Những thành phố du lịch không thể bỏ qua trong mùa hè này

09:58 19/11/2015

Mọi người thường nói “Lý do duy nhất để sống là được đi du lịch và lý do duy nhất để đi du lịch là để học cách sống”.

Bạn hãy tưởng tượng mình đang đi bộ dọc theo những con đường lát sỏi của một ngôi làng xa xôi ở Hà Lan, thức dậy bên một ly cà phê đậm chất Pháp, hay đang tung tăng bơi lội giữa đại dương mênh mông mà chỉ cần ngước lên là sẽ trông thấy những ngọn núi rực rỡ sắc màu, với những vịnh nhỏ mà kèm theo đó là những hang động, thác nước với màu xanh dương trong như pha lê…

Bạn cũng có thể hình dung mùi vị của những món hải sản tươi sống khi bạn đang ngồi thưởng thức rượu vang đỏ, trong khi đang hút một điếu thuốc lá với một số bạn bè người Tây Ban Nha đẹp trai mới quen…

Hay bạn cũng có quyền tưởng tượng mình đang ăn món kem Ý Gelato, trong khi đang đi dạo thăm thú những ngôi làng cổ và mua một số bức tranh độc đáo tại những khu chợ trời địa phương, hay tận hưởng cảm giác những giọt mồ hôi lăn dài trên lưng khi bạn đang nhảy nhót tại một câu lạc bộ của một thị trấn ven biển xinh đẹp…

Và vô số những tưởng tượng thú vị khác mà chỉ cần nghĩ đến thôi bạn cũng cảm thấy vô cùng háo hức “đứng ngồi không yên”…

Những thành phố du lịch mùa hè

Mùa hè đã đến rất gần, và đây chính là khoảng thời gian bạn sẽ thực hiện những điều mình tưởng tượng, những giấc mơ bạn đang ấp ủ. Thay vì chỉ ngồi một chỗ và nhìn chằm chằm ra ngoài cửa sổ trong căn phòng nhỏ của bạn, hãy đứng dậy và đi. Không ai khác ngoài chúng ta phải sống cuộc sống của chính mình, bạn hoàn toàn không nên lấy lý do vì sợ mạo hiểm mà không dám thực hiện những điều mình mơ ước, bạn hãy mạnh dạn tự khám phá bản thân và làm những điều mà bạn thấy sẽ tốt cho cuộc sống của mình.

Nếu bạn chưa thực hiện kế hoạch vì không biết sẽ đi đâu, thì những thành phố dưới đây sẽ là những địa điểm lý tưởng, phù hợp với mong muốn của bạn và là những nơi thích hợp để bạn khám phá bản thân.

1. Berlin – Thành phố của âm nhạc

Berlin – Thành phố của âm nhạc

Berlin – Thành phố của âm nhạc

Đồ uống: Câu lạc bộ Mate – nơi bạn có thể thưởng thức những loại đồ uống Bavarian có chứa thành phần cafein khá cao với chiết xuất trà, kết hợp với Vodka-Mate hoặc Sekt-Mate.

Con người: Phóng khoáng và theo quan niệm chiết trung.

Những điều ấn tượng: Những người đẹp, các phòng triển lãm nghệ thuật đặc sắc (hơn 700 phòng triển lãm), những sân khấu nghệ thuật, những khu đèn đỏ, các lễ hội, và cà phê…

Những điều “bất ổn”: Những người đẹp, giá cả, những cơn mưa bất chợt, những quán cà phê (Cà phê cần sa, cà phê… nghĩa trang)

Điểm 10 cho chất lượng: Các câu lạc bộ.

Một ngày lý tưởng: Tham dự một vài cuộc triển lãm về các loại chất gây nghiện, sau đó tới một câu lạc bộ dưới lòng đất cho tới khi trời tối và đi ra ngoài thưởng thức những ly cà phê đậm đặc.

Berlin là nơi nổi tiếng với dòng nhạc Techno và Houses – những dòng nhạc mang tính biểu tượng và huyền thoại nhất trên thế giới. Tại đây có cả một câu lạc bộ techno ngầm lâu đời và độc quyền với các đặc tính như: Không có phòng điện thoại di động, những hóc tường “đèn đỏ”, không có giờ đóng cửa… đã trở thành nét văn hóa của những buổi tiệc tùng thâu đêm nơi đây. Bạn cũng sẽ ấn tượng với Berlin bởi những đám đông các cô gái tóc vàng xinh đẹp, những người châu Âu ăn mặc bảnh bao và những quán cà phê cực “chất”.

Tham khảo Danh sách Khách sạn Berlin, Đức (Giá phòng từ 228.000 VND)

2. Amsterdam – Thành phố của những sự lựa chọn

Amsterdam – Thành phố của những sự lựa chọn tốt nhất

Amsterdam – Thành phố của những sự lựa chọn tốt nhất

Các loại thức uống: Heineken (nơi đây còn có bảo tàng Heineken nổi tiếng)

Con người: Nồng nhiệt như sức nóng của ban nhạc Grateful Dead.

Những điều ấn tượng: Các cửa hàng cà phê, bảo tàng Van Gogh, hệ thống kênh rạch chằng chịt, bảo tàng Heineken.

Những điều “bất ổn”: Những người đẹp, giá cả, chứng bệnh hoang tưởng.

Điểm 10 cho chất lượng: Cần sa.

Một ngày lý tưởng: Ăn sô cô la vị hạnh nhân ở quán cà phê Jim Morrison, đạp xe dạo chơi dọc các kênh rạch và tới bảo tàng Van Gogh để tìm hiểu những trải nghiệm về văn hóa nơi đây.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Amsterdam được xếp hạng là thành phố để sống tốt thứ hai thế giới. Đây có lẽ là một trong những thành phố xinh đẹp nhất trên thế giới, với hệ thống những kênh rạch lãng mạn, những mái nhà nghiêng nghiêng hấp dẫn. Bạn nhất định sẽ thích thành phố thơ mộng này.

Xem thêm Khách sạn Amsterdam, Hà Lan giá ưu đãi chỉ từ 1.469.000 VND

3. Seville – Thành phố của sự quyến rũ

3. Seville – Thành phố của sự quyến rũ

3. Seville – Thành phố của sự quyến rũ

Các loại thức uống: Bia Mahou.

Con người: Rất biết cách hưởng thụ cuộc sống như cặp vợ chồng diễn viên Penelope Cruz và Javier Bardem.

Những điều ấn tượng: Thưởng thức món cơm thập cẩm Tây Ban Nha và món đồ uống tuyệt hảo Sangria, những cây cầu, giá cả, những con sông, các câu lạc bộ khiêu vũ, những bãi biển xinh đẹp và các cô gái.

Những điều “bất ổn: Sức nóng giữa buổi chiều và những anh chàng “công tử bột”.

Điểm 10 cho chất lượng: Sự thân thiện của người dân.

Một ngày lý tưởng: Ngồi hút thuốc trên những ban công nhìn ra quảng trường của thành phố, lên một chiếc xe và đi tới một bãi biển lân cận, sau đó tới vũ trường với những người bạn Tây Ban Nha mới quen.

Không nơi đâu trên thế giới lại duyên dáng như thành phố Seville của Tây Ban Nha này. Từ những cây cầu bắc qua những con sông của các khu phố cổ kính, đến quảng trường thành phố, tất cả đều rất thuận tiện cho việc đi lại và ngắm cảnh. Những nhà hàng và các quán bar trên bờ sông cho phép bạn có thể uống bia bên cạnh những cây cầu xinh đẹp, chứ không phải nhìn ngắm cầu từ bên dưới.

Một số Khách sạn Sevilla City, Tây Ban Nha giá cực tốt chỉ có tại iVIVU (Giá phòng từ 1.275.000 VND)

4. Paris – Thành phố của cà phê và thuốc lá

Paris – Thành phố của cà phê và thuốc lá

Paris – Thành phố của cà phê và thuốc lá

Các loại thức uống: Rượu vang đỏ

Con người: Kiêu ngạo cho tới khi… bạn chia sẻ điếu thuốc với họ vào lúc 2 giờ sáng.

Những điều ấn tượng: Các quán cà phê vỉa hè, các khu vườn, những quán rượu nhỏ duyên dáng, các câu lạc bộ, ngôn ngữ, bảo tàng, cây cối trên đường phố…

Những điều “bất ổn”: Ngôn ngữ, thái độ, giá cả, cảm giác thiếu an toàn.

Điểm 10 cho chất lượng: Các địa điểm tham quan “cực” hấp dẫn.

Một ngày lý tưởng: Đi tản bộ dọc theo đại lộ Champs-Élysées, sau đó dừng chân tại một quán cà phê duyên dáng và gọi một ly cà phê đậm đặc, ăn những chiếc bánh sừng bò nóng và hút một điếu thuốc Paris trong khi ngồi phác thảo những bức vẽ về Khải Hoàn Môn.

Khen ngợi Paris có thể là một lời sáo rỗng bởi thành phố này đã quá nổi tiếng, nhưng bạn không thể đến châu Âu mà bỏ qua thành phố xinh đẹp nhất trên thế giới này. Thậm chí những khách du lịch “ngu ngốc” nhất cũng sẽ tìm thấy những vẻ đẹp và địa điểm nghỉ ngơi thú vị tại thành phố mà nhà văn Hemingway đặt tên là “Hội hè miên man”. Người dân Paris rất hợp thời trang và xinh đẹp theo một phong cách rất riêng, hơn là những gì bạn thấy khi nhìn họ đạp xe trên đường với những điếu thuốc lá trên tay.

Tham khảo Danh sách Khách sạn Paris, Pháp giá ưu đãi hấp dẫn chỉ từ 1.212.000 VND
 

5. Rio de Janeiro – Thành phố của những giấc mơ

Rio de Janeiro – Thành phố của những giấc mơ

Rio de Janeiro – Thành phố của những giấc mơ

Các loại thức uống: Món Cocktail Caipirinha – một món cocktail quốc gia của Brazil được làm từ rượu rum cachaça, chanh và đường. Đây là thức uống có cồn chưng cất phổ biến nhất tại Brazil. Rượu rum cachaça được chế biến từ sản phẩm mía.

Con người: Những người “lang thang” thân thiện ở những bãi biển ngập nắng với làn da nâu vàng rất đặc trưng.

Những điều ấn tượng: Những bãi biển hút hồn, những cô gái xinh đẹp trông giống như “thiên thần” Adriana Lima của Victoria’s Secret, những anh chàng hấp dẫn, các ngọn núi, những buổi tiệc, khiêu vũ, giá cả, các khu chợ trời, ngọn lửa Latin và bạn sẽ cảm thấy như mình đang ở “thành phố của Chúa”.

Những điều “bất ổn”: Những cô gái nóng bỏng như Adriana Lima, và những cậu bé 4 tuổi đá bóng giỏi hơn bạn.

Điểm 10 cho chất lượng: Những bãi biển xinh đẹp.

Một ngày lý tưởng: Mua xoài tươi cho bữa ăn sáng tại một khu chợ trời sau đó lên xe máy chạy thẳng ra biển, nơi bạn có thể hút những điếu thuốc thảo dược và nằm tắm nắng dưới ánh mặt trời ấm áp của Brazil. Bạn có thể đi bộ đường dài sau khi đã “ngán” lướt sóng, chỉ cần mất vài giờ leo núi bạn đã có thể được nhìn ngắm một trong những đỉnh núi xinh đẹp của Rio.

Có thể nói bạn thực sự chưa được xem là “sống” nếu chưa từng đến những bãi biển của Brazil và nhảy múa trên đường phố Rio. Đây là một thành phố sôi động, nơi những căng thẳng mệt mỏi sẽ “ở lại” với những con sóng và bạn sẽ luôn có cảm giác yên tâm bởi luôn được “theo dõi” bởi ánh mắt của Chúa Cứu Thế Kitô.

Tham khảo danh sách Khách sạn Braxin tại iVIVU.com

Theo Elitedaily.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...