Top 10 bãi biển tuyệt vời nhất năm 2014 trên Travel Channel

12:03 18/06/2014

Từ những bãi biển gia đình tốt nhất đến những bãi biển kỳ lạ và độc đáo nhất, cùng với nhiều tiêu chí khác, những bãi biển chiến thắng cho giải thưởng “Top những bãi biển tuyệt vời nhất 2014” đã được lựa chọn rất cẩn thận bởi các chuyên gia đáng tin cậy của Travel Channel.

Bãi biển kỳ lạ nhất ở đảo Tavarua, Fiji

travels-best-beaches_1_ivivu

Không có nhiều bãi biển trên thế giới có thể cung cấp cho khách du lịch những trải nghiệm đa dạng và không thể tin được như thiên đường nhiệt đới ở đảo Tavarua, Fiji. “Bạn có thể lặn biển, câu cá, lặn ống thở, và lướt sóng trong vùng biển trong trẻo như pha lê xung quanh các rạn san hô rực rỡ đầy ắp những loài sinh vật biển”, Alison Teal, MC của chương trình “Những cuộc phiêu lưu của Alison” phát biểu. “Là một người khao khát môn lướt sóng, nơi đây chính là nơi có thể biến ước mơ của bạn trở thành sự thật. Bạn có thể ngồi dọc theo bãi biển đầy cát trắng, sau đó là tận hưởng cảm giác lướt sóng trên những con sóng đẳng cấp thế giới. Khoảnh khắc “đóng đinh” tình yêu của tôi với nơi này là khi tôi nhìn thấy nó từ trên cao: một hòn đảo có hình dạng giống như một trái tim.”

Bãi biển quyến rũ nhất: Vịnh White, Quần đảo Virgin thuộc Anh

travels-best-beaches_2_ivivu

Theo Tom Marchant – đồng sáng lập Beach Tomato, bãi biển Vịnh White trải dài suốt 8 dặm ôm trọn lấy hòn đảo Virgin thuộc Anh chính là địa điểm lý tưởng cho kỳ nghỉ ngọt ngào của du khách. Bãi biển có sự cân bằng lý tưởng của cát trắng với nước biển màu ngọc lam ở một đầu và hang động – nơi bạn có thể ngắm nhìn mặt trời lặn (với những món cocktail quyến rũ trong tay) ở đầu kia. “Đi thẳng đến Soggy Dollar bar vào ban đêm để ngắm nhìn bầu trời đêm đầy sao với người thân yêu của bạn trước khi đi nghỉ tại một trong những khách sạn tuyệt đẹp trên đảo.” Marchant nói. “Bạn còn có thể muốn gì hơn nữa cơ chứ?”

Bãi biển gia đình tốt nhất: Bãi biển Clearwater, Florida

travels-best-beaches_3_ivivu

Bãi biển Clearwater Florida nằm trong vịnh Mexico nổi tiếng là một thiên đường cát trắng. Khí hậu ở đây ấm áp quanh năm. “Cát ở bãi biển Clearwater mềm như phấn rôm em bé, và độ dốc dần dần của các vùng nước ấm áp khiến nơi đây trở thành một bãi biển lý tưởng cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi”, Corrine McDermott – người sáng lập nên Have Baby Will Travel cho biết. “Các phụ huynh sẽ yêu thích khu luyện tập thể dục có mái che, cũng như hệ thống hạ tầng được trang bị đầy đủ tiện nghi và các quán bar với các món ăn uống lành mạnh.” Bãi biển với nhiều chỗ ăn ở, thực phẩm, và các tùy chọn giao thông công cộng chính là điểm đến vô cùng hấp dẫn và vừa túi tiền đối với nhiều gia đình.

Bãi biển vui chơi tiệc tùng tuyệt nhất: Bãi biển Ipanema, Rio de Janeiro, Brazil

travels-best-beaches_4_ivivu

Sân vận động Maracanã của Brazil sẽ là sân khấu trung tâm cho World Cup 2014, nhưng các buổi liên hoan tiệc tùng thực sự đều được tổ chức trên bãi biển Ipanema, nơi luôn có một hàng dài các hàng rong bán bia và Cachaça (1 món rượu được chưng cất từ nước mía). Hiện Rio đã cho trùng tu và tân trang lại Post 9 (khu vực bên phải Rua Vinícius de Moraes) thành 1 khu vực có diện mạo mới với cơ sở vật chất đổi mới hoàn toàn. Tại đây bạn có thể thoải mái xem Cariocas – những người Rio bản địa – chơi bóng chuyền, bóng đá hoặc lướt sóng, đồng thời có thể thưởng thức những món nướng Churrascaria ở Porcao hay đi nhảy nhót tại một số các hộp đêm tốt nhất trên thế giới như hộp đêm Baronneti ngay sau khi mặt trời lặn.

Bãi biển lãng mạn nhất: Maldives

travels-best-beaches_5_ivivu

Vùng biển màu xanh ngọc lam với cát trắng lung linh nằm trong quần đảo Maldives, một chuỗi gồm 26 đảo san hô ở Ấn Độ Dương được mệnh danh là bãi biển lãng mạn nhất công bố trên Travel Channel. “Những hòn đảo đẹp hoàn hảo như tranh vẽ này là nơi nghỉ dưỡng cực kỳ độc đáo với những ngôi nhà gỗ nằm trải dài trên mặt nước mang đến một không gian rất mực riêng tư.”, phóng viên du lịch Valerie Conners cho biết. “Hãy để cảm xúc nhen nhóm trong lúc đi dạo ngắm cảnh mặt trời lặn, hoặc lặn biển và ngắm nhìn những rạn san hô tinh tế dưới đáy biển, hoặc bạn cũng có thể thả hồn mình phiêu lãng dưới bóng dù lợp tranh nơi thiên đường Maldives cùng ly cocktail trên tay…, một cảm giác rất tuyệt vời.

Bãi biển tốt nhất cho các cuộc phiêu lưu: Bãi biển Leo Carrillo, Malibu, California

travels-best-beaches_6_ivivu

Đối với những người đam mê bộ môn lướt sóng, có thể nói đây chính là một trong những nơi lý tưởng. Nơi đây là một trong số ít những bãi biển kiêu hãnh có cả gió và sóng tùy thuộc vào thời tiết, chính vì vậy bãi biển Leo Carrillo thu hút cả những tay lướt sóng và thả diều, cũng như các tay chèo thuyền kayak hay đứng chèo lướt sóng. Tại đây còn có một loạt các loài sinh vật biển sống ẩn nấp trong các hang động cùng các đường mòn đầy thách thức nhìn ra cảnh biển đẹp tuyệt vời. Rất nhiều người đã dũng cảm chạy xe đạp theo những con đường mòn ôm theo vách đá dựng đứng và những người khác thì leo lên những dốc đá thẳng đứng một cách đáng kinh ngạc.”

Những quán bar bãi biển tuyệt vời nhất: Rick Cafe, Negril, Jamaica

travels-best-beaches_7_ivivu

Bãi biển Negril dài 11 km nằm ở phía Tây cách vịnh Montego khoảng 80km. Đến đây, du khách có thể đi thuyền buồm dạo trên biển, lướt ván, câu cá hay lặn biển, Ở đây còn có quán Rick’s Cafe nằm ở điểm cực Tây là điểm đến ưa thích của những người có tên tuổi ở Jamaica cũng như ở nước ngoài. Đến quán này vào buổi chiều, du khách sẽ có dịp quan sát và chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp cùng việc trải nghiệm một số trò giải trí không thể nào quên được như cảnh những người dân địa phương phóng mình từ những vách đá cao 30 foot xuống mặt biển phía dưới. Nếu can đảm, bạn cũng có thể… nhảy thử.

Bãi biển “bất thường” nhất: Vik, Iceland

travels-best-beaches_8_ivivu

Nằm ở miền Nam Iceland, cách thủ đô Reykjavik 110 dặm, bãi cát đen nổi tiếng ở phía nam bãi biển này được tạo ra bởi dung nham chảy vào dòng sông băng Myrdalsjokull từ nhiều thế kỷ. Được bao quanh bởi các cao nguyên hùng vĩ, các vách đá dựng đứng và các vòm đá bazan huyền bí , bãi biển Vik đã từng được công nhận là một trong 10 bãi biển đẹp nhất trên thế giới vào năm 1991. Đây cũng được coi là thiên đường của hàng triệu loài chim, trong đó có loài hải âu rụt cổ nổi tiếng.

Bãi biển đẹp nhất có thể bạn chưa từng biết: Công viên tiểu bang đảo Don Pedro, Florida

travels-best-beaches_9_ivivu

Bãi biển xa lạ này nằm ở Charlotte County nằm trên bờ biển phía Tây Nam của Florida và chỉ có thể đi đến bằng thuyền tư nhân hoặc phà – nhưng một khi bạn đã đi đến đây, bản thân bạn đã được chiêu đãi 1 chuyến đi tuyệt vời. Bãi biển của hòn đảo này trải dài một dặm, được trang trí bằng rất nhiều vỏ sò màu đen và răng cá mập hóa đá! Don Pedro còn là một nơi tuyệt vời để bơi lội trong vùng nước sạch trong suốt, và câu cá ngay tại trên đảo hay phần đất liền của công viên.

Bãi biển có lối đi đẹp nhất: Atlantic City Boardwalk, New Jersey

travels-best-beaches_10_ivivu

Atlantic City Boardwalks với chiều rộng 20 mét, chiều dài 6.63km chính là sàn gỗ dài nhất thế giới vừa có tác dụng đi suốt chiều dài bờ biển, vừa là con đường nối liền các toà nhà, trung tâm giải trí cạnh biển, tạo nên nét thu hút độc đáo: “đi trên phố mà vẫn ngắm cảnh biển và ngửi được mùi gió biển”. Có rất nhiều cửa hàng bán quà lưu niệm dọc theo boardwalk, đủ các loại hàng, nào là móc khoá, áo thun, khăn, mũ… có in chữ “ Atlantic” dùng để làm quà cho bạn bè, người thân…với giá cả khá phù hợp. Dọc theo boardwalk có vô số các con đường nhỏ cũng bằng gỗ đâm thẳng ra bờ biển, tạo thành lối đi cho những người muốn thưởng ngoạn cảnh biển bất cứ lúc nào họ muốn.

Nhìn chung, theo bình chọn của Travel Channel thì xét một cách tổng thể, bãi biển Clearwater ở Florida, Mỹ chính là bãi biển tốt nhất và tuyệt vời nhất, được nhiều người yêu thích nhất. Điều này chứng tỏ nơi này có “bầu không khí gia đình thoải mái nhất” với nước xanh miên man và cát trắng mịn như tuyết…

travels-best-beaches_11_ivivu

Theo Travelchannel.com

***

Tham khảo: Cẩm Nang Du Lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...