11 lý do du lịch khiến bạn trở thành người tốt hơn

15:02 27/05/2014

“Du lịch là một trong những niềm vui lớn của cuộc sống: Nó không chỉ là một cách ‘biến mất’, một cách để thoát khỏi cuộc sống bình thường và thói quen làm việc của mỗi người; mà còn là một cuộc phiêu lưu tuyệt vời cho phép bạn thấy được vẻ đẹp phi thường của trái đất và sự hùng vĩ về thành tựu của con người.” – Bernard Weber, Người sáng lập & Chủ tịch của New7Wonders.

Du lịch giúp bạn khám phá thế giới

Du lịch giúp bạn khám phá thế giới

Dưới đây là một số điều thú vị bạn có thể rút ra từ việc đi du lịch, những lý do du lịch có thể giúp bạn trở thành người tốt hơn, hoàn hảo hơn.

1. Biết lên kế hoạch cho những sự kiện bất ngờ xảy ra

Lên kế hoạch trước cho chuyến đi là điều tốt, nhưng bạn không thể lên kế hoạch cho tất cả mọi thứ xảy ra, đến từng chi tiết nhỏ nhất. Làm thế nào để bạn có thể biết được có những cửa hàng xinh xắn ở những con hẻm nhỏ trước khi bạn đến đó, hay những người dân địa phương thân thiện bạn gặp sẽ mời bạn về nhà dùng bữa tối…?

Ảnh minh họa: thechangeblog.com

Ảnh minh họa: thechangeblog.com

Thông thường, phần tuyệt vời nhất của mỗi chuyến đi là kết quả của những phiêu lưu mà bạn là nhân vật chính với tinh thần luôn sẵn sàng đối mặt với mọi việc xảy ra trên đường.

2. Luôn nghĩ rằng “trong cái rủi có cái may”

Trong chuyến đi, có thể bạn sẽ gặp phải những tình huống không may ngoài ý muốn, nhưng cũng có thể nhờ đó mà bạn tìm thấy những điều thú vị. Ví dụ như bạn bị lỡ chuyến xe khách, và bắt buộc phải chuyển qua sử dụng những phương tiện giao thông khác để không làm chậm trễ lịch trình như đi phà hay xe bus chẳng hạn, và bạn đã có cơ hội làm quen được với những người bạn thú vị. Luôn quan niệm “trong cái rủi có cái may” là cách bạn có được thành công và hạnh phúc khi mọi việc không theo ý của mình.

3. Biết rút ra những bài học từ những kinh nghiệm “đau thương”

Có thể trong chuyến hành trình của mình bạn sẽ gặp phải những người xấu hoặc bị lừa tiền bởi những người bán hàng, nhưng không phải vì thế mà bạn mất niềm tin vào người lạ và những điều tốt đẹp khác trong cuộc sống. Đây sẽ là dịp bạn dành thời gian để đánh giá lại những thiếu sót của bản thân, và tập cho bạn cách đối phó và giải quyết nếu gặp những điều bất hạnh đó. Nhất định bạn sẽ bất ngờ về bản thân và thấy mình trưởng thành và khôn ngoan lên rất nhiều.

4. Quan niệm giá cả và giá trị là hai phạm trù khác nhau

Những trải nghiệm do du lịch mang lại là vô giá

Những trải nghiệm do du lịch mang lại là vô giá. Ảnh: ST

Chi phí cho chuyến đi của bạn có thể nhiều hoặc ít, tùy thuộc vào địa điểm và quy mô của chuyến đi, nhưng giá trị của chuyến đi đối với cuộc sống và kỷ niệm của bạn thì có thể là vô giá. Suy nghĩ về cách tiêu tiền cho hợp lý là điều chính đáng, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn sẽ xem xét về những điều bạn muốn nhận được từ chuyến đi, những người bạn muốn gặp, những kinh nghiệm bạn muốn có và cách bạn muốn ghi nhớ những khoảnh khắc đó về sau.

Du lịch giúp bạn trở nên cân bằng hơn.

5. Không đi theo lối mòn của người khác và tìm thấy con đường riêng của mình

Di chuyển trong một chuyến du lịch có hướng dẫn viên có thể cho bạn biết nhiều thông tin thú vị, nhưng sẽ hay ho và hấp dẫn hơn nhiều nếu bạn tách ra khỏi nhóm và đi lang thang vào những con hẻm nhỏ, những cửa hàng lạ mắt xung quanh, để có thể trải nghiệm sự hiểu biết của riêng mình về nơi ấy.

Những chuyến du lịch một mình chính là cơ hội để khám phá bản thân một cách trọn vẹn nhất.

6. Biết học cách sống cho hiện tại

Ảnh: justonlysteve

Ảnh: justonlysteve

Đi du lịch cũng giống như là bạn đang yêu vậy. Nếu như yêu giúp bạn trở nên thân thiết hơn với một ai đó thì du lịch giúp bạn trở nên thân thiết hơn với một nơi nào đó. Những khoảnh khắc của sự vui sướng khi mặt trời chiếu rọi vào mặt và bạn được nhìn thẳng vào khung cảnh của một vùng nông thôn ở nước ngoài, hay hòa mình vào những nơi náo nhiệt của thành phố và bạn biết khoảnh khắc đó sẽ là duy nhất, thật sự rất có ý nghĩa. Do vậy, du lịch hướng bạn đến cuộc sống của hiện tại, đồng thời biết tận hưởng hết những điều thú vị mà chuyến du lịch mang lại.

7. Học hỏi cách mọi người xung quanh đang sống

Mọi người trên thế giới đều có những suy nghĩ, lối sống và văn hóa khác nhau, do vậy đi du lịch là cách bạn có cơ hội được nhìn thấy những người bạn đồng trang lứa với mình đang sống, và rút ra được nhiều bài học cho cuộc sống của chính mình. Một cách tốt để bạn truyền cảm hứng và lên kế hoạch cho những điều mới mẻ trong cuộc sống.

8. Hiểu rõ giá trị và trân trọng những điều mình đang có

Khi bạn vô tình bắt gặp trên đường cảnh tượng một gia đình đang ăn cơm tối và ngủ ở những túp lều tạm bợ ngoài trời, hay những người vô gia cư trên phố thì điều này có thể giúp bạn thấy rằng mình may mắn như thế nào, bởi khi trở về từ chuyến du lịch bạn vẫn có một ngôi nhà để ở, một chiếc gường êm ái để ngủ và quần áo ấm để mặc. Rất có thể ngay khi bạn đang đọc những dòng này, bạn được xếp vào top 20% người giàu nhất trên thế giới.

9. Nhận biết được những sự khác biệt dễ thương

Nhận biết được những sự khác biệt dễ thương

Ảnh: ST

Khi bạn đi tới một quốc gia nói một thứ tiếng khác, thật dễ dàng để bạn có thể phát hiện ra những điều khác biệt dễ thương so với nơi mình đang sống. Từ cách ánh sáng mặt trời chiếu xuyên tia nắng ngang qua thung lũng, đến những hệ động vật và thực vật trong các khu rừng. Du lịch giúp bạn vận dụng tất cả các giác quan của mình để khám khá những điều mới mẻ và thú vị mà bạn may mắn nhận ra.

10. Học cách thoải mái hơn khi ở một mình

Trong cuộc sống không thể tránh khỏi những lúc bạn chỉ có một mình, thậm chí ngay cả khi bạn đang đi du lịch cùng với người khác, thì cũng có khả năng bạn sẽ bị cô lập bởi không ai nói ngôn ngữ của mình. Do vậy, du lịch chính là cách giúp bạn tìm kiếm những niềm vui và sự thoải mái khi chỉ có một mình. Đây là dịp để bạn có thể dành thời gian để suy nghĩ và lên ý tưởng về nhiều thứ hay ho trong cuộc sống, vì biết đâu được những năng khiếu tiềm ẩn của bạn sẽ được phát hiện trong lúc này thì sao?

11. Biết cách kể một câu chuyện hấp dẫn hơn

Trở về nhà từ chuyến du lịch thú vị, chắc chắn bạn sẽ được dịp “khoe” với bạn bè những điều hấp dẫn bạn được “mắt thấy tai nghe”. Từ những trải nghiệm đã có, nhất định bạn sẽ trở thành một người kể chuyện lôi cuốn, có sức hút và trở thành người truyền cảm hứng cho những chuyến đi sắp tới của bạn bè.

Theo Lifehack.org

Lên kế hoạch du lịch khám phá bản thân với chương trình ƯU ĐÃI TUYỆT VỜI chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...