Chợ Maltby – địa chỉ ẩm thực mới cho người “sành” ăn ở London

16:07 29/07/2016

Chợ Maltby là địa chỉ thú vị được rất nhiều khách du lịch “rỉ tai” nhau mỗi khi có dịp du lịch tới London, thậm chí nơi đây còn được ca ngợi như là địa điểm ẩm thực mới và tuyệt vời nhất tại thủ đô của nước Anh.

Chợ Maltby, London

Chợ Maltby, London

Chợ Maltby là một nơi tuyệt vời và thú vị tới nỗi chỉ cần ghé thăm chợ một lần sẽ khiến cho du khách muốn quay trở lại ngay tức khắc. Tuy đây là khu ăn uống mới, nhưng những người am hiểu về nơi đây cho rằng nó là một nơi yên tĩnh, hấp dẫn với nhiều món đồ ăn mới lạ và ngon hơn hẳn những khu ăn uống đã quá quen thuộc trước đây tại London. Chợ được mở định kỳ vào ngày thứ Bảy và Chủ Nhật (ngày Chủ Nhật thường ít khách ghé thăm hơn). Bạn cũng nên chuẩn bị “tinh thần” là mặc dù có một hàng dài những gian hàng bán đồ ăn hấp dẫn nhưng sẽ có rất hiếm những chủ gian hàng thực sự dành thời gian nói chuyện với bạn về sản phẩm của họ, bởi họ thường trong tình trạng “luôn tay luôn chân”.

Chợ Maltby, London

Chợ nằm ở khu Bermondsey – một khu vực ở phía Nam của London, một nơi không quá mát mẻ nhưng lại có rất nhiều những căn hộ có gác xếp được yêu thích. Chỉ mất 15 phút đi bộ từ ga tàu điện ngầm của cầu London bạn sẽ tới được nơi này. Nếu bạn hy vọng nơi đây cũng nhộn nhịp và hối hả như những con phố khác của thủ đô London, thì đừng quá ngạc nhiên khi đến nơi sẽ thấy khu vực này yên tĩnh một cách kỳ lạ. Chợ Maltby (nằm dọc đường Ropewalk) có vẻ như là một bong bóng nhỏ của riêng mình, một ốc đảo nhỏ nổi lên giữa một vùng nước tĩnh với sự nổi bật của ẩm thực, được bao quanh bởi những con phố màu xám yên tĩnh, những cung đường sắt và các cửa hàng đồ cổ.

Chợ Maltby, London

Khu Ropewalk là nơi có những mái vòm đường sắt lớn theo phong cách Victoria, với những dải quốc kỳ của Anh đươc treo đầy màu sắc và bây giờ có một loạt những quán ăn đa dạng xuất hiện theo trào lưu. Từ những cửa hàng Pizarro bán đồ ăn của Tây Ban Nha đến cửa hàng Zucca chuyên phục vụ những món ăn của Ý với một môi trường xung quanh đầy phong cách. Chạy dọc theo đó, còn có những khu chợ nông sản, nơi những người nông dân bán các sản phẩm tươi sống chất lượng cao, những nghệ nhân làm các món bánh thủ công truyền thống.

Chợ Maltby, London

Chợ Maltby, London

Chợ Maltby, London

Chợ Maltby, London

Vào ngày Chủ nhật, bạn sẽ cảm thấy hết sức thư giãn với chỗ ngồi ngoài trời và âm nhạc đi kèm bởi một ban nhạc sống với những bài hát êm dịu. Các chủ cửa hàng cũng thân thiện hơn so với bình thường sôi nổi bình luận về các sản phẩm của họ, việc nếm thử đồ ăn cũng được khuyến khích ở đây, nên bạn cứ yên tâm nhấm nháp các món ăn và thong thả dạo quanh các con phố. Có tổng cộng khoảng 30 gian hàng bán các món từ món bánh quế vui vẻ, các món ăn toàn cầu đến từ khắp nơi trên thế giới, nhà làm tương ớt, một không gian với những quả bơ tươi ngon, một quầy rượu hữu cơ chỉ phục vụ rượu tự nhiên và hữu cơ (không có chất phụ gia hoặc Sulfit) và thậm chí còn có cả một gian hàng bán trứng khổng lổ của Scoland.

Chợ Maltby, London

Chợ Maltby, London

Chợ Maltby, London

Những quán ăn nổi bật khác mang phong cách của Mỹ như Bea’s of Bloomsbury với các món bánh ngọt hấp dẫn và bạn sẽ nghĩ rằng mình như đang được thưởng thức những chiếc bánh Doughnut nổi tiếng của cửa hàng St John’s Bakery. Hương vị của bánh sẽ được thay đổi hàng tuần, nhưng bạn hãy cố gắng thưởng thức những chiếc bánh Doughnut ngon tuyệt có hương kem vani cổ điển cùng với một chút vỏ chanh. Vào buổi chiều bạn cũng có thể tự thưởng cho mình những ly cocktail gin, tại các cửa sổ quảng cáo của những người chưng cất rượu London quán Little Bird Gin, một cửa tiệm thú vị bạn không thể bỏ lỡ.

Chợ Maltby, London

Những người sành sỏi về du lịch tại London đưa ra lời khuyên rằng bạn nên tới chợ Maltby “ngay và luôn”, trước khi tất cả mọi người đều biết đến nơi này và khiến nó trở nên quá đông đúc. Và có một điều chắc chắn rằng, phố Maltby là nơi hội tụ của những món ăn ngon và những người sành ăn nhất London, làm một chuyến đi tới nơi đây vào một buổi sáng thứ Bảy hay một buổi chiều Chủ Nhật thư giãn bạn sẽ thấy nó không hề uổng phí một chút nào.

Xem thêm Du lịch London, Anh

San San (Theo Globalgrasshopper.com)

Xem thêm Khách sạn London (Giá phòng từ 301.000 VND)

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...