thám hiểm thực sự.

2. Thưởng thức bữa ăn tối “mình ta với ta”

12-dieu-dung-cam-moi-nguoi-nen-lam-truoc-tuoi-30-ivivu2

Ảnh minh họa.

Bạn chỉ cần bỏ ra một buổi tối ngồi cô độc một mình ở giữa nhà hàng, trên tay là một cuốn sách, để thử và biết được chính xác cảm giác một người khi đi ăn một mình là như thế nào. Rất có thể trước đó bạn cho rằng việc một người đi ăn một mình là do họ có chuyện buồn hay thất vọng về một điều gì đấy, nhưng đôi khi không phải như vậy. Bạn sẽ biết rằng đó là một cảm giác rất mãn nguyện và bình an.

3. Làm bạn với kẻ thù

12-dieu-dung-cam-moi-nguoi-nen-lam-truoc-tuoi-30-ivivu3

Bạn thân của chúng ta thường là những người mà lúc đầu trông cái mặt thấy “ghét ”. Có một điều rất thú vị là chúng ta dường như biết hết những khiếm khuyết và mặt xấu của họ trước khi biết những việc tốt mà họ đã làm. Một khi bạn nhìn một người nào đó như kẻ thù, thì thực sự không còn cách nào khác có thể “hóa giải” điều đó bằng việc biến nó thành… tình bạn. Vậy nên, hãy từ bỏ mối hiềm khích của bạn với một ai đó, thậm chí là chỉ trong vài phút, vì biết đâu được bạn có thể chuyển từ hận thù thành tình yêu lúc nào không biết thì sao?

4. Nói “KHÔNG” mà không cần đưa ra bất kỳ lý do gì

Bạn hoàn toàn có thể học được cách nói  “không” với một ai đó hay với một điều gì đó mà không cần phải đưa ra một lời xin lỗi hoặc một danh sách dài các lý do, bởi vì đây chính là cuộc sống của bạn, và bạn có toàn quyền cho cuộc sống đó của mình. Một cảm giác của sự giải phóng sẽ theo bạn suốt quãng đời còn lại nếu bạn đảm bảo thực hiện điều này với tâm lý tôn trọng người đối diện và bởi vì nhất thời bạn chưa thể tìm ra được một lý do chính đáng.

5. Đi mà không mang theo điện thoại

Rời khỏi nơi quen thuộc mà không có điện thoại bên cạnh thường được so sánh với hình ảnh người nghiện mà không được sử dụng ma túy. Tuy nhiên cũng không nên trầm trọng hóa vấn đề như vậy bởi đây sẽ là cơ hội cho bạn trò chuyện với nhiều người lạ trên đường. Tất nhiên, sẽ không bao giờ là tốt khi phải phụ thuộc quá nhiều vào một thứ gì đó, và bạn biết bạn có thể làm bất cứ điều gì mà không cần đến điện thoại. Điều này giúp bạn tăng thêm cảm giác độc lập cho cuộc sống của mình. Hãy bắt đầu một cuộc phiêu lưu và bỏ lại điện thoại ở phía sau. Có lẽ bạn sẽ gặp khó khăn ở một nơi xa lạ, nhưng biết đâu được đây sẽ là cơ hội để bạn làm quen với một anh chàng đẹp trai trong lúc hỏi đường thì sao.

6. Hẹn hò với một người không phải là mẫu người “trong mộng” của bạn

12-dieu-dung-cam-moi-nguoi-nen-lam-truoc-tuoi-30-ivivu4

Ảnh minh họa

Điều quan trọng là bạn phải cởi mở và cố gắng gặp gỡ càng nhiều người mới càng tốt, giống như bạn cố gắng thử càng nhiều càng tốt những món ăn mới vậy. Bạn có thể không thích cặp kính, mái tóc hay thậm chí là tên của họ, nhưng bạn hãy mở ra cho họ những cơ hội và đó có thể cũng là cơ hội cho chính mình. Dành thời gian để hẹn hò có thể “chiếm” mất thời gian xem những bộ phim yêu thích của bạn, nhưng khi bạn bước vào độ tuổi 30 bạn sẽ hiểu nhiều hơn về mọi người và đặc biệt là hẹn hò với người bạn chưa từng quen trước đó.

7. Làm ra một món đồ và sau đó cố gắng bán nó

Không có gì đáng giá hơn trong thế giới này là tạo ra một thứ gì đó có ý nghĩa trong cuộc sống của bạn. Những thứ do chính bạn tạo ra trên thế giới này là duy nhất, chắc chắn không “đụng hàng”, bất kể sản phẩm đó có mắc lỗi “ kỹ thuật”  gì đi chăng nữa, thì nó cũng là một món đồ mang đến cho bạn sự thoải mái và niềm vui, thổi một luồng sinh khí mới vào cuộc sống đôi khi quá phẳng lặng của bạn. Bạn có thể bán hoặc không bán “đứa con tinh thần” của mình, nhưng điều quan trọng bạn nhận được là bạn luôn luôn duy trì được khả năng sáng tạo của mình.

8. Ghé thăm những người họ hàng chưa bao giờ gặp mặt

12-dieu-dung-cam-moi-nguoi-nen-lam-truoc-tuoi-30-ivivu5

Tất cả chúng ta đều có những người họ hàng chưa bao giờ gặp mặt, có thể là những người bà con xa hay những người anh em trong dòng họ mà ta chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc. Đây là khoảng thời gian để bạn kết nối với gia đình của mình. Mở ra những cánh cửa đã đóng kín, bắt đầu kết nối với người thân và tạo ra một đại gia đình lớn như bạn từng ước muốn.

9. Thử làm những trắc nghiệm nho nhỏ

Bạn có thể làm một bài trắc nghiệm nho nhỏ như thử đưa ra một yêu cầu nào đó và người ấy chỉ có thể từ chối bạn và cũng đưa ra những yêu cầu tương tự với những người có thể đồng ý giúp bạn. Bạn sẽ không bao giờ biết chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn dẹp bỏ lòng tự ái và nhận lại những kết quả thú vị, đây sẽ là một thử thách hấp dẫn mà mỗi chúng ta nên  thử , để bổ sung thêm vào bộ sưu tập trải nghiệm của mình.

10. Mời người khác đi ăn trưa

Mời người khác đi ăn trưa hay tặng khoản tiền ăn trưa của mình cho những người có hoàn cảnh khó khăn là một hành động ý nghĩa mà bạn cũng nên thử làm một lần, ở khoảnh khắc bạn mất đi số tiền đó, bạn sẽ được nhận lại là lòng cảm kích vô hạn của người được giúp đỡ. Cho dù bạn không lặp lại hành động ấy thêm một lần nào nữa, thì những trải nghiệm của việc hy sinh lợi ích của bản thân vì người khác cũng sẽ khiến bạn mỉm cười mỗi khi nhớ lại.

11. Chuyển đến một thành phố mới

Mỗi người trong chúng ta ít nhất một lần nên chuyển tới sống ở một thành phố mới, cho dù chỉ ở đó 6 tháng, một năm hay một học kỳ, thoát ra khỏi thành phố cũ và khám phá một nơi mới mẻ khác. Đưa mình tới một nơi nào đó không phải là nhà và học hỏi để trở thành công dân của một thành phố khác. Tìm hiểu đường sá của thành phố mới và tìm một cửa hàng cà phê mới. Khám phá ra những con đường tắt, những địa điểm thú vị trong thành phố mà chỉ có mình bạn biết.

12. Chìm đắm trong tình yêu

12-dieu-dung-cam-moi-nguoi-nen-lam-truoc-tuoi-30-ivivu6

Bạn có thể để mình chìm đắm trong tình yêu với càng nhiều thứ càng tốt và hãy làm nhiều điều lãng mạn hết sức có thể. Bạn có thể yêu những bông hoa ngọn cỏ bên đường, hay yêu những ngôi nhà với những kiến trúc độc đáo… Yêu những người bên cạnh và nhớ cho họ biết bạn yêu họ nhiều đến nhường nào, một tình cảm không cần phải đền đáp lại. Có tình yêu và say mê với cuộc sống này, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy buồn và cô độc nữa.

San San (Theo Elitedaily.com)

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (11 lượt, 4,09 điểm trên 5)
Loading...