Đà Nẵng sắp có đu quay khổng lồ lớn thứ 4 thế giới

09:59 26/04/2014

Vừa qua tại Đà Nẵng, Tập đoàn Sun Group đã làm lễ động thổ, khởi công xây dựng khu công viên văn hoá và vui chơi giải trí Asia Park (Công viên Châu Á) trên đường 2/9 với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD.

Ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc Sun Group cho biết, Công viên Châu Á được xây dựng theo thiết kế của kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley (4 năm liền vào tốp 5 KTS nổi tiếng nhất thế giới) thuộc Tập đoàn Tư vấn thiết kế Bensley Design Studios, có tổng diện tích quy hoạch 880.082m2, gồm 763.208m2 mặt đất và 116.874m2 mặt nước ở phía Đông Nam Đài tưởng niệm (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu).

Đà Nẵng sắp có đu quay khổng lồ lớn thứ 4 thế giới

Tại đây sẽ có 4 khu chức năng chính là công viên văn hoá, công viên trò chơi, khu nhà biểu diễn đa năng và bãi đỗ xe. Trong đó, khu công viên văn hóa được chia thành 9 phân khu đại diện cho 9 quốc gia châu Á gồm Nhật Bản, Campuchia, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Sri Lanka, Burnei, Thái Lan và Việt Nam.

Mỗi phân khu sẽ bao gồm các công trình kiến trúc, cảnh quan, di tích lịch sử, nghệ thuật, giải trí, ngành nghề thủ công… thu nhỏ mang tính biểu trưng của mỗi quốc gia để du khách có thể tìm hiểu, khám phá.

Khu công viên trò chơi được thiết kế với nhiều loại hình giải trí như mê lộ tự nhiên, giải trí thám hiểm, các trò chơi mới nhất, mạo hiểm nhất của thế giới đáp ứng nhu cầu của du khách ở mọi lứa tuổi… Đặc biệt, Tập đoàn Sun Group đã đặt hàng một vòng đu quay khổng lồ cao 125m (đứng thứ tư trên thế giới), dự kiến lắp đặt xong vào dịp Tết Nguyên đán sắp đến để kịp phục vụ người dân và du khách vui xuân.

Theo cam kết của Tập đoàn Sun Group với lãnh đạo TP Đà Nẵng, Công viên Châu Á sẽ hoàn thành sau 18 tháng thi công, đạt đẳng cấp quốc tế. Nhà đầu tư kỳ vọng đây sẽ là khu công viên hiện đại kết hợp với nhiều trò chơi hấp dẫn, mới lạ nhất hiện nay nhằm tạo một điểm đến không thể thiếu đối với người dân và du khách khi tới Đà Nẵng, dự kiến thu hút khoảng 1,5 triệu lượt khách/năm.

Theo Infonet.vn

Tham khảo danh sách Khách sạn Đà Nẵng giá ưu đãi chỉ từ 145.000 VND

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 4,50 điểm trên 5)
Loading...