Những điều cần lưu ý cho chuyến du lịch bụi nước ngoài lần đầu

13:48 19/01/2016

Bạn có thể đến những nơi chưa bao giờ được nhìn thấy, bắt gặp những điều thú vị, làm quen những người bạn mới, hay phát hiện ra những quán cà phê và nhà hàng ấn tượng… đó chính là những điều tuyệt vời bạn có thể nhận được từ chuyến du lịch của mình. Tuy nhiên, với những cuộc phiêu lưu lớn như du lịch ra nước ngoài chẳng hạn, thì luôn ẩn chứa trong nó những tình huống nguy hiểm, nhất là khi đó lại là “lần đầu tiên” của bạn!

Dưới đây là 13 điều bạn cần tham khảo và chuẩn bị tinh thần, để chuyến du lịch bụi nước ngoài lần đầu tiên tránh được những “tai nạn” không đáng có!

1. Bạn sẽ khác biệt trong đám đông

Bạn sẽ khác biệt với đám đông

Ảnh minh họa.

Người dân ở mỗi nước sẽ có những ngôn ngữ, phong cách, trang phục, tôn giáo và thậm chí là màu da hoàn toàn khác nhau, và khác với bạn. Do vậy, hãy luôn chú ý nhận thức rằng sự khác biệt là điều hiển nhiên và hết sức bình thường, đồng thời cũng nên chuẩn bị tinh thần để tránh bị “sốc” văn hóa.

2. Bạn có thể nhớ nhà

Bạn sẽ nhớ nhà. Ảnh minh họa: alioffthemark.com

Bạn sẽ nhớ nhà. Ảnh minh họa: alioffthemark.com

Đôi khi bạn không quen biết bất kỳ ai tại khu mình đang sống, và bạn cũng không biết nhiều ngôn ngữ địa phương ở khu vực đó, điều này có thể gây cho bạn sự thất vọng và nhớ nhà, đặc biệt là khi bạn đi du lịch chỉ có một mình. Cách để bạn vượt qua được tình trạng này là hãy thử đi dạo xung quanh, và hỏi thăm những người dân và khách du lịch ở đó về những nơi tham quan thú vị xem sao, điều này sẽ thực sự hữu ích và giúp bạn không bị đi lạc vào một khu vực xấu, nhiều tệ nạn.

3. Sai lầm là điều không thể tránh khỏi

Nếu bạn bị lỡ mất một chuyến xe hay bị rơi mất một số tiền thì đừng quá lo lắng về điều đó. Bởi, sự căng thẳng và tức giận chỉ làm cho bạn thêm đau khổ, thay vào đó, bạn có thể xem những sự việc đó là một bài học kinh nghiệm cho mình, đối mặt và tìm cách giải quyết vấn đề sẽ khiến bạn dễ chịu và tránh bị mắc phải vào lần sau. Cuối cùng, khi trở về nhà từ chuyến đi bạn sẽ có nhiều câu chuyện thú vị để chia sẻ cùng bạn bè.

4. Hãy đi theo cách của bạn

Nếu bạn đang đi du lịch cùng bạn bè, nên lưu ý rằng bạn có thể bị kéo đi khắp mọi nơi và có thể làm những điều bạn không muốn. Nếu như vậy, đừng ngại nói lên ý kiến của cá nhân mình về những địa điểm bạn muốn đi, ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ thực hiện chuyến đi một mình. Đi một mình có vẻ khá mạo hiểm, nhưng bạn sẽ học được nhiều thứ và tốt hơn nhiều so với việc đi cùng đám đông nhưng cứ “hậm hực” ở trong lòng.

5. Bạn có thể bị lạc đường

Bạn có thể bị lạc đường và điều đó không sao cả! Ảnh: lostintravelsblog

Bạn có thể bị lạc đường và điều đó không sao cả! Ảnh: lostintravelsblog

Đi lạc không phải là điều quá kinh khủng như bạn tưởng, bởi điều này có thể dẫn bạn đi đến một con phố nơi bạn có thể gặp một số người thú vị cũng như thu hoạch được nhiều kinh nghiệm bạn không ngờ tới. Người ta thường nói, đi lạc chính là bản chất của việc đi du lịch bụi, bởi chúng ta sẽ không biết gì về những việc sắp xảy đến cũng như những việc thú vị đi kèm.

6. Hãy để những vật dụng có giá trị ở nhà

Việc mang những món đồ có giá trị cao và “xịn” trên một chuyến du lịch là một ý tưởng tồi, đặc biệt nếu bạn đang có những chuyến đi đường dài. Nếu bạn bắt buộc cần phải mang máy tính để phục vụ cho công việc của mình, thì hãy mua một chiếc máy tính xách tay giá rẻ với mục đích rõ ràng là chỉ để đi du lịch, bởi sau chuyến đi chiếc máy có thể bị hư hỏng đôi chỗ.

7. Nên mang những chiếc túi đeo chéo chắc chắn

Tình trạng móc túi có ở rất nhiều nơi, đặc biệt là ở những khu du lịch và thành phố đông đúc, do vậy bạn nên phòng ngừa bằng việc thắt dây an toàn khi đeo ba lô, hoặc mua những chiếc túi được thiết kế đặc biệt giúp bạn có thể bảo vệ được những tài liệu quan trọng hoặc tiền của mình.

8. Đầu tư một đôi giày thể thao thật tốt và thoải mái

Ảnh: wikihow

Ảnh: wikihow

Đi du lịch bụi, điều chắc chắn là bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều, để giúp cho đôi chân được thoải mái và bạn có thể tự tin sải bước thì hãy mạnh dạn đầu tư cho mình một đôi giày có chất lượng, tuy hơi mắc một chút. Nếu bạn đang đi du lịch ở những nơi có thời tiết lạnh, thì đi những đôi giày giống các huấn luyện viên thể thao là sự lựa chọn tốt nhất. Bạn cũng biết mọi người thường hay nói “Một đôi giày tốt sẽ đưa bạn đi đến những nơi tuyệt vời” rồi mà đúng không?

9. Sẽ có những lúc bạn cảm thấy khó chịu

Ý tưởng về những chuyến đi du lịch thường sẽ là những điều rất lãng mạn, tuy nhiên đôi khi bạn cũng sẽ phải chuẩn bị tinh thần để trải qua những tình huống không lấy gì làm thoải mái lắm như, ngồi xe bus một mình trong đêm giá lạnh mà không được sưởi ấm cho tới tận tối hôm sau. Những tình huống này nghe có vẻ như “tra tấn”, nhưng qua những chuyện như vậy bạn sẽ thấy bản thân mình mạnh mẽ hơn rất nhiều.

10. Luôn sẵn sàng cho một… tình yêu bất ngờ

Tình yêu ở đây có nghĩa là đối với một người khác, hoặc đơn giản chỉ là yêu những vùng đất xinh đẹp, những ngôi làng xinh xắn ven biển hoặc có thể là những kỷ niệm với một ai đó trên chuyến xe. Do vậy, nếu trái tim của bạn đang bị “tổn thương” thì lên đường đi du dịch là một cách tốt để hàn gắn nó.

11. Nhớ mang theo máy ảnh

Chụp hình là một trong những cách tốt nhất bạn có thể làm để ghi nhớ lại chuyến hành trình của mình. Nhớ giữ gìn máy ảnh cẩn thận bằng cách luôn mang theo bên mình, và giữ nó thật kín đáo. Máy ảnh là vật dụng rất quan trọng, nhưng bên cạnh đó nó cũng khiến cho người khác dễ dàng nhận ra bạn là một khách du lịch.

12. Ghi nhật ký về chuyến hành trình

Ghi nhật ký hành trình

Ảnh: ST

Có thể điều này sẽ khiến bạn mất hơi nhiều thời gian một chút, nhưng sẽ là một việc rất đáng để bạn có thể ghi nhớ lại những việc mình đã trải qua, những điều thú vị bạn nhìn thấy dọc đường, và bạn có thể giở ra đọc lại và tìm lại cảm hứng du lịch sau này. Bạn nhớ cố gắng tránh liệt kê hết tất cả những sự việc xảy ra trong ngày, thay vào đó hãy ghi lại những cảm nhận của mình về những sự việc mình gặp, ấn tượng đầu tiên của mình về một người bạn mới, hay những thất bại và khó khăn mình gặp phải… Nhưng quan trọng nhất, ghi nhật ký giúp bạn thành thật hơn với chính bạn thân mình, bạn sẽ không ngần ngại “thú nhận” những điều mình sẽ khó nói thành lời.

13. Bạn không cần bắt buộc phải đi thăm hết tất cả các khu du lịch

Ghé thăm những điểm du lịch nổi tiếng là điều chắc chắn bạn phải làm, nhưng bạn không cần phải đi hết cho bằng được những nơi mà sách hướng dẫn đưa ra. Thay vì việc phải chen chúc với những đám đông khách du lịch khác thì bạn có thể tách ra, đi dạo xung quanh, và đi khám phá những địa điểm du lịch theo cách riêng của mình.

Tiểu Lam (Nguồn Lifehack.org)

Nhanh tay đặt phòng khách sạn cho chuyến du lịch Hè 2014 cùng chương trình ƯU ĐÃI 100 ĐỘ C chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...