6 bí quyết để có giấc ngủ ngon khi đi du lịch

10:38 29/05/2014

Khi đi du lịch, việc có một giấc ngủ ngon là một trong những điều quan trọng để bạn có đủ sức khỏe và tỉnh táo để bắt đầu cuộc hành trình của mình. Nếu không ngủ đủ giấc, bạn sẽ luôn ở trong tình trạng ban ngày thì “ngáp ngắn ngáp dài”, trong khi ban đêm lại trằn trọc thao thức.

Một giấc ngủ ngon là một trong những điều quan trọng để bạn có đủ sức khỏe và tỉnh táo để bắt đầu cuộc hành trình của mình.

Một giấc ngủ ngon là một trong những điều quan trọng để bạn có đủ sức khỏe và tỉnh táo để bắt đầu cuộc hành trình của mình.

Có nhiều lý do khiến bạn bị mất ngủ khi đi du lịch như: bị lệch múi giờ, lạ nhà, cơ thể mệt mỏi… Và bài viết dưới đây sẽ mách bạn một vài bí quyết để cải thiện tình trạng trên, giúp bạn nhanh chóng lấy lại giấc ngủ ngon khi đi du lịch.

1. Điều chỉnh giấc ngủ của bạn

Điều bạn cần chú ý là phải điều chỉnh lại giấc ngủ của mình một vài ngày trước khi khởi hành, để chuẩn bị cho những tác động của múi giờ mới. Điều này cũng bao gồm cả việc bạn sẽ thay đổi thói quen ăn uống, để đảm bảo khi đến khách sạn hoặc nơi ở mới bạn sẽ sẵn sàng đối mặt với sự thay đổi.

2. Giữ cho cơ thể không bị mất nước

Khi bạn đi du lịch tới vùng núi cao, cùng với sự trong lành của không khí, thì cơ thể và làn da của bạn cũng rất dễ bị mất nước. Bởi vậy, bạn nhớ phải bổ sung nước cho cơ thể được đầy đủ, trước khoảng 24 đến 48 giờ trước khi khởi hành. Nếu bạn di chuyển bằng máy bay hoặc xe khách, bên cạnh việc được các hãng vận tải trang bị nước uống, bạn cũng nên chuẩn bị riêng cho mình một chai nước lớn để uống khi cần thiết. Việc bổ sung đủ nước cho cơ thể sẽ giúp bạn tránh bị say xe và tỉnh táo suốt chuyến đi.

3. Tránh các chuyến bay đêm

Ảnh minh họa: esquire.com

Ảnh minh họa: esquire.com

Thông thường, các chuyến bay đêm chỉ được khách du lịch lựa chọn khi đi trên những chuyến bay quốc tế. Tuy nhiên, có rất nhiều du khách khi du lịch ở trong nước vẫn lựa chọn những chuyến bay, hoặc chuyến xe khách vào ban đêm để có thể tiết kiệm và dành nhiều thời gian ở khu du lịch hơn. Tuy nhiên, nếu thực sự không phải là vấn đề quá cấp bách thì bạn không nên di chuyển vào ban đêm, bởi việc này sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn, và sẽ ảnh hưởng đến các giấc ngủ vào ngày tiếp theo trong suốt hành trình. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ gặp khó khăn khi nhận hành lý và di chuyển đến khách sạn, bởi đi vào ban đêm cũng khá nguy hiểm, đặc biệt khi bạn đi du lịch một mình.

4. Nói “không” với các hoạt động dễ gây kích thích

Khi bạn đang cố gắng để ngủ, cho dù khi đó bạn đang trên máy bay hoặc trong khách sạn vào đêm đầu tiên, tốt nhất là bạn nên nói “không” hoặc giảm tới mức có thể những vật dụng dễ gây kích thích xung quanh. Điều này bao gồm việc bạn sẽ không sử dụng ti vi, máy tính, điện thoại trong khoảng một tiếng hoặc một tiếng rưỡi trước giờ đi ngủ. Cách tốt nhất để dễ chìm vào giấc ngủ là nghe nhạc êm dịu, tốt nhất là nghe nhạc không lời.

5. Mặc những trang phục thoải mái và phù hợp

Khi đi du lịch và bạn muốn chợp mắt một chút trong khoảng thời gian dài lê thê trên xe, thì trước khi khởi hành bạn nên mặc những bộ quần áo thoải mái và phù hợp. Nếu chuyến đi kéo dài trong khoảng hơn hai tiếng, bạn có thể mặc những chiếc quần thể thao và áo tay ngắn, hay như nếu chuyến đi dài hơn, bạn có thể chuẫn bị sẵn những chiếc áo khoác hoặc khăn để tránh bị lạnh khi nhiệt độ xuống thấp. Lựa chọn cho mình những bộ quần áo thoải mái và hợp thời trang, không chỉ khiến bạn cảm thấy tự tin hơn mà quan trong khi cơ thể của bạn thoải mái và thư giãn thì cũng dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

6. Chú ý tới những món bạn ăn

Cuối cùng, những gì bạn ăn sẽ ảnh hưởng phần lớn đến cảm giác của bạn trong suốt chuyến đi và quyết định việc có một giấc ngủ ngon của bạn. Nếu bạn ăn những món ăn khiến bạn bị đầy bụng và khó tiêu, thì cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi và khó chịu, như vậy sẽ khó để có một giấc ngủ ngon. Vì thế, gợi ý dành cho bạn là chỉ nên ăn những món ăn nhẹ, đơn giản trong khoảng thời gian di chuyển, bởi điều này sẽ đảm bảo việc bạn dễ dàng có một giấc ngủ ngon.

Cố gắng ngủ một giấc thật ngon, dự trữ năng lượng để có thể vui chơi thoải mái khi đến đích... (Ảnh minh họa: ST)

Cố gắng ngủ một giấc thật ngon, dự trữ năng lượng để có thể vui chơi thoải mái khi đến đích… (Ảnh minh họa: ST)

Theo Lifehack.org

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...